Chương trình "Ấm áp mùa đông": San sẻ yêu thương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chương trình “Ấm áp mùa đông” 2019 diễn ra trong 2 ngày 20 và 21-12 đã đem đến cho người dân xã Đak Song (huyện Kông Chro) và xã Ayun (huyện Chư Sê) những phần quà ý nghĩa. Đây là năm thứ 11 Tỉnh Đoàn phối hợp với Đoàn công tác xã hội “GL” TP. Hồ Chí Minh thực hiện chương trình này.
Những phần quà ý nghĩa
Dù công việc những ngày cuối năm khá bận rộn nhưng Đoàn công tác xã hội “GL” gồm các công chức, nhà tài trợ, các y-bác sĩ, cán bộ đã nghỉ hưu vẫn sắp xếp thời gian để đến tặng quà cho người dân vùng khó ở Gia Lai. Ngày đầu tiên, chuyến xe khởi hành từ TP. Pleiku vào lúc 5 giờ sáng đã đưa đoàn công tác đến với xã Đak Song (huyện Kông Chro). Đây là xã vùng 3 với hơn 95% dân số là người dân tộc thiểu số, cuộc sống còn nhiều khó khăn. Đúng 8 giờ sáng, đoàn tới Nhà văn hóa xã Đak Song khi rất đông người dân đã chờ ở đó.
Bác sĩ khám  bệnh cho người dân. Ảnh: Phan Lài
Bác sĩ khám bệnh cho người dân. Ảnh: Phan Lài
Nhiều thành viên trong đoàn dù say xe nhưng khi gặp bà con nơi đây thì sự mệt mỏi đều tan biến. 500 phần quà ý nghĩa gồm chăn ấm và nhu yếu phẩm đã được trao đến tay từng người dân. 50 chiếc xe đạp cũng đã được Ban tổ chức gửi đến các em học sinh Trường Tiểu học và THCS Cao Bá Quát. Vui mừng, phấn khởi là điều dễ nhận thấy ở những người vừa được nhận quà, đặc biệt là các em học sinh. Đạp thử chiếc xe mới được nhận, em Đinh Văn Linh (lớp 6A, Trường Tiểu học và THCS Cao Bá Quát) vui mừng chia sẻ: “Nhà em cách trường 2 km, lâu nay em được bố mẹ chở đi học hoặc phải đi bộ nếu bố mẹ bận lên rẫy. Có xe đạp, em sẽ đến trường học nhanh hơn”.
Khác với mọi năm, chương trình “Ấm áp mùa đông” năm nay còn trao nhiều phần quà đặc biệt từ những Mạnh Thường Quân “đặc biệt”. Từ tiền tiết kiệm của mình trong nhiều năm qua, 2 chị em Nguyễn Huỳnh Khánh Đoan và Nguyễn Huỳnh Nghị, là con của bác sĩ Nguyễn Tri Thức-Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy TP. Hồ Chí Minh-đã tặng 1 sổ tiết kiệm cho em Đinh Thị Thang-học lớp 9A, Trường Tiểu học và THCS Cao Bá Quát và tặng 15 bàn học (mỗi bàn trị giá 1 triệu đồng) cho các bạn học sinh xã Đak Song. Cầm tay một em bé Bahnar 2 tuổi, em Nguyễn Huỳnh Nghị cho biết: “Em đã tham gia cùng bố mẹ trong chương trình “Ấm áp mùa đông” nhiều năm nay. Thấy các bạn học sinh còn gặp nhiều khó khăn nên em hy vọng từ những phần quà này các bạn có điều kiện học tập tốt hơn”.
Ở khu vực khám bệnh, các bác sĩ ở Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Răng-Hàm-Mặt TP. Hồ Chí Minh luôn nở nụ cười, trìu mến hỏi han sức khỏe của từng người, liên tục thăm khám, kê đơn thuốc cho bệnh nhân. Những ca bệnh nặng được các bác sĩ khuyên đến bệnh viện tuyến trên để điều trị. Đứng cạnh các bác sĩ là đoàn viên, thanh niên ở xã sẵn sàng “phiên dịch” tiếng Kinh-Bahnar cho bác sĩ và người dân. Hoạt động khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho gần 1.000 lượt người dân ở xã Đak Song kết thúc vào lúc 12 giờ trưa.
Ngày thứ 2, chương trình “Ấm áp mùa đông” diễn ra ở xã Ayun (huyện Chư Sê) cũng đem lại nhiều niềm vui cho người dân và các em học sinh. 500 suất quà dành cho các gia đình khó khăn; 50 chiếc xe đạp mới, 1 sổ tiết kiệm và 15 bàn học đã được trao tận tay các em học sinh; hơn 700 người dân được khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí. Nâng niu món quà của đoàn công tác xã hội trao tặng khi đến nhờ bác sĩ khám bệnh, bà Nger (65 tuổi, làng Me) chia sẻ: “Được tặng quà và được khám bệnh, mình và bà con vui lắm. Hy vọng đoàn tiếp tục đến với bà con trong những năm tiếp theo”.
Đông ấm tình người
Đây đã là năm thứ 11, chương trình “Ấm áp mùa đông” đến với bà con vùng khó ở Gia Lai. 66 thành viên của đoàn công tác gồm nhiều lứa tuổi, nhiều ngành nghề khác nhau nhưng đều có chung một mục đích là trao yêu thương, chia sẻ khó khăn với bà con. Dù đã lớn tuổi nhưng ông Trần Hữu Trí-nguyên Bí thư Quận ủy quận 12 (TP. Hồ Chí Minh) vẫn tích cực tham gia chương trình nhiều năm qua. Ông Trí cho hay: “Mỗi lần tham gia chương trình, tôi đều có những cảm xúc riêng. Có đi mới thấy cuộc sống của mình còn đầy đủ lắm. Những món quà mà đoàn trao tặng, dù giá trị vật chất không nhiều nhưng bà con rất trân trọng”.
  Ban tổ chức tặng xe đạp cho các em học sinh xã Đak Song (huyện Kông Chro). Ảnh: P.L
Ban tổ chức tặng xe đạp cho các em học sinh xã Đak Song (huyện Kông Chro). Ảnh: P.L
Chứng kiến chương trình được tổ chức thành công ở cả 2 địa điểm, thành viên của Đoàn công tác xã hội “GL” và Tỉnh Đoàn đều vui lây với niềm vui của bà con. “Chúng tôi thấy được sự hồ hởi của các cụ già khi nhận phần quà, cảm nhận được ánh mắt reo vui của các em nhỏ khi được nhận bàn học. Có em nhà ở cách điểm tặng quà tận 3 km nhưng muốn tự đạp chiếc xe mới về chứ không chịu lên xe bố mẹ chở. Từ những niềm vui đó, chúng tôi càng có động lực để cố gắng tổ chức chương trình này. Chúng tôi mong rằng, khi có dịp trở lại sẽ thấy cuộc sống của bà con bớt khó khăn hơn”-ông Nguyễn Tương Minh-Tổng Giám đốc Công ty Fosco, Trưởng đoàn công tác xã hội “GL”-cho biết.
Nói về chương trình ý nghĩa này, anh Phan Hồ Giang-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn-chia sẻ: “Ấm áp mùa đông” là một trong những chương trình tình nguyện lớn được Tỉnh Đoàn và Đoàn công tác xã hội “GL” TP. Hồ Chí Minh duy trì nhiều năm nay. Ngoài những phần quà trên, dịp này, ông Lê Thanh Tâm-nguyên cán bộ Văn phòng Chính phủ-đã tặng 1 căn nhà nhân ái trị giá 50 triệu đồng cho thanh niên khó khăn ở làng Đê Btưk (xã Đak Jơ Ta, huyện Mang Yang). Tất cả những phần quà ý nghĩa mà đoàn công tác trao tặng đã trao thêm niềm tin, lan tỏa hơi ấm tình người cho bà con. Hy vọng những năm tiếp theo, đoàn sẽ tiếp tục hành trình chia sẻ yêu thương với bà con khó khăn ở tỉnh Gia Lai”.
 PHAN LÀI

Có thể bạn quan tâm

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

(GLO)- Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) với thông điệp "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", nhiều người dân ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tham gia HMTN. Việc làm của họ đã góp phần đáp ứng nhu cầu máu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

(GLO)- Xót thương những mảnh đời bất hạnh, suốt 40 năm qua, bà Phạm Thị Hồng (tổ 7, phường Ia Kring, TP. Pleiku) đã nhận nuôi hàng trăm trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, trẻ chậm phát triển trí tuệ. Được nuôi dạy chu đáo tại nhà số 57 Trần Nhật Duật, các cháu đều trìu mến gọi bà Hồng là mẹ nuôi.
Chị Nguyễn Thị Tâm (bìa trái) cẩn thận đóng hũ từng suất ăn sáng trước khi phát cho bệnh nhân. Ảnh: Vũ Chi

“Bữa sáng yêu thương” ở Trung tâm Y tế huyện Ia Pa

(GLO)- 7 năm gắn bó với công tác thiện nguyện, điều dưỡng Nguyễn Thị Tâm (Phòng Điều dưỡng-Trung tâm Y tế huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) đã nấu hàng ngàn suất ăn sáng cho bệnh nhân nghèo với mong muốn tiếp thêm động lực để người bệnh vượt qua khó khăn, yên tâm điều trị bệnh.
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.