Những thực phẩm làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ung thư tuyến tiền liệt thường ảnh hưởng tới nam giới trên 65 tuổi. Các chuyên gia y tế cho rằng chế độ ăn uống có ảnh hưởng tới nguy cơ mắc bệnh này.
 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thịt đỏ

Những người ăn nhiều thịt đỏ được biết là có nguy cơ cao hơn bị ung thư tuyến tiền liệt. Khi thịt đỏ được nấu chín ở nhiệt độ cao, phản ứng hóa học có thể xảy ra bên trong tạo ra những hóa chất làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Vì vậy bạn nên hạn chế lượng tiêu thụ thịt đỏ, chỉ khoảng 3 khẩu phần/tuần.

Sản phẩm sữa

Sử dụng các sản phẩm sữa hàng ngày làm giảm lượng 1,25-Dihydroxy-Vitamin D3. Phân tử này được cho là có tác dụng tích cực bảo vệ con người chống lại sự phát triển của các tế bào ung thư tuyến tiền liệt.

Các chế phẩm bổ sung kẽm

Nghiên cứu chứng minh rằng đàn ông không nên sử dụng quá nhiều kẽm. Điều này có thể làm tăng nguy cơ bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Rượu

Uống nhiều hơn 20 cốc rượu mỗi tuần có thể tăng nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt. Vì vậy bạn nên hạn chế sử dụng rượu.

Theo SKDS

Có thể bạn quan tâm

Bệnh viện Quân y 211: “Lấy người bệnh làm trung tâm”

Bệnh viện Quân y 211: “Lấy người bệnh làm trung tâm”

(GLO)- Với phương châm “Lấy người bệnh làm trung tâm”, những năm qua, Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng, thiết bị y tế, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ và trau dồi y đức để từng bước nâng cao chất lượng khám-chữa bệnh.
Thêm 330 học sinh Gia Lai được khám tầm soát miễn phí cận thị học đường

Thêm 330 học sinh Gia Lai được khám tầm soát miễn phí cận thị học đường

(GLO)- Chương trình khám tầm soát và kiểm soát cận thị học đường do Bệnh viện Mắt Quốc tế Sài Gòn-Gia Lai tổ chức sáng 13-5 tại Trường THPT Chi Lăng (TP. Pleiku) được thầy và trò nhà trường đánh giá cao. 330 học sinh khối 10 được khám tầm soát và kiểm soát cận thị học đường miễn phí.
3 tác động kỳ lạ của việc bỏ bữa sáng

3 tác động kỳ lạ của việc bỏ bữa sáng

Bữa sáng thường được coi là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày vì giúp cung cấp năng lượng và tăng cường quá trình trao đổi chất của cơ thể. Bỏ bữa sáng không chỉ khiến cơ thể mệt mỏi, khó tập trung, làm biến động đường huyết mà còn gây ra những tác động kỳ lạ với sức khỏe.