Cho thuê trang phục du lịch ở Pleiku: Thị trường nhiều tiềm năng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Thuê trang phục để mặc trong các sự kiện trọng đại như cưới, hỏi hoặc đi du lịch đã không còn xa lạ. Hiện nay, tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), bên cạnh áo dài, áo vest, khách hàng có thể thuê những bộ váy áo đa dạng phong cách, phù hợp với nhiều bối cảnh khác nhau với mức giá phù hợp cho 1 ngày sử dụng.
Nắm bắt được xu hướng thích chụp hình check-in của giới trẻ, chị Bùi Thị Kiều Diễm-chủ shop Nắng House (03 Nguyễn Lương Bằng) quyết định mở dịch vụ cho thuê trang phục du lịch, check-in. Tiệm của chị Diễm có hơn 100 bộ đồ đa dạng phong cách từ váy đầm maxi, họa tiết thổ cẩm đến áo váy dự tiệc, đủ màu sắc, kiểu dáng.
Chị chia sẻ: “Mình rất thích du lịch. Mỗi lần đi, mình lại sắm sửa nhiều váy áo mới để chụp hình. Mỗi cái từ 600.000 đến 700.000 đồng. Thường thì những bộ đồ ấy chỉ mặc để chụp hình cho đẹp thôi còn tính ứng dụng không cao, chỉ mặc vài lần là cất nên thấy rất phí. Sau khi tìm hiểu mô hình kinh doanh dịch vụ cho thuê trang phục du lịch này ở TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng, mình quyết định mở cửa hàng”.
Khách đến thuê đồ tại shop Nắng House sẽ được tư vấn lựa chọn phù hợp với vóc dáng, địa điểm. Ảnh: Phương Vi
Khách đến thuê đồ tại shop Nắng House sẽ được tư vấn lựa chọn phù hợp với vóc dáng, địa điểm. Ảnh: Phương Vi
Vừa gia nhập “thị trường” khá mới mẻ này, shop Xù Boho của chị Nguyễn Thị Thu Hằng (21 Tôn Đức Thắng) cũng nhanh chóng trở thành địa chỉ yêu thích của nhiều “tín đồ” thích chụp hình.
“Các bạn trẻ, đặc biệt là nữ thích chụp những bức ảnh không chỉ đẹp mà còn phải độc, lạ. Trong đó, trang phục mang tính quyết định đến 80%. Ở các điểm check-in, nhiều bạn chuộng phong cách vintage (cổ điển) hoặc bohemian (phóng khoáng). Những bộ đồ này cũng không dễ tìm ở các shop bán đồ hiện có. Vì vậy, mình quyết định tìm nguồn hàng và nhập khoảng 50 chiếc váy mang phong cách bohemian về để cho thuê”-chị Hằng tâm sự.
Chị Diễm cho hay: “Thời gian đầu, nhiều người ngại ngùng khi đi thuê đồ để mặc chụp hình song dần dần, thấy người đi trước mặc đẹp nên khách đến thuê ngày một nhiều hơn. Ngày thường có khoảng 5-6 lượt khách thuê. Còn dịp cuối tuần hoặc lễ, Tết thì có khoảng 10-20 lượt khách”.
Giá thuê trung bình cho 1 bộ đồ ở tiệm của chị Diễm thường dao động trong khoảng 70.000-160.000 đồng/ngày. Mỗi bộ được kèm phụ kiện như: thắt lưng, khuyên tai, mũ, khăn choàng, vòng cổ, kính mát… Khách thuê dài ngày thì các ngày tiếp theo sẽ chỉ phụ thu thêm vài chục ngàn đồng. So với giá trị gốc của 1 chiếc váy thì giá thuê rẻ hơn 3-5 lần.
Chị Diễm bày tỏ: “Mình đã từng học thiết kế thời trang nên không chỉ nhập đồ về cho thuê mà còn tự thiết kế và may thêm nhiều loại trang phục độc, lạ để đáp ứng nhu cầu của khách. Bên cạnh đó, mình cũng tự mặc các trang phục ấy đi chụp ảnh ở nhiều địa điểm đẹp ở TP. Pleiku để giới thiệu sản phẩm cũng như quảng bá cảnh đẹp của quê hương đến với bạn bè gần xa”.
Ngoài ra, khi khách đến thuê trang phục, các chủ shop đều tận tình tư vấn phong cách, chọn kiểu dáng phù hợp với người mặc cũng như với địa điểm.
Những bộ trang phục rực rỡ, hoạ tiết thổ cẩm luôn được du khách yêu thích lựa chọn (ảnh nhân vật cung cấp).
Những bộ trang phục rực rỡ, hoạ tiết thổ cẩm luôn được du khách yêu thích lựa chọn (ảnh nhân vật cung cấp).
Mặc dù mới xuất hiện nhưng dịch vụ cho thuê trang phục này nhanh chóng thu hút sự quan tâm của các bạn trẻ. Bạn Cao Thùy Linh (phường Phù Đổng) đến shop Nắng House chọn cho mình 1 chiếc đầm mang phong cách vintage để cùng bạn đi chụp hình.
Linh chia sẻ: “Biết ở Pleiku có dịch vụ cho thuê đồ, mình cùng bạn đến xem và thuê một bộ để cùng nhau đi check-in dịp cuối tuần. So với việc mua 1 chiếc váy mới chỉ để đi chụp hình rồi cất thì đi thuê như thế này tiết kiệm hơn nhiều. Ngoài ra, mình còn có thể thay đổi được nhiều lượt trang phục khác nhau, đỡ nhàm chán hơn”.
Gia Lai ngày càng xuất hiện nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn, thu hút du khách đến tham quan và chụp những bộ ảnh đẹp với trang phục độc đáo. “Đây là thị trường nhiều tiềm năng phát triển nên mình sẽ tiếp tục cố gắng đa dạng các dòng trang phục, tìm hiểu thêm nhiều phong cách thời trang để tư vấn tốt hơn cho khách thuê sao cho phù hợp với địa điểm du lịch hoặc chụp hình”-chủ shop Xù Boho bộc bạch.
PHƯƠNG VI

Có thể bạn quan tâm

Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu “vào mùa”

Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu “vào mùa”

(GLO)- Những năm gần đây, nhiều học sinh cuối cấp đã lựa chọn hình thức chụp kỷ yếu với đa dạng concept (chủ đề) để lưu giữ kỷ niệm đẹp cùng thầy cô, bè bạn. Tháng 4 là thời điểm dịch vụ này bắt đầu “vào mùa”, các studio cũng bận rộn với lịch trình dày đặc.
Nguyễn Đăng Khang: Nam sinh đa tài

Nguyễn Đăng Khang: Nam sinh đa tài

(GLO)- “Nếu Tin học là chỗ dựa cho phím đàn được thăng hoa thì âm nhạc lại giúp em xua tan đi những căng thẳng sau hàng giờ đắm chìm cùng ngôn ngữ lập trình”-em Nguyễn Đăng Khang (lớp 11C3A, Trường THPT chuyên Hùng Vương) chia sẻ.

Ksor Mác: “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su

Ksor Mác: “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su

(GLO)-

Dù ít tham gia các hội thi, nhưng nhiều công nhân ở Đội sản xuất số 6, Công ty 74, Binh đoàn 15 vẫn thường gọi anh Ksor Mác là "bàn tay vàng" trong đơn vị. Bởi anh không chỉ có kỹ thuật cao trong cạo mủ cao su mà hằng năm anh đều vượt kế hoạch được giao.

Chàng trai dân tộc Cao Lan với 'giấc mơ trà hoa vàng'

Chàng trai dân tộc Cao Lan với 'giấc mơ trà hoa vàng'

Chưa ai ở vùng núi Tuyên Quang từng nghĩ 'rước' chè hoa vàng tự nhiên từ rừng về nhân giống trong vườn nhà. Thế mà chàng trai dân tộc Cao Lan Lương Tiến Trung (thôn Hàm Ếch, xã Thượng Ấm, H.Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) lại thành công hơn mong đợi từ ý nghĩ táo bạo này.
Cặp đôi gen Z làm kênh hoạt hình Việt

Cặp đôi gen Z làm kênh hoạt hình Việt

Hàng chục tập phim hoạt hình, mỗi tập thu hút hàng triệu lượt xem (views) chỉ sau hơn 1 năm thành lập kênh YouTube là thành quả đáng khích lệ với Phạm Thị Hoàng Hảo (sinh năm 1999) và Đặng Trọng Nhân (sinh năm 2000). 
Thợ lái máy đam mê cải tiến kỹ thuật

Thợ lái máy đam mê cải tiến kỹ thuật

(GLO)- Là thợ lái máy nhưng Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp Phạm Văn Hùng (Đại đội 4, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn Công binh 7, Quân đoàn 3) đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, áp dụng hiệu quả vào công việc của đơn vị và đạt thành tích cao tại các hội thi.
Khấm khá nhờ... rắn độc

Khấm khá nhờ... rắn độc

Nghe tin anh Phan Thanh Bình - ngụ huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng - quyết định nuôi và kinh doanh rắn hổ mang, nhiều người quen biết đã can ngăn vì lo ngại loài này có nọc độc nguy hiểm nhưng anh vẫn thản nhiên.
Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

(GLO)- Lớn lên bên căn bếp của bà ngoại, chị Nay H’Juh (làng Ốp, phường Hoa Lư, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) yêu vô cùng những món ăn của người Jrai. Năm 30 tuổi, chị mạnh dạn khởi nghiệp từ ẩm thực truyền thống của dân tộc.