Pleiku: Dịch vụ cho thuê áo dài hút khách

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” và chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3), nhiều chị em phụ nữ đã tìm đến các cửa hàng để thuê áo dài. Tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), dịch vụ cho thuê áo dài vì thế cũng hút khách.

Chị Huỳnh Thị Kim Loan sắp xếp lại áo dài sau khi khách hàng chọn mua. Ảnh: Nhật Hào
Chị Huỳnh Thị Kim Loan sắp xếp lại áo dài sau khi khách hàng chọn mua. Ảnh: Nhật Hào


Nắm bắt nhu cầu thuê áo dài của khách hàng trong dịp 8-3 và “Tuần lễ áo dài”, ngay từ giữa tháng 2, chị Huỳnh Thị Kim Loan-chủ tiệm áo dài Thủy (66-68 Lê Lợi) đã nhập về hơn 1.000 bộ. Theo chị Loan, những năm trước, chị chuyên bán hoặc cho thuê áo dài phục vụ đám cưới, đám hỏi, chụp hình kỷ niệm. Nhận thấy nhu cầu thuê áo dài khá cao, chị bắt đầu hướng tới nhập thêm áo dài công sở.

Để đáp ứng thị hiếu khách hàng, chị thường xuyên lên mạng internet cập nhật các mẫu thiết kế mới. Theo đó, hàng năm, chị đến Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh để sưu tầm các mẫu áo dài mới, hiện đại và phụ hợp xu hướng thời trang. Ngoài ra, chị còn học may để chỉnh sửa áo phù hợp, vừa vặn với phom dáng cơ thể của khách. Vì thế, cửa hàng thu hút đông đảo khách tới mua và thuê áo dài. Riêng từ cuối tháng 2 đến nay, trung bình mỗi ngày, chị cho thuê hơn 30 bộ.

“Đa số khách hàng tới thuê áo dài là nhân viên văn phòng tại TP. Pleiku. Đặc biệt, nhiều khách quen đã thuê 3-5 bộ để mặc trong “Tuần lễ áo dài” và dịp 8-3”-chị Loan cho hay.

Tương tự, từ ngày 28-2, tiệm cho thuê trang phục biểu diễn của chị Võ Nguyễn Xuân Hằng (61 Quyết Tiến, TP. Pleiku) đã bắt đầu đón khá đông khách tới thuê trang phục mặc hưởng ứng “Tuần lễ áo dài”. Chị Hằng cho biết: Tiệm có trên 200 bộ gồm: áo dài công sở, áo dài thổ cẩm, áo dài truyền thống… Tùy theo nhu cầu mà khách hàng chọn thuê áo phù hợp như: áo dài có màu sắc sặc sỡ để chụp hình kỷ niệm; áo dài sang trọng hoặc truyền thống để mặc dịp đám hỏi, đám cưới; áo dài công sở phục vụ cho hoạt động tại các cơ quan, ban ngành. Riêng “Tuần lễ áo dài” và các dịp lễ 8-3, 20-10, đa số khách hàng chọn thuê áo dài công sở để mặc dự tọa đàm hoặc đi làm.

“Do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, những tháng trước Tết Nguyên đán, lượng khách đến thuê trang phục giảm tới 70%. Tuy nhiên, từ khi dịch Covid-19 cơ bản được khống chế, lượng khách nhiều hơn, trong đó, chủ yếu là áo dài. Đặc biệt, ngoài khách tại Pleiku, số chị em ở các huyện lân cận tới thuê áo dài cũng khá đông. Riêng trong “Tuần lễ áo dài” và dịp 8-3, mỗi ngày, tiệm đón 4-5 lượt khách, mỗi lượt thuê 2-7 bộ áo dài”-chị Hằng cho hay.

Chị Nguyễn Thị Khánh Hòa (phường Thắng Lợi, TP. Pleiku) lựa áo dài để thuê mặc dịp 8-3. Ảnh: Nhật Hào
Chị Nguyễn Thị Khánh Hòa (phường Thắng Lợi, TP. Pleiku) lựa áo dài để thuê mặc dịp 8-3. Ảnh: Nhật Hào

Thường xuyên thuê áo dài mặc mỗi dịp lễ, Tết, chị Nguyễn Thị Thủy Tiên (tổ 4, phường Ia Kring, TP. Pleiku) chia sẻ: “Ưu điểm của việc thuê áo dài là có thể chọn được nhiều mẫu mới, đẹp và phù hợp với vóc dáng của mình. Vì thế, tôi thường thuê áo dài để mặc”.

Còn chị Nguyễn Thị Khánh Hòa (tổ 4, phường Thắng Lợi, TP. Pleiku) thì bày tỏ: “Việc thuê áo dài giúp mình tiếp cận các mẫu áo hiện đại, hợp với xu thế và mang lại cho mình cảm giác mới mẻ, tự tin hơn. Ngoài ra, chi phí mỗi lần thuê chỉ 80-100 ngàn đồng/bộ là không quá cao so với may áo mới”.  

NHẬT HÀO

Có thể bạn quan tâm

 Đak Pơ trao mô hình sinh kế cho 2 phụ nữ nghèo

Đak Pơ trao mô hình sinh kế cho 2 phụ nữ nghèo

(GLO)- Chiều 22-3, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Hội LHPN xã Phú An và Câu lạc bộ tấm lòng vàng thị xã An Khê thực hiện phần việc “trách nhiệm với cộng đồng” và phát động cuộc thi “Phụ nữ Gia Lai khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh” năm 2024
Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.
Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

(GLO)- Xót thương những mảnh đời bất hạnh, suốt 40 năm qua, bà Phạm Thị Hồng (tổ 7, phường Ia Kring, TP. Pleiku) đã nhận nuôi hàng trăm trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, trẻ chậm phát triển trí tuệ. Được nuôi dạy chu đáo tại nhà số 57 Trần Nhật Duật, các cháu đều trìu mến gọi bà Hồng là mẹ nuôi.