Bỏ vốn 150 triệu, 9X Hà Nội có doanh thu hơn nửa tỷ đồng mỗi tháng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tốt nghiệp 2 trường đại học, nhưng anh Dương Thanh Tùng đã không đi theo con đường được gia đình lựa chọn sẵn. Chàng trai trẻ quyết định khởi nghiệp riêng với số vốn chỉ 150 triệu đồng, nhưng đến nay đang có doanh thu tới nửa tỷ đồng mỗi tháng.
Anh Dương Thanh Tùng (1992) tại Hà Nội tốt nghiệp 2 trường Đại học là Học viện Bưu chính Viễn Thông và Đại Học Giao thông Vận tải nhưng khi ra trường chàng trai trẻ đã không đi theo con đường mình học mà quyết định khởi nghiệp trong lĩnh vực F&B.

Anh Dương Thanh Tùng đã từ bỏ con đường được định sẵn để tự mình khởi nghiệp
Anh Dương Thanh Tùng đã từ bỏ con đường được định sẵn để tự mình khởi nghiệp
Chàng trai 28 tuổi cho biết trước khi khởi nghiệp, ạm đã từng kinh doanh nhỏ khi ngồi trên ghế giảng đường đại học. Theo đó, ngay từ năm 2011, chàng trai 9X Hà Nội đã kết nối cùng các đầu mối để bán các sản phẩm công nghệ như Iphone, Ipad, vòng tay đá phong thuỷ...
Sau khi ra trường Tùng cũng có thời gian ngắn làm việc cho một công ty của Hàn Quốc trước khi về làm việc ở công ty gia đình trong ngành xây dựng. Dù được bố mẹ tạo điều kiện để phát triển sự nghiệp, nhưng sau quãng thời gian gần 2 năm làm việc chàng trai trẻ nhận thấy rằng bản thân không phù hợp với công việc được gia đình định sẵn. Cùng với đó, anh thừa nhận công việc trong ngành xây dựng liên tục phải đi xa, tiếp xúc với môi trường rượu chè và nhiều cám dỗ không tốt.
Trong khi đó, Tùng nhận thấy bản thân có niềm đam mê lớn với lĩnh vực kinh doanh nên quyết định xin phép bố mẹ được lập nghiệp riêng. Chàng trai trẻ cho biết khi nghe anh chia sẻ kế hoạch và dự định thì ban đầu ba mẹ phản đối dữ dội nhưng khi thấy quyết tâm của con trai ông bà rồi cũng để cậu tự làm cùng điều kiện nếu thất bại trong công việc của mình thì có thể trở lại làm việc trong công ty của gia đình.
Chàng trai sinh năm 1992 chia sẻ khi bắt đầu mở quán cà phê đầu tiên tại Cầu Giấy – Hà Nội trong tay chỉ có số vốn 150 triệu đồng tiết kiệm.

Với việc lựa chọn mô hình mới lạ và độc đáo nên quán của Tùng dù nằm trong ngõ sâu vẫn được rất nhiều bạn trẻ biết đến.
Với việc lựa chọn mô hình mới lạ và độc đáo nên quán của Tùng dù nằm trong ngõ sâu vẫn được rất nhiều bạn trẻ biết đến.
Để có tiền thuê mặt bằng, đầu tư cho quán, Tùng đã phải vay mượn thêm bạn bè và những người thân của mình. Chàng trai 28 tuổi thừa nhận khi bước chân vào kinh doanh trong lĩnh vực F&B, bản thân anh không có một chút kinh nghiệm gì về cà phê nên đã đi học các lớp pha chế và tìm hiểu về kiến trúc, tạo cảnh quan cho không gian quán.
Với những kiến thức học hỏi được từ các khóa học ngắn ngày, cùng 2 năm làm trong ngành xây dựng, chàng trai trẻ đã tự thiết kế mô hình của quán và tự thuê người để thi công theo ý tưởng riêng của mình. Điều này cũng giúp anh tiết kiệm được khoản kinh phí đáng kể khi bước vào con đường kinh doanh riêng.
Dù thị trường quán cà phê đang có sự cạnh tranh dữ dội giữa các thương hiệu lớn và cửa hàng nhỏ lẻ trong các khu dân cư nhưng với việc lựa chọn mô hình mới lạ và độc đáo nên quán của Tùng dù năm trong ngõ sâu vẫn được rất nhiều bạn trẻ biết đến.
Sau 2 năm bước chân vào kinh doanh quán cà phê đến nay chàng trai 28 tuổi đang sở hữu 3 mặt bằng bán hàng tại Cầu Giấy, Thanh Xuân và Hoàn Kiếm. Mỗi một cơ sở đều mở ra những không gian ấn tượng, độc đáo, thú vị nên trở thành điểm đến hấp dẫn với các bạn trẻ.
Tùng chia sẻ, hiện doanh thu mỗi cửa hàng của mình khoảng 200 triệu đồng/tháng, trừ đi các chi phí như thuê mặt bằng, nhân viên, nguyên liệu,... mỗi tháng anh cũng thu được một khoản lãi đáng kể để có thể tiếp tục đầu tư thêm và mở rộng chuỗi cửa hàng của mình.
Để có được những thành công như ngày hôm nay, Tùng thừa nhận bản thân cũng trải qua rất nhiều khó khăn trong những ngày đầu bước chân vào con đường khởi nghiệp. Áp lực về doanh thu, chi phí mặt bằng, nhân viên,... khiến chàng trai trẻ phải liên tục suy nghĩ, tìm ra những điểm mới, sáng tạo cho không gian của quán.

Chàng trai trẻ cho biết đã mở rộng chuỗi cửa hàng của mình lên thành 3 điểm bán với doanh thu trung bình 200 triệu đồng/tháng
Chàng trai trẻ cho biết đã mở rộng chuỗi cửa hàng của mình lên thành 3 điểm bán với doanh thu trung bình 200 triệu đồng/tháng
Anh cũng cho biết ngoài việc đang là chủ của 3 cửa hàng cà phê với diện tích mỗi điểm bán rộng hàng trăm mét vuông, anh vẫn tham gia kinh doanh thêm một số mảng khác đã từng làm trước đây là mặt hàng công nghệ, đồ phong thủy,... để có thêm nguồn thu nhập cho bản thân.
Từ trải nghiệm trong những năm qua, chàng trai trẻ cho rằng tiền đúng là giá trị quy đổi chung cho gần như tất cả mọi thứ trên đời. Nhưng con đường sự nghiệp không đơn thuần chỉ cho chúng ta tiền, mà đó còn là một thử thách lớn để ép mỗi người phải phát triển bản thân.
Anh cũng cho rằng mỗi sáng thức dậy khi làm một công việc mà mình không yêu thích thực sự là một sự tra tấn về tinh thần. Với các bạn trẻ hãy mạnh dạn bước khỏi vùng an toàn để bắt tay vào xây dựng ước mơ và sở thích của chính mình. Theo anh, được làm công việc mình yêu thích hàng ngày sẽ thấy cuộc sống thực sự có ý nghĩa.
Theo Trung Kiên (Dân Việt)

https://danviet.vn/bo-von-150-trieu-9x-ha-noi-co-doanh-thu-hon-nua-ty-dong-moi-thang-502021214594511.htm

Có thể bạn quan tâm

Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu “vào mùa”

Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu “vào mùa”

(GLO)- Những năm gần đây, nhiều học sinh cuối cấp đã lựa chọn hình thức chụp kỷ yếu với đa dạng concept (chủ đề) để lưu giữ kỷ niệm đẹp cùng thầy cô, bè bạn. Tháng 4 là thời điểm dịch vụ này bắt đầu “vào mùa”, các studio cũng bận rộn với lịch trình dày đặc.
Nguyễn Đăng Khang: Nam sinh đa tài

Nguyễn Đăng Khang: Nam sinh đa tài

(GLO)- “Nếu Tin học là chỗ dựa cho phím đàn được thăng hoa thì âm nhạc lại giúp em xua tan đi những căng thẳng sau hàng giờ đắm chìm cùng ngôn ngữ lập trình”-em Nguyễn Đăng Khang (lớp 11C3A, Trường THPT chuyên Hùng Vương) chia sẻ.

Ksor Mác: “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su

Ksor Mác: “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su

(GLO)-

Dù ít tham gia các hội thi, nhưng nhiều công nhân ở Đội sản xuất số 6, Công ty 74, Binh đoàn 15 vẫn thường gọi anh Ksor Mác là "bàn tay vàng" trong đơn vị. Bởi anh không chỉ có kỹ thuật cao trong cạo mủ cao su mà hằng năm anh đều vượt kế hoạch được giao.

Chàng trai dân tộc Cao Lan với 'giấc mơ trà hoa vàng'

Chàng trai dân tộc Cao Lan với 'giấc mơ trà hoa vàng'

Chưa ai ở vùng núi Tuyên Quang từng nghĩ 'rước' chè hoa vàng tự nhiên từ rừng về nhân giống trong vườn nhà. Thế mà chàng trai dân tộc Cao Lan Lương Tiến Trung (thôn Hàm Ếch, xã Thượng Ấm, H.Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) lại thành công hơn mong đợi từ ý nghĩ táo bạo này.
Cặp đôi gen Z làm kênh hoạt hình Việt

Cặp đôi gen Z làm kênh hoạt hình Việt

Hàng chục tập phim hoạt hình, mỗi tập thu hút hàng triệu lượt xem (views) chỉ sau hơn 1 năm thành lập kênh YouTube là thành quả đáng khích lệ với Phạm Thị Hoàng Hảo (sinh năm 1999) và Đặng Trọng Nhân (sinh năm 2000). 
Thợ lái máy đam mê cải tiến kỹ thuật

Thợ lái máy đam mê cải tiến kỹ thuật

(GLO)- Là thợ lái máy nhưng Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp Phạm Văn Hùng (Đại đội 4, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn Công binh 7, Quân đoàn 3) đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, áp dụng hiệu quả vào công việc của đơn vị và đạt thành tích cao tại các hội thi.
Khấm khá nhờ... rắn độc

Khấm khá nhờ... rắn độc

Nghe tin anh Phan Thanh Bình - ngụ huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng - quyết định nuôi và kinh doanh rắn hổ mang, nhiều người quen biết đã can ngăn vì lo ngại loài này có nọc độc nguy hiểm nhưng anh vẫn thản nhiên.
Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

(GLO)- Lớn lên bên căn bếp của bà ngoại, chị Nay H’Juh (làng Ốp, phường Hoa Lư, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) yêu vô cùng những món ăn của người Jrai. Năm 30 tuổi, chị mạnh dạn khởi nghiệp từ ẩm thực truyền thống của dân tộc.