Cận Ngày Phụ nữ Việt Nam, hoa Đà Lạt tăng cao

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 16/10, chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, hầu hết các loại hoa phục vụ cho ngày lễ tại TP Đà Lạt và một số vùng lân cận giá tăng từ 20% đến 30% so với  những ngày trước đó.

Hoa dịp lễ 20/10 tăng cao
Hoa dịp lễ 20/10 tăng cao


Nhiều hộ dân chuyên trồng hoa ở làng hoa Vạn Thành, TP Đà Lạt cho biết, giá hoa hồng đang được các chủ vựa thu mua tại vườn có giá dao động từ 5.000 - 6.500 đồng/cành tùy theo màu của hoa tăng hơn 2.000 đồng/cành so với những ngày trước đó.
 
Trong khi đó, nhiều loại hoa khác cũng tăng nhiều như hoa đồng tiền tăng từ 40.000 đồng/bó lên 60.000 - 65.000 đồng/bó 20 cành, cẩm chướng giá từ 35.000 đồng - 45.000đồng/bó tăng 10.000 đồng. Hoa cát tường giá hiện tại 60.000 đồng/kg, vũ nữ giá từ 90.000 - 100.000 đồng/bó 5 cành.
 
Ông Phạm Minh Khang - Giám đốc Công ty TNHH Quỳnh Phương, chuyên cung cấp hoa cho các tỉnh chia sẻ: Nguyên  nhân giá hoa cao là do các chi phí trong sản xuất của nhà vườn đều tăng mạnh. Ngoài ra, giá thuê nhân công lao động cũng cao so với những năm trước.
 
Ông Khang dự đoán thị trường hoa ngày Phụ nữ Việt Nam trong 2 đến 3 ngày tới có thể vẫn giữ  giá hoặc cao hơn chút ít vì còn tùy thuộc vào thị trường miền Trung do đang bị ảnh hưởng của mưa bão.
 

http://baolamdong.vn/kinhte/202210/can-ngay-phu-nu-viet-nam-hoa-da-lat-tang-cao-3139868/

Theo VĂN BÁU (baolamdong)

 

Có thể bạn quan tâm

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

(GLO)- Thực hiện định hướng tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị sản xuất, nhiều nông hộ trên ở xã An Lão (tỉnh Gia Lai) đã mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, hình thành mô hình sản xuất hàng hóa gắn với chuỗi giá trị. Trong số đó có mô hình trồng và tiêu thụ dừa xiêm hữu cơ.

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

(GLO)- Gia Lai đang đẩy mạnh chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp thông qua việc xây dựng mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường xuất khẩu. Sự chuyển biến tư duy của doanh nghiệp (DN) và nông dân tạo nền tảng nâng cao chất lượng, ổn định đầu ra cho nông sản.

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

(GLO)- Những năm gần đây, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng giúp nông sản Gia Lai định vị thương hiệu và mở rộng thị trường. Từ sản xuất nhỏ lẻ, nhiều chủ thể đã đổi mới tư duy, mạnh dạn đầu tư chế biến và xây dựng chuỗi giá trị để nâng tầm sản phẩm.

null