Các trạm phí BOT thu được bình quân hơn 1.000 tỷ đồng/tháng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong quý 3/2020, các trạm phí BOT đã thu được hơn 1.000 tỷ đồng/tháng tiền phí và đạt hơn 63,1 triệu lượt phương tiện lưu thông qua trạm.
 
Phương tiện lưu thông qua một trạm thu phí BOT. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Phương tiện lưu thông qua một trạm thu phí BOT. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa công khai về doanh số thu phí và lưu lượng của 62 dự án BOT giao thông trong quý 3/2020.
Theo đó, trong quý 3 vừa qua, các trạm thu phí BOT đã thu được 3.152,9 tỷ đồng, bình quân mỗi tháng thu hơn 1.000 tỷ đồng tiền phí xe qua trạm, lưu lượng xe đạt hơn 63,1 triệu lượt phương tiện.
Chỉ tính riêng tháng 9/2020, doanh số thu phí từ các trạm BOT đạt 1.0005 tỷ đồng với khoảng hơn 19,3 triệu xe đi qua trạm.
Trong ba tháng gần đây, tháng Bảy có doanh thu thu phí và lượng xe lưu thông qua trạm đạt đỉnh điểm khi số thu lên tới 1.164 tỷ đồng và gần 30 triệu lượt xe.
Theo báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải, tính đến ngày hôm nay (29/10) đã có 14 nhà đầu tư BOT (22 trạm) thuộc dự án thu phí tự động không dừng giai đoạn 2 (BOO2) đã ký hợp đồng dịch vụ. Hiện vẫn còn 8 nhà đầu tư BOT (11 trạm) chưa ký hợp đồng dịch vụ thu phí tự động không dừng.
Lý do chậm trễ trong việc triển khai thu phí không dừng được đưa ra là do nhà đầu tư BOT yêu cầu sau khi có văn bản chấp thuận của ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng tài trợ vốn cho dự án BOT mới bàn giao trạm thu phí cho nhà cung cấp dịch vụ lắp thiết bị; nhà đầu tư BOT đề nghị vận hành trạm thu phí; mức phí dịch vụ...
Được biết, dự án thu phí tự động không dừng giai đoạn 2 có tổng số 33 trạm thu phí BOT thuộc quản lý 22 nhà đầu tư BOT.
Với tiến độ này, nguy cơ chậm tiến độ theo lộ trình quyết định 19 của Thủ tướng Chính phủ đã nếu rõ đối với các trạm thu phí dịch đã lắp đặt hệ thống thu phí điện tử không dừng phải vận hành ngay việc thu phí điện tử không dừng.
Đối với các trạm thu phí đang hoạt động, chưa lắp đặt hệ thống thu phí điện tử không dừng chậm nhất đến ngày 31/12/2020 phải chuyển sang thu phí điện tử không dừng. Trong trường hợp đến thời điểm nêu trên nếu việc không triển khai thu phí tự động không dừng chậm trễ do lỗi của nhà đầu tư BOT sẽ dừng thu phí.
Việt Hùng (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Nhiều dự án trùm mền hàng thập kỷ sắp được 'hồi sinh'

Nhiều dự án trùm mền hàng thập kỷ sắp được 'hồi sinh'

Ngày 3.12, UBND TP.HCM đã phân công cho Chủ tịch, 5 Phó chủ tịch theo dõi, chỉ đạo giải quyết cụ thể từng dự án tồn đọng, dừng thi công để khẩn trương triển khai, hoàn thành, đưa vào sử dụng chống lãng phí, thất thoát. Điều này hứa hẹn sẽ giúp cho các dự án trùm mền nhiều năm trời có cơ hội hồi sinh trở lại.

Bộ Xây dựng đề xuất phát hành trái phiếu 100.000 tỷ đồng cho vay ưu đãi nhà ở xã hội. Ảnh nguồn doanhnghieptiepthi.vn

Đề xuất phát hành 100.000 tỷ đồng trái phiếu cho vay mua nhà ở xã hội

(GLO)- Bộ Xây dựng đang xin ý kiến các bộ, ngành về dự thảo Nghị quyết về nguồn vốn ưu đãi cho phát triển nhà ở xã hội quy mô khoảng 100.000 tỷ đồng từ phát hành trái phiếu Chính phủ. Đây là lần đầu tiên Bộ Xây dựng đề xuất áp dụng gói nhà ở xã hội bằng phát hành trái phiếu.

Dịch vụ lái xe hộ: An toàn, thiết thực

Dịch vụ lái xe hộ: An toàn, thiết thực

(GLO)- Với phương châm “Bạn uống, tôi lái”, dịch vụ lái xe hộ chuyên nghiệp là giải pháp được nhiều khách hàng lựa chọn sau khi đã sử dụng rượu bia hoặc có nhu cầu đi công tác, du lịch xa để bảo đảm cả người và phương tiện đều an toàn.

Thí điểm cho các loại đất được làm nhà ở thương mại là rất cần thiết

Thí điểm cho các loại đất được làm nhà ở thương mại là rất cần thiết

Ngày 23.11 Hiệp hội Bất động sản TP.HCM đã có văn bản hỏa tốc gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội Thủ tướng Chính phủ Bộ Tài nguyên và Môi trường góp ý dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất hoặc đang có quyền sử dụng đất