Các địa phương chuẩn bị nguồn hàng phục vụ thị trường Tết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chỉ còn 2 tháng nữa là tới Tết Nguyên đán 2024, các siêu thị, tiểu thương, nhà cung ứng đang tập trung chuẩn bị nguồn hàng cho dịp Tết, không để đứt nguồn cung và biến động mạnh về giá.
Người dân tập trung sắm Tết vào các mặt hàng thiết yếu - Ảnh: VGP/Minh Trang
Người dân tập trung sắm Tết vào các mặt hàng thiết yếu - Ảnh: VGP/Minh Trang

Sức mua sẽ không tăng nhiều so với năm 2023

Hiện nay, các nhà phân phối, tiểu thương trên địa bàn TP. Đà Nẵng đang tất bật chuẩn bị hàng hóa Tết. Bà Trần Thị Hường, tiểu thương tại chợ Hàn cho biết, khoảng tầm 10 ngày nữa thị trường hàng Tết sẽ rất sôi động. Năm nay thị trường du lịch tại Đà Nẵng đã phục hồi rất khả quan, hy vọng thị trường sẽ bớt trầm lắng so với những năm xảy ra dịch.

"Khách du lịch rất chuộng các loại thực phẩm đồ khô, hải sản mua tặng làm quà, chúng tôi đặt nhiều hy vọng vào thị trường khách du lịch này. Tuy nhiên, lượng hàng hóa chuẩn bị cũng sẽ không hơn năm ngoái quá nhiều vì dự đoán năm nay kinh tế phục hồi chậm, người dân thắt chặt chi tiêu hơn", bà Hường bày tỏ.

Tại các siêu thị, nhà phân phối, hàng hóa cho dịp Tết cũng đã được chuẩn bị sẵn sàng. Đại diện Siêu thị Co.op mart Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã làm việc với các nhà phân phối về cung ứng hàng Tết vài tháng nay, nỗ lực đưa đến người tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá tốt nhất, phối hợp thực hiện các chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng, kích cầu dịp cuối năm.

Ông Phan Thống, Giám đốc Siêu thị Co.op mart Đà Nẵng, cho rằng nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp cuối năm sẽ tăng nhưng không tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2023. Khách hàng sẽ chủ yếu tập trung vào các mặt hàng thiết yếu như bánh kẹo, đồ uống, gia vị, nông sản…

Các nhà phân phối và siêu thị sẽ tổ chức nhiều chương trình kích cầu dịp Tết - Ảnh: VGP/Minh Trang

Các nhà phân phối và siêu thị sẽ tổ chức nhiều chương trình kích cầu dịp Tết - Ảnh: VGP/Minh Trang

Không để thiếu hàng, sốt giá

Ông Nguyễn Hữu Hạnh, Phó Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng cho biết, báo cáo của các đơn vị và từ tình hình thực tế, năm nay kinh tế trong nước mặc dù có những dấu hiệu tích cực nhưng vẫn còn nhiều thách thức do phục hồi sau dịch COVID-19, khu vực sản xuất còn nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến thu nhập của người dân, do đó sức mua, mức chi tiêu dùng của người dân giảm. Vì vậy, các doanh nghiệp đã chuẩn bị nguồn hàng dự trữ, nhưng không tăng nhiều so với năm ngoái và đưa ra một số chương trình khuyến mại, giảm giá.

Từ tháng 12 đến tháng 2/2024, Sở Công Thương sẽ tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu sản phẩm; khuyến mại, kích cầu mua sắm. Cụ thể tổ chức "Phiên chợ thanh toán không tiền mặt kết hợp phát động ngày mua sắm trực tuyến online Friday"; phát động "Tháng khuyến mại kích cầu mua sắm"; chương trình quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng - Đà Nẵng 2023; tổ chức Hội chợ Xuân 2024 với quy mô khoảng 250 gian hàng,

Tại Đắk Lắk, kế hoạch dự trữ hàng hóa thiết yếu trong dịp này có tổng giá trị hơn 1.783 tỷ đồng. Việc xây dựng, ban hành kế hoạch dựa trên cơ sở tính toán nhu cầu tiêu dùng bình quân trong một tháng của khoảng 1,9 triệu dân trên địa bàn tỉnh và dự báo nhu cầu tiêu dùng tăng 15% trong dịp Tết.

Theo Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk, hiện đã có 11 doanh nghiệp lớn xây dựng kế hoạch dự trữ nguồn hàng phục vụ Tết với khoảng 473,7 tỷ đồng; đáp ứng khoảng 26,5% nhu cầu tiêu dùng của người dân trong trường hợp nếu có xảy ra tình trạng khan hiếm nguồn hàng hóa.

Còn tại Gia Lai, dự kiến tổng lượng hàng hóa đối với nhóm lương thực, thực phẩm hơn 9.463 tỷ đồng; hoa Tết 47 tỷ đồng; hàng hóa dịch vụ khác 3.808 tỷ đồng.

Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk đã đôn đốc doanh nghiệp đầu mối, siêu thị, đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh chuẩn bị nguồn hàng, có kế hoạch phân bổ hàng cho đại lý trực thuộc nhằm phục vụ nhu cầu sản xuất, tiêu dùng của nhân dân, không để thiếu hàng, sốt giá; có kế hoạch tập kết hàng hóa về kho dự trữ trong tháng 12, trong đó tập trung các mặt hàng thiết yếu như: Nguyên nhiên liệu, năng lượng, lương thực, thực phẩm, bánh mứt, kẹo, rượu, bia, nước giải khát, văn hoá phẩm, hàng may mặc…

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai quyết liệt ngăn chặn thịt heo bẩn tuồn ra thị trường

Gia Lai quyết liệt ngăn chặn thịt heo bẩn tuồn ra thị trường

(GLO)- Chỉ trong 3 ngày (từ ngày 5 đến 7-8), lực lượng Quản lý thị trường, Cảnh sát kinh tế và các đơn vị chức năng của tỉnh Gia Lai đã phối hợp xử lý 4 trường hợp vi phạm, kịp thời tiêu hủy tổng cộng hơn 108 tấn heo nhiễm bệnh, thịt heo không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Gia Lai: Phát hiện hàng nghìn con heo đông lạnh chưa rõ nguồn gốc, xuất xứ

Gia Lai: Phát hiện hàng nghìn con heo đông lạnh chưa rõ nguồn gốc, xuất xứ

(GLO)- Chiều 7-8, Đội Quản lý thị trường số 1 (Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai) phối hợp cùng lực lượng Công an và các đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra một cơ sở giết mổ, sơ chế heo trên địa bàn xã Hoài Ân; phát hiện hàng nghìn con heo đông lạnh chưa rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Sản phẩm OCOP: Cần quan tâm khâu đánh giá và hậu kiểm

Sản phẩm OCOP: Cần quan tâm khâu đánh giá và hậu kiểm

(GLO)- Thời gian qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh đã đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao giá trị nông sản đặc trưng và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn. Tuy nhiên, để bảo vệ uy tín và chất lượng sản phẩm, công tác hậu kiểm đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Siết chặt quy định về hóa đơn: Người kinh doanh hàng “nhà làm” phấp phỏng

Siết chặt quy định về hóa đơn: Người kinh doanh hàng “nhà làm” phấp phỏng

(GLO)- Các quy định về quản lý thuế, hóa đơn chứng từ đối với cá nhân, hộ kinh doanh đang được siết chặt nhằm đưa hoạt động thương mại đi vào khuôn khổ. Ðiều này khiến các hộ kinh doanh mặt hàng “nhà làm” không khỏi lo lắng về hóa đơn đầu vào của các loại hàng hóa.

Xuất khẩu rau quả phục hồi, hướng đến mục tiêu 8 tỷ USD năm 2025

Xuất khẩu rau quả phục hồi, hướng đến mục tiêu 8 tỷ USD năm 2025

(GLO)-Sau giai đoạn sụt giảm đầu năm, xuất khẩu rau quả của Việt Nam đang phục hồi rõ nét, với kim ngạch sau 7 tháng năm 2025 ước đạt hơn 3,83 tỷ USD. Đây là kết quả của sự phục hồi mạnh mẽ từ mặt hàng sầu riêng và đà tăng trưởng từ các loại trái cây chủ lực, như: dừa, xoài chế biến, chanh leo.

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

(GLO)- Trong bối cảnh chuyển đổi số lan tỏa mạnh mẽ đến từng ngõ ngách đời sống, các HTX tại Gia Lai đang cho thấy sự năng động, nhạy bén khi mạnh dạn “lên sàn”, “lên sóng” để giới thiệu và bán sản phẩm qua các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, TikTok Shop, livestream Facebook.

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

(GLO)- Gần đây, hàng loạt vụ hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ bị phanh phui và xử lý. Tuy nhiên, củng cố niềm tin người tiêu dùng vào hàng hóa và sản phẩm, dịch vụ hiện nay vẫn là thách thức rất lớn.  

null