Hàng hóa thiết yếu đi 'ngược dòng' giữa cơn bão tăng giá

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Theo dự kiến của nhiều doanh nghiệp, từ ngày 1.4, nhiều mặt hàng sẽ có đợt tăng giá. Thậm chí các đơn vị tham gia bình ổn giá tại TP.HCM cũng đã được cơ quan chức năng chấp thuận tăng giá sản phẩm với mức tối thiểu 5%. Bởi thời gian qua, chi phí đầu vào tăng mạnh, nhất là xăng dầu khiến các nhà sản xuất không thể giữ nguyên giá như trước đây.

Điều này càng khiến các bà nội trợ có thêm nỗi lo khi tính toán chi phí để đảm bảo bữa ăn hằng ngày cho gia đình.

 

 Saigon Co.op liên tục giảm giá nhiều hàng hóa thiết yếu
Saigon Co.op liên tục giảm giá nhiều hàng hóa thiết yếu.


Saigon Co.op giảm giá thực phẩm tươi sống

Với đại đa số gia đình có mức thu nhập trung bình ở các thành phố lớn như TP.HCM hiện nay, hàng loạt sản phẩm tăng giá sẽ khiến cho nhiều nhu cầu phải cắt giảm. Thậm chí các bữa ăn hằng ngày sẽ phải được tính chi tiết hơn để số tiền chi ra không vượt ngân sách của gia đình. Nhận định tình hình thị trường cũng như thấu hiểu nỗi lo của người tiêu dùng, hệ thống Saigon Co.op đã chủ động làm việc với các nhà cung cấp giữ giá các mặt hàng thiết yếu để chia sẻ áp lực với người tiêu dùng và giữ bình ổn thị trường. Theo đó, hệ thống siêu thị này sẽ giảm giá các mặt hàng thực phẩm tươi sống gồm thịt, cá, thủy hải sản, rau củ quả, trái cây, thực phẩm sơ chế từ 15 - 20%. Cụ thể như cá và thủy hải sản (mình cá thu, cá lóc đen làm sạch, cá diêu hồng sống, đầu cá hồi đông lạnh, thịt hàu sữa gói, tôm thẻ, cá trê không đầu, cá bạc má, cá thát lát nạo, cá cam đông lạnh); thịt các loại (đùi bò Úc cắt mỏng, ba chỉ bò Mỹ, bắp bò Úc cắt mỏng, đùi bò Úc); thực phẩm sơ chế và nấu chín (bí đao dồn thịt, khổ qua dồn thịt, tôm ram thịt, cánh gà chiên, cơm cháy gà sấy lá chanh); rau củ quả (bí đỏ tròn, khoai mỡ, củ dền, cải xậy, cải caron, mướp hương, bí đỏ giống Mỹ, bí ngòi xanh); trái cây (quýt đường, nho xanh không hạt Nam Phi, lê Hàn Quốc, đu đủ vàng, dưa hấu không hạt, thơm trái còn vỏ, táo bi đỏ Pháp, táo Rockit ống 4 trái). Đặc biệt chương trình khuyến mãi táo đỏ Mỹ với giá chỉ 77.500 đồng/kg với sản lượng dự kiến là hơn 20 tấn.

 

Giảm giá đến 50% cho dầu ăn, nước mắm, nước tương…
Giảm giá đến 50% cho dầu ăn, nước mắm, nước tương…


Song song đó, các mặt hàng thực phẩm công nghệ nằm trong danh mục nhu yếu phẩm gồm gạo, đường, dầu ăn, nước mắm, hạt nêm, nước tương… cũng được giảm giá mạnh từ 30 - 50%. Đây là nhóm sản phẩm thuộc chương trình “Mừng đại lễ - Chơi lớn giảm to” áp dụng từ ngày 31.3 - 13.4. Tương tự, các loại gạo thơm ST24 Neptune 5 kg cũng giảm còn 155.000 đồng/túi, gạo lứt ST25 Simply 1 kg còn 37.000 đồng/túi, bún tươi gạo đặc sản G.Mama 270 g còn 22.500 đồng/gói, miến tươi Thái Lan Fountain 400 g còn 17.500 đồng/gói, mì spaghetti N5 Olivoila 500 g còn 39.500 đồng/gói, nui xoắn cao cấp Meizan 300 g còn 17.500 đồng/gói… Ngoài ra các sản phẩm mới như dầu nành Simply 1L còn 57.900 đồng/chai, nước mắm Liên Thành nhãn ngọc 40N chai thủy tinh 600 ml còn 89.200 đồng/chai, nước mắm truyền thống Cana 45N chai thủy tinh 500 ml còn 99.000 đồng/chai, hạt nêm Neptune 4in1 vị heo 380g còn 21.900 đồng/gói, nước tương Nam Dương đậm đặc chai 280 ml còn 9.400 đồng/chai, nước mắm Nam Ngư nhãn vàng 14 g/l.650 ml còn 40.900 đồng/chai, hạt nêm Aji-ngon nấm & hạt sen 200 g còn 17.500 đồng/gói, nước mắm cá cơm Thuận Phát 40N chai thủy tinh 610 ml còn 63.700 đồng tặng kèm 1 chai nước mắm 150 ml trị giá 22.000 đồng, bột ngọt Vedan 400 g còn 24.800 đồng/gói, nước gia vị cô đặc Maggi 350 g còn 21.000 đồng/chai…

Hàng nhãn riêng Co.op - An tâm chất lượng - Đa dạng lựa chọn

Các nhãn hàng riêng Co.op cũng đang được khuyến mãi lớn như gạo thơm ST25 Co.op Finest 7 kg còn 199.000 đồng/bịch, đường tinh luyện RE Co.op Select 2 kg còn 50.500 đồng/gói, nước chấm cá cơm siêu tiết kiệm Co.op Happy 5L còn 63.500 đồng/chai, dầu nành Co.op Select 5L còn 225.000 đồng/bình, cải ngọt/cải xanh/cải thìa Đà Lạt Co.op Select 450 g còn 14.500 đồng/gói, trứng gà lòng đỏ đậm Co.op Select size L 12 trứng 29.500 đồng/hộp, cà chua Beef Đà Lạt Co.op Select kg còn 36.500 đồng/kg, nấm mỡ trắng Co.op Select Finest 200 g còn 39.900 đồng/vỉ, quýt đường Co.op Select loại 1 túi lưới còn 54.900 đồng/kg…


Theo Hồng Châu (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Ia Rsai tái cơ cấu nông nghiệp: Thích ứng biến đổi khí hậu

Ia Rsai tái cơ cấu nông nghiệp: Thích ứng biến đổi khí hậu

(GLO)- Trước thách thức biến đổi khí hậu, người dân xã Ia Rsai (tỉnh Gia Lai) đã chủ động tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp bằng cách chuyển đổi sang cây trồng mới, phù hợp, đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ hiện đại, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, nâng cao thu nhập.

Nông dân xã Ia Phí chuyển đổi diện tích cà phê già cỗi sang trồng dưa lưới, đem lại hiệu quả kinh tế cao. Ảnh: N.D

Chủ động chuyển đổi cây trồng mang lại giá trị kinh tế cao

(GLO)- Những năm gần đây, giá nông sản bấp bênh cùng tác động khắc nghiệt của biến đổi khí hậu đã khiến đời sống của người dân gặp không ít khó khăn. Trước thực tế đó, nhiều doanh nghiệp và nông dân ở khu vực Tây Gia Lai đã mạnh dạn chuyển đổi sang các loại cây trồng phù hợp, có giá trị kinh tế cao.

Ðẩy mạnh giải ngân vốn của chương trình mục tiêu quốc gia: Tạo động lực phát triển

Ðẩy mạnh giải ngân vốn của chương trình mục tiêu quốc gia: Tạo động lực phát triển

(GLO)- Giải ngân vốn của chương trình mục tiêu quốc gia tốt sẽ tạo động lực phát triển kinh tế-xã hội, đặc biệt là ở những vùng kinh tế còn khó khăn. Vì thế, càng về cuối năm các địa phương trong tỉnh Gia Lai càng khẩn trương đẩy nhanh tiến độ giải ngân dòng vốn này.

Quyết liệt hành động, xử lý triệt để vi phạm IUU

Quyết liệt hành động, xử lý triệt để vi phạm IUU

(GLO)- Triển khai đồng bộ, hiệu quả Luật Thủy sản 2017 và các quy định về khai thác thủy sản; khắc phục tồn tại, hạn chế theo khuyến nghị của Ủy ban châu Âu (EC) là các giải pháp mà tỉnh Gia Lai đặt ra tại Kế hoạch số 2385/QĐ-UBND nhằm gỡ cảnh báo “thẻ vàng” trong đợt thanh tra lần thứ 5.

Người trẻ “làm mới” hồn quê

E-magazine Người trẻ “làm mới” hồn quê

(GLO)-Từ những nguyên liệu, món ăn gắn liền với ký ức quê nhà, nhiều người trẻ đang nỗ lực “lên đời” sản vật truyền thống bằng cách làm mới: sáng tạo trong cách làm, ứng dụng công nghệ, quảng bá linh hoạt, với khát vọng đưa hương vị quê vươn xa.

null