Bộ TT&TT kiến nghị sớm khôi phục điện lưới phục hồi liên lạc viễn thông

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
Bộ TT&TT kiến nghị sớm khôi phục điện lưới tại các khu vực bị mất điện do sự cố, cung cấp điện cho các trạm BTS để phục hồi thông tin liên lạc.

Theo báo cáo nhanh về công tác khắc phục hậu quả sau bão số 3, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cung cấp vào ngày 10/9, đã ghi nhận 7 tuyến cáp quang liên tỉnh bị đứt, 12 tuyến truyền dẫn nội tỉnh.

Gãy đổ 27 cột viễn thông đồng thời mất liên lạc tại 15 Tỉnh/Thành phố với 6.285 trạm thu phát sóng di động do xảy ra mất điện.

Đơn vị viễn thông khắc phục sự cố sau bão số 3.

Đơn vị viễn thông khắc phục sự cố sau bão số 3.

Ngay sau khi bão đi qua, Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã ban hành Công điện số 3999/CĐ-CVT ngày 08/9 để chỉ đạo các đơn vị tập trung khắc phục hậu quả, khôi phục thông tin liên lạc.

Để hỗ trợ các doanh nghiệp khôi phục cơ sở hạ tầng, Cục Viễn thông đã ban hành văn bản số 4000/CVT-PTHT ngày 08/9 chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp làm việc với Sở Công thương và Tập đoàn Điện lực để có thông tin kế hoạch khôi phục điện lưới nhằm chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông triển khai khôi phục mạng lưới thông tin liên lạc.

Trong văn bản, Bộ Thông tin và Truyền thông kiến nghị Chính phủ chỉ đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam sớm khôi phục điện lưới tại các khu vực cắt điện, các khu vực bị mất điện do sự cố, cung cấp điện cho các trạm BTS để phục hồi thông tin liên lạc.

Bộ cũng kiến nghị UBND các tỉnh/thành phố chỉ đạo các đơn vị chức năng hỗ trợ các lực lượng ứng cứu thông tin tiếp cận các khu vực bị cô lập, chia cắt để xử lý sự cố.

Tính đến thời điểm cuối ngày 9/9, các doanh nghiệp đã khôi phục xong các tuyến truyền dẫn trục và liên tỉnh bị đứt. Một số tuyến cáp quang nhánh chưa khắc phục được do khu vực vẫn còn bị cô lập, nước chưa rút.

Trong 2 ngày 8-9/9, các doanh nghiệp đã triển khai khôi phục được 3.010 trạm phát sóng di động, chủ yếu là chạy máy phát điện để cung cấp cho trạm nên vẫn cần khôi phục điện lưới đề khôi phục hoàn toàn mạng viễn thông.

Hiện vẫn còn 3.275 trạm thu phát sóng di động chưa khôi phục được thông tin liên lạc chủ yếu tập trung ở các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang.

Bộ TT&TT sẽ tiếp tục chỉ đạo các doanh nghiệp triển khai các biện pháp khắc phục tiếp theo.

Trong những ngày tiếp theo, Bộ TT&TT cũng chỉ đạo các đơn vị tiếp tục tổ chức các tổ đội tiếp cận hiện trường, xác định các điểm bị sự cố và ưu tiên khôi phục thông tin liên lạc tại các cơ sở hạ tầng quan trọng, trọng điểm.

Ưu tiên khắc phục sự cố tại các cột thu phát sóng di động hướng ra biển (cột cao phủ sóng biển đảo) để đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ công tác tìm kiếm cứu nạn trên biển.

Các đơn vị cần điều động nguồn lực hỗ trợ khẩn cấp hỗ trợ các tỉnh chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão để xử lý, khôi phục thông tin liên lạc, đặc biệt là các thuê bao BRCĐ (dịch vụ truy cập Internet băng thông rộng tốc độ cao, được cung cấp qua đường cáp quang) chịu ảnh hưởng lớn nhất từ sự cố mạng ngoại vi.

Tiếp tục triển khai chạy máy phát điện tại các khu vực bị mất điện lưới. Điều động vật tư, trang thiết bị, máy phát điện, xăng dầu từ các tỉnh ít chịu ảnh hưởng chi viện cho các tỉnh đang còn nhiều hạ tầng chưa được khôi phục.

Theo Chí Hiếu (VTCNews)

Có thể bạn quan tâm

Việc áp dụng, duy trì và cải tiến HTQLCL theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001: 2015 góp phần cải thiện và nâng cao chỉ số cải cách hành chính, chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của CQHCNN trên địa bàn tỉnh. Ảnh: Nhật Hào

Gia Lai áp dụng, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015

(GLO)-Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa ban hành Kế hoạch số 2555/KH-UBND về triển khai hoạt động xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 tại các cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2025.