Bộ trưởng Giao thông Vận tải kiểm tra thi công trên Cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bộ Trưởng Bộ Giao thông Vận tải nhấn mạnh dự án thành phần Quảng Ngãi-Hoài Nhơn là dự án quan trọng của Cao tốc Bắc-Nam phía Đông, do đó chủ đầu tư cần nỗ lực triển khai dự án đúng tiến độ.
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng kiểm tra tiến độ thi công cửa hầm phía Bắc (hầm số 3) thuộc Dự án thành phần cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn. (Ảnh: TTXVN phát)

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng kiểm tra tiến độ thi công cửa hầm phía Bắc (hầm số 3) thuộc Dự án thành phần cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn. (Ảnh: TTXVN phát)

Ngày 5/3, Đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải do Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra tiến độ thi công cửa hầm phía Bắc (hầm số 3) thuộc thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi).

Đây là hầm dài nhất trên tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông hiện đang được thi công thuộc Dự án thành phần cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn.

Kiểm tra tại vị trí cửa hầm phía Bắc (hầm số 3), Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Đèo Cả Nguyễn Tấn Đông cho biết tuyến cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn dài 88km, ngoài hệ thống nền đường đang được các đơn vị đã triển khai thi công, đơn vị cũng đang đẩy nhanh thi công 60/77 cầu, cống; đắp nền đường đạt khoảng 2,6 triệu m3.

Trên tuyến có 3 hầm số (1,2,3) đến nay hầm số 1 và số 2 đã được đào thông vượt tiến độ 3 tháng so với kế hoạch đề ra.

Riêng hầm số 3 có chiều dài lớn nhất trên tuyến với 3.200m, đến nay ống hầm trái đã khoan được 635m và ống hầm phải đạt 634m.

Rút kinh nghiệm từ các dự án trước, Tập đoàn Đèo Cả đã cải tiến phương pháp đào hầm và tăng mũi thi công, nỗ lực để thông hầm đường bộ cấp đặc biệt này sớm hơn kế hoạch (dự kiến tháng 6/2025).

Đồng thời, sau khi thông hầm, tận dụng đường hầm để làm đường công vụ với chiều dài 700m (hầm số 2) thay vì đường công vụ được đề xuất ban đầu dài 3,6 km chạy qua nhiều đồi núi có độ dốc lớn.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng biểu dương nhà thầu, chủ đầu tư đã thể hiện tinh thần "vượt nắng thắng mưa" đẩy nhanh tiến độ thi công dự án thành phần Quảng Ngãi-Hoài Nhơn. Đồng thời, cảm ơn sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương nhân dân trong vùng dự án đã nhường đất, tài sản để chủ đầu tư, đơn vị thi công công trình trọng điểm quốc gia.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cho rằng Dự án Quảng Ngãi-Hoài Nhơn lớn nhất trong số 12 dự án thành phần được khởi công vào đầu năm 2023. Trên tuyến có 3 hầm xuyên núi là thử thách lớn đối với ban quản lý dự án và nhà thầu, nhưng với quyết tâm cao qua một năm, nhà thầu đã đào thông 2 trong số 3 hầm trên tuyến có ý nghĩa lớn trong tiến độ chung toàn dự án; trong đó, Tập đoàn Đèo Cả đã áp dụng nhiều phương pháp thi công mới, cải tiến phương pháp đào hầm mới vừa thúc đẩy tiến độ đào hầm và đảm bảo việc xử lý các sự cố tốt hơn nếu có xảy ra trong quá trình thi công đã mang lại hiệu quả lớn.

Bộ Trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng nhấn mạnh Dự án thành phần Quảng Ngãi-Hoài Nhơn là dự án giao thông quan trọng của hệ thống cao tốc Bắc-Nam phía Đông, do vậy chủ đầu tư dự án, nhà thầu phối hợp với chính quyền địa phương tập trung tháo gỡ các nút thắt, gia tăng sản lượng trên công trường xem đây nhiệm vụ chính trị quan trọng và cùng vào cuộc, cùng nỗ lực để đưa dự án về đích đúng hẹn, kết nối thông hệ thống cao tốc khác đang được đầu tư.

Có thể bạn quan tâm

Người dân được ghi nợ tiền sử dụng đất

Người dân được ghi nợ tiền sử dụng đất

Theo Nghị định 226 sửa đổi, bổ sung một số điều các nghị định của luật Đất đai, từ ngày 15.8, hộ gia đình, cá nhân sẽ được ghi nợ toàn bộ số tiền sử dụng đất tại thời điểm cấp sổ hồng lần đầu. Quy định này được cho sẽ tạo nhiều cơ hội cho người dân khi đăng ký cấp sổ.

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

(GLO)-Dù đã đưa vào sử dụng từ lâu nhưng trên tuyến liên huyện Chư Sê-Chư Pưh-Chư Prông vẫn đặt các biển cấm phương tiện lưu thông. Điều này có thể gây khó khăn cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân, đồng thời làm giảm hiệu quả sử dụng công trình giao thông đã được đầu tư.

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

(GLO)- Ngay khi chính thức vận hành chính quyền địa phương 2 cấp, phường An Khê (tỉnh Gia Lai) tiếp tục quan tâm khẩn trương sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường Nguyễn Du, Bùi Thị Xuân, Nguyễn Nhạc nhằm cải thiện cảnh quan và phục vụ nhu cầu dân sinh.

Biến rác thải thành tài nguyên

MRF biến rác thải thành tài nguyên

(GLO)- Sau gần 1 năm hoạt động, Cơ sở thu hồi vật liệu (MRF) tại Khu liên hợp xử lý chất thải Long Mỹ (phường Quy Nhơn Tây, tỉnh Gia Lai) đã thu gom, phân loại gần 230 tấn nhựa phế liệu từ nhiều nguồn, góp phần giảm lượng rác thải ra môi trường, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn.

Cắt băng khánh thành công trình tuyến đường đèn năng lượng mặt trời. Ảnh: T.B

Ân Tường đưa vào sử dụng tuyến đường đèn năng lượng mặt trời chào mừng Đại hội Đảng bộ xã

(GLO)- Sáng 3-8, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ân Tường đã tổ chức lễ khánh thành công trình tuyến đường đèn năng lượng mặt trời. Tuyến đường này có chiều dài hơn 2 km, nối từ ngã ba Gò Loi đến trụ sở Đảng ủy-Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ân Tường (tỉnh Gia Lai).

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

(GLO)- Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Gia Lai đang “chạy đua” với thời gian, phối hợp cùng các địa phương thực hiện công tác cắm mốc, kiểm kê, lập quy hoạch, đền bù và chuẩn bị khởi công 4 khu tái định cư thuộc Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

null