Bộ trưởng Giao thông Vận tải kiểm tra thi công trên Cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
Bộ Trưởng Bộ Giao thông Vận tải nhấn mạnh dự án thành phần Quảng Ngãi-Hoài Nhơn là dự án quan trọng của Cao tốc Bắc-Nam phía Đông, do đó chủ đầu tư cần nỗ lực triển khai dự án đúng tiến độ.
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng kiểm tra tiến độ thi công cửa hầm phía Bắc (hầm số 3) thuộc Dự án thành phần cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn. (Ảnh: TTXVN phát)

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng kiểm tra tiến độ thi công cửa hầm phía Bắc (hầm số 3) thuộc Dự án thành phần cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn. (Ảnh: TTXVN phát)

Ngày 5/3, Đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải do Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra tiến độ thi công cửa hầm phía Bắc (hầm số 3) thuộc thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi).

Đây là hầm dài nhất trên tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông hiện đang được thi công thuộc Dự án thành phần cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn.

Kiểm tra tại vị trí cửa hầm phía Bắc (hầm số 3), Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Đèo Cả Nguyễn Tấn Đông cho biết tuyến cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn dài 88km, ngoài hệ thống nền đường đang được các đơn vị đã triển khai thi công, đơn vị cũng đang đẩy nhanh thi công 60/77 cầu, cống; đắp nền đường đạt khoảng 2,6 triệu m3.

Trên tuyến có 3 hầm số (1,2,3) đến nay hầm số 1 và số 2 đã được đào thông vượt tiến độ 3 tháng so với kế hoạch đề ra.

Riêng hầm số 3 có chiều dài lớn nhất trên tuyến với 3.200m, đến nay ống hầm trái đã khoan được 635m và ống hầm phải đạt 634m.

Rút kinh nghiệm từ các dự án trước, Tập đoàn Đèo Cả đã cải tiến phương pháp đào hầm và tăng mũi thi công, nỗ lực để thông hầm đường bộ cấp đặc biệt này sớm hơn kế hoạch (dự kiến tháng 6/2025).

Đồng thời, sau khi thông hầm, tận dụng đường hầm để làm đường công vụ với chiều dài 700m (hầm số 2) thay vì đường công vụ được đề xuất ban đầu dài 3,6 km chạy qua nhiều đồi núi có độ dốc lớn.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng biểu dương nhà thầu, chủ đầu tư đã thể hiện tinh thần "vượt nắng thắng mưa" đẩy nhanh tiến độ thi công dự án thành phần Quảng Ngãi-Hoài Nhơn. Đồng thời, cảm ơn sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương nhân dân trong vùng dự án đã nhường đất, tài sản để chủ đầu tư, đơn vị thi công công trình trọng điểm quốc gia.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cho rằng Dự án Quảng Ngãi-Hoài Nhơn lớn nhất trong số 12 dự án thành phần được khởi công vào đầu năm 2023. Trên tuyến có 3 hầm xuyên núi là thử thách lớn đối với ban quản lý dự án và nhà thầu, nhưng với quyết tâm cao qua một năm, nhà thầu đã đào thông 2 trong số 3 hầm trên tuyến có ý nghĩa lớn trong tiến độ chung toàn dự án; trong đó, Tập đoàn Đèo Cả đã áp dụng nhiều phương pháp thi công mới, cải tiến phương pháp đào hầm mới vừa thúc đẩy tiến độ đào hầm và đảm bảo việc xử lý các sự cố tốt hơn nếu có xảy ra trong quá trình thi công đã mang lại hiệu quả lớn.

Bộ Trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng nhấn mạnh Dự án thành phần Quảng Ngãi-Hoài Nhơn là dự án giao thông quan trọng của hệ thống cao tốc Bắc-Nam phía Đông, do vậy chủ đầu tư dự án, nhà thầu phối hợp với chính quyền địa phương tập trung tháo gỡ các nút thắt, gia tăng sản lượng trên công trường xem đây nhiệm vụ chính trị quan trọng và cùng vào cuộc, cùng nỗ lực để đưa dự án về đích đúng hẹn, kết nối thông hệ thống cao tốc khác đang được đầu tư.

Có thể bạn quan tâm

Tiềm năng phát triển kinh tế từ Quy hoạch tỉnh Đắk Nông

Tiềm năng phát triển kinh tế từ Quy hoạch tỉnh Đắk Nông

Quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1757/QĐ-TTg ngày 31.12.2023 thể hiện rõ quan điểm, tầm nhìn, mục tiêu nhằm tạo vị thế, đưa Đắk Nông phát triển nhanh và bền vững, xứng tầm với các tỉnh trong khu vực và cả nước.

Thích ứng với sụt lún

Tp Hồ Chí Minh cần thích ứng với sụt lún

Những nghiên cứu về tình trạng sụt lún công bố gần đây cho thấy nguy cơ 'chìm dần' của TP.HCM không thể xem thường, đặc biệt là tốc độ lún nền đất cao gấp khoảng hai lần mực nước biển dâng (khoảng 1 cm/năm). Đáng lo ngại hơn, sụt lún chưa có dấu hiệu dừng lại.

Nhiều con hẻm trên địa bàn phường Ngô Mây được đổ bê tông xi măng tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận lợi hơn. Ảnh: N.M

Phường Ngô Mây nỗ lực đạt chuẩn đô thị văn minh

(GLO)- Thực hiện Quyết định số 04/2022/QĐ-TTg ngày 18-2-2022 của Thủ tướng Chính phủ về quy định tiêu chí, trình tự, thủ tục xét công nhận đạt chuẩn đô thị văn minh và chỉ đạo của cấp trên, đến nay, phường Ngô Mây (thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai) đã đạt 6/9 tiêu chí, 49/52 tiêu chuẩn đô thị văn minh.