Bà Rịa – Vũng Tàu quảng bá du lịch trên sóng truyền hình BBC Global News

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Với độ dài 30 giây và phát sóng liên tục mỗi ngày từ Thứ 2 đến Chủ nhật, đoạn phim quảng bá du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu đã chính thức có mặt trên sóng truyền hình BBC Global News khu vực Châu Á-Thái Bình Dương từ ngày 8-4. 
 
(Ảnh: TCDL)
(Ảnh: TCDL)
Đoạn phim quảng bá du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu này sẽ được phát sóng trong hai tháng với 150 lượt phát sóng vào các khung giờ cao điểm 9giờ30 – 17giờ, 17giờ - 19giờ.
Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa Sở Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu với Global Book Corporation - đại diện ủy quyền của Kênh truyền thông quốc tế BBC Global News, nhằm quảng bá những điều thú vị tại Bà Rịa - Vũng Tàu đến với du khách quốc tế.
Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu xuất hiện trên truyền hình BBC Global News với những đặc trưng nổi bật như khám phá những trải nghiệm mới với biển xanh, cát trắng, nắng vàng (Discover New Experiences), khám phá thiên nhiên hùng vĩ với hệ sinh thái biển đảo (Discover Majestic Nature), khám phá những chuyến phiêu lưu bất tận với hệ thống khách sạn và resort kiến trúc ấn tượng (Discover Unlimited Adventure), khám phá khí hậu tươi mát (Discover Cool Climates) và khám phá niềm vui (Discover Joy).
Đoạn phim hứa hẹn giúp người xem có được những cái nhìn tổng quan về những kỳ nghỉ tuyệt vời tại Bà Rịa - Vũng Tàu, giúp du khách quốc tế có những thông tin cập nhật về du lịch Việt Nam để tránh bị quên lãng sau thời gian dài ngăn cách bởi dịch Covid-19. Từ đó, góp phần thu hút khách quốc tế trở lại Việt Nam sau khi thị trường được mở lại.
BBC Global News là kênh truyền thông lớn và uy tín trên thế giới với hơn 450 triệu hộ xem kênh tại 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Nội dung của BBC Global News đã có sẵn tại 3 triệu phòng khách sạn, trên 178 tàu du lịch và 53 hãng hàng không.
Trong những năm qua, du lịch Việt Nam đã tận dụng các nền tảng số để quảng bá hình ảnh thiên nhiên, văn hóa và con người Việt Nam đến với thế giới.
Tháng 10-2020, Tổng cục Du lịch đã chính thức phát sóng clip “Why not Vietnam?” trên kênh truyền hình CNN kéo dài trong sáu tuần nhằm giới thiệu những sản phẩm du lịch và điểm đến hàng đầu của Việt Nam, giới thiệu về một Việt Nam an toàn, có nhiều sản phẩm du lịch đẳng cấp, các điểm đến hoang sơ tuyệt đẹp.
Trước đó, tháng 6-2020, Đà Nẵng đã ký kết quảng bá du lịch Đà Nẵng với kênh truyền hình quốc tế BBC. Theo đó, mỗi ngày BBC khu vực châu Á-Thái Bình Dương (phủ sóng ở hơn 200 quốc gia) phát clip giới thiệu về Đà Nẵng có độ dài 30 giây. Thời lượng phát sóng là 98 lần vào các giờ cao điểm.
Trong năm năm 2017-2018, TP Hà Nội đã chi 2 triệu USD để quảng bá hình ảnh trên kênh truyền hình CNN. Hà Nội đã sản xuất ba phim quảng cáo, mỗi phim có độ dài 30s cùng các phim 60s, phóng sự 3-5 phút, chương trình đặc biệt 30 phút trên truyền hình; các trang giới thiệu riêng về Hà Nội như “Hà Nội - Trái tim Việt Nam”, “Hà Nội - Cái nôi của di sản”, “Hà Nội của tôi”, “Hà Nội góc nhìn” trên trang CNN.com và bài viết trên mạng xã hội Facebook, Twitter cùng các banner quảng cáo.
T.LINH (NDĐT)

Có thể bạn quan tâm

Bà Rlan Loan làm rượu ghè bằng gạo nếp tự trồng, kết hợp các loại men nên rượu thơm, vị ngọt dịu. Ảnh: R’Ô HOK

Giữ nghề truyền thống, tạo thu nhập từ rượu cần

(GLO)- Những ngày này, nhiều người Jrai ở cao nguyên Gia Lai bắt đầu ủ rượu cần để thưởng thức cùng gia đình, cộng đồng trong dịp Tết. Những ghè rượu thơm nồng không chỉ là đặc sản gắn liền với văn hóa truyền thống mà còn mang lại thu nhập ổn định cho nhiều hộ dân.

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Dù đã qua mùa lúa chín, tới đồi mâm xôi nhỏ (Mù Cang Chải) đầu tháng 11, du khách vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Bắc. Những quả đồi nhuộm hồng bởi hoa mào gà (người địa phương gọi là hoa Chi Pâu) khiến người ta bất giác xuyến xao...

Six Senses Côn Đảo nằm trên bãi cát trắng mịn dài 2 km, gồm 50 biệt thự sở hữu hồ bơi riêng. Ảnh: vntrip

Khu nghỉ dưỡng Six Senses Côn Đảo giành Giải thưởng Khách sạn bền vững HICAP 2025

(GLO)- Ban Tổ chức Hội nghị Đầu tư Khách sạn Châu Á-Thái Bình Dương (HICAP) lần thứ 35 vừa công bố những khách sạn, khu nghỉ dưỡng chiến thắng Giải thưởng Khách sạn bền vững HICAP 2025. Theo đó, Khu nghỉ dưỡng cao cấp Six Senses Côn Đảo được vinh danh ở hạng mục “Tác động tích cực đến cộng đồng”.

Khám phá dòng Nặm Chang bằng thuyền kayak

Khám phá dòng Nặm Chang bằng thuyền kayak

Trên dòng suối Nặm Chang trong xanh, mát lành, du khách có thể tự tay điều khiển chiếc thuyền kayak len lỏi qua những khúc quanh tự nhiên giữa không gian sông nước và ruộng đồng mênh mông, ngắm nhìn vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên và cuộc sống bình dị của người dân nơi đây.

Phóng viên ảnh-travel blogger nổi tiếng Ngô Trần Hải An (bìa phải) trải nghiệm tại làng DLCĐ Mơ Hra-Đáp. Ảnh: Quốc Nguyễn

Mơ Hra-Đáp: Điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn

(GLO)- Giữa những đồng mía trải dài trên cung đường Đông Trường Sơn, cách quốc lộ 19 khoảng 5 km, làng Mơ Hra-Đáp (xã Tơ Tung, tỉnh Gia Lai) hiện lên như nốt trầm bình yên nơi đại ngàn. Nhịp sống chậm rãi của người Bahnar hòa ca cùng núi rừng tạo nên phong vị riêng cho điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn này.

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

(GLO)- “Chúng ta cần định vị lại thương hiệu du lịch của tỉnh Gia Lai. Bởi vì sau khi sáp nhập thì khá nhiều tỉnh khác cũng có rừng, có biển. Ngày xưa tôi tự hào là một trong những người đầu tiên xây dựng tour “Từ biển bạc đến rừng xanh” nhưng bây giờ tôi thực sự bối rối”.

Đặc khu Lý Sơn vươn mình phát triển.

Lý Sơn vươn mình giữa biển khơi

(GLO)- Những ngày giữa tháng 10-2025, đoàn công tác gồm đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 và các địa phương từ Gia Lai đến Quảng Trị đã đến thăm đặc khu Lý Sơn (Quảng Ngãi). Là đảo tiền tiêu của Tổ quốc, vượt qua bao khó khăn, đặc khu Lý Sơn đang vươn mình giữa biển khơi.

Chờ đón hội hoa vàng trên núi lửa triệu năm

Chờ đón hội hoa vàng trên núi lửa triệu năm

(GLO)- Chẳng ai chăm bón, dã quỳ cứ theo triền đất đỏ bazan của núi lửa Chư Đang Ya mà bung nở vàng rực, như một hàn thử biểu báo hiệu mùa đông đã về. Năm nay, người dân và du khách lại chờ đón hội hoa vàng trên núi lửa triệu năm.

Anh Trần Bửu Thưởng-Bếp trưởng Khách sạn Mường Thanh Quy Nhơn chế biến món bún chả cá Quy Nhơn cho thực khách. Ảnh: Phi Long

Ẩm thực Gia Lai trong mùa Thu Hà Nội

(GLO)- Giữa tiết trời se lạnh của mùa Thu Hà Nội, gian hàng ẩm thực của tỉnh Gia Lai tại Lễ hội Ẩm thực Thu mỹ vị (Hội chợ mùa Thu 2025) đang diễn ra tại TP. Hà Nội đã mang đến cho du khách những hương vị đậm đà, mộc mạc của vùng đất đại ngàn cùng nét ấm áp của miền biển “xứ nẫu”.

null