23.581 người lao động Hàn Quốc đang làm việc tại Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Theo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, có 27.347 người lao động Hàn Quốc đang làm việc tại địa phương như: Hà Nội, TPHCM, tỉnh Đồng Nai..., trong đó có 3.766 lao động Hàn Quốc về nước chưa quay lại làm việc.

Đo thân nhiệt cho công nhân lao động tại Công ty sản xuất phanh Nissin (Vĩnh Phúc). Ảnh minh hoạ.
Đo thân nhiệt cho công nhân lao động tại Công ty sản xuất phanh Nissin (Vĩnh Phúc). Ảnh minh hoạ.



Theo báo cáo của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, tính đến chiều 3.3, có 36.720 lao động của những nước đang có dịch COVID-19 như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Italia…đang làm việc tại Việt Nam.

Trong đó, tổng số lao động Trung Quốc hiện đang làm việc tại Việt Nam là 15.310 người. Các địa phương đang thực hiện cách ly, theo dõi 2.615 lao động Trung Quốc.

So với 1 tuần trước đó, số lượng lao động Trung Quốc bị cách ly đã giảm nhiều. Nguyên nhân là lao động cách ly đã qua 14 ngày và được các cơ sở y tế kiểm tra theo đúng quy định phòng chống COVID-19.

Về lao động Hàn Quốc tại Việt Nam, thống kê của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, 27.347 người lao động Hàn Quốc đang làm việc tại địa phương.

Cả nước có 27 tỉnh, thành phố đang tiếp nhận nhiều lao động Hàn Quốc làm việc và sinh sống, như: Hà Nội, TPHCM, tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Hải Dương, Hải Phòng, Đà Nẵng, Hà Nam.

Trong đó, chia theo vị trí công việc, có 6.033 nhà quản lý, 5.406 giám đốc điều hành và 12.911 chuyên gia, 2.997 lao động kỹ thuật.

Có 23.581 lao động Hàn Quốc đang ở Việt Nam, 3.766 lao động Hàn Quốc về nước chưa quay lại làm việc.

Liên quan tới lao động Nhật Bản tại Việt Nam, theo báo cáo của các Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, tại thời điểm cuối tháng 2, cả nước đang tiếp nhận 7.553 người lao động người Nhật Bản làm việc.

Nhận định tình hình thời gian tới, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã chỉ đạo việc xây dựng phương án tiếp nhận lao động là người Trung Quốc quay trở lại Việt Nam làm việc theo hướng chọn lọc, trình tự chặt chẽ.

Đặc biệt, công tác tiếp nhận sẽ có lộ trình đối với một số chuyên gia, lao động tại một số ngành nghề, lĩnh vực nhất định, xuất phát từ yêu cầu cấp thiết của công việc.

Tất cả các trường hợp lao động quay trở lại làm việc đều phải tuân thủ quy định của Bộ Y tế về việc kiểm tra sức khỏe, cách ly.

Liên quan tới công tác phòng, chống COVID-19 của lao động Việt Nam đang làm việc tại Hàn Quốc, trước đó, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã yêu cầu các đơn vị chuyên môn có các biện pháp tuyên truyền, khuyến cáo người lao động, kể cả lao động bất hợp pháp, chủ động khai báo y tế, theo dõi sức khỏe theo quy định của các nước sở tại trong trường hợp bị nhiễm hoặc nghi nhiễm dịch COVID-19, hoặc đến từ các vùng khác.

Đặc biệt, Cục Quản lý lao động ngoài nước cần đề xuất cấp có thẩm quyền về phương án chỉ đạo và ứng phó kịp thời khi tình hình dịch bệnh chuyển biến phức tạp, nhất là khu vực đúng tâm dịch.

 

https://laodong.vn/cong-doan/23581-nguoi-lao-dong-han-quoc-dang-lam-viec-tai-viet-nam-788471.ldo

Theo ANH THƯ (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.