Tàu Cảnh sát biển Trung Quốc thăm Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sáng 10-11, tại cảng Chùa Vẽ (Hải Phòng), đã diễn ra chương trình đón Tàu Cảnh sát biển 46305 Trung Quốc thăm Việt Nam. Thiếu tướng Nguyễn Văn Sơn-Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam chủ trì đón tiếp.

Đón tàu và thủy thủ đoàn tại cảng có đại diện Sở Ngoại vụ Hải Phòng, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, Vùng Cảnh sát biển 1, Cục Đối ngoại-Bộ Quốc phòng, Bộ Chỉ huy quân sự thành phố Hải Phòng, đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam.

 Lễ đón cán bộ, thủy thủ tàu 46305 tại Cảng Chùa Vẽ.
Lễ đón cán bộ, thủy thủ tàu 46305 tại Cảng Chùa Vẽ.


Trong đón tiếp, Thiếu tướng Nguyễn Văn Sơn, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam đã chúc mừng đoàn Trung Quốc và Tàu Cảnh sát biển 46305 đến thăm Việt Nam; đồng thời cho rằng, chuyến thăm lần này là một trong những việc làm thiết thực, góp phần tăng cường mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị, truyền thống Việt Nam-Trung Quốc. Thiếu tướng Nguyễn Văn Sơn cũng đã thông tin vắn tắt một số kết quả về đợt phối hợp tuần tra chung trên Vịnh Bắc Bộ của lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam và Trung Quốc từ ngày 7 đến ngày 9-11, nằm trong chương trình hoạt động kiểm tra liên hợp nghề cá Vịnh Bắc Bộ giữa Việt Nam - Trung Quốc. Theo đó, trong lần tuần tra chung này, hai bên đã tổ chức một số hoạt động mới so với những lần tuần tra trước đây.
 

Thủy thủ tàu Cảnh sát biển  46305 Trung Quốc chào đón đoàn.
Thủy thủ tàu Cảnh sát biển 46305 Trung Quốc chào đón đoàn.


Cụ thể: Hai bên đã cử các tổ công tác sử dụng xuồng để tiếp cận các tàu cá đang hoạt động tại các điểm trong lộ trình, kiểm tra các thủ tục, giấy phép hoạt động cũng như các loại ngư, lưới cụ được phép sử dụng do chính quyền và các cơ quan chức năng cấp cho các tàu cá của mỗi nước. Cảnh sát biển hai nước cũng tổ chức diễn tập cứu hộ, cứu nạn và học tập, trao đổi kinh nghiệm chuyên môn, nghiệp vụ.
 

a
Thuyền trưởng Tàu Cảnh sát biển 46305 Trung Quốc tặng quà lưu niệm Thiếu tướng Nguyễn Văn Sơn.


Được biết, chuyến thăm lần này của tàu Cảnh sát biển Trung Quốc nhằm tiếp tục phát triển mối quan hệ hợp tác, tăng cường hiểu biết, tin cậy lẫn nhau giữa quân đội và lực lượng thực thi pháp luật hai nước; tiếp tục tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm hoạt động của Cảnh sát biển hai nước Việt Nam-Trung Quốc. Ngay sau lễ đón, các thành viên trong đoàn Việt Nam đã tham quan tàu 46305.

Trong thời gian ở thăm Việt Nam, Tàu Cảnh sát biển 46305 và đoàn Trung Quốc sẽ thực hiện một số hoạt động đáng chú ý, gồm: Cán bộ và thủy thủ tàu 46305 đến chào xã giao lãnh đạo UBND thành phố Hải Phòng; hội đàm với Cảnh sát biển Việt Nam; thăm Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1; giao lưu thể thao với cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1; tham quan Vịnh Hạ Long và một số danh lam, thắng cảnh tại Hải Phòng.

Theo QĐND Online

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.