Phát lệnh gọi công dân nhập ngũ năm 2016

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tin từ Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự tỉnh cho biết: Đến hết ngày 2-2-2016, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự 17 huyện, thị xã, thành phố sẽ hoàn thành việc phát lệnh gọi 2.600 công dân lên đường nhập ngũ năm 2016.
 

Năm 2016 là năm đầu tiên triển khai Luật Nghĩa vụ quân sự 2015. Do đó, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ cũng có một số nét mới, như: toàn tỉnh chỉ tổ chức giao quân một đợt và thời gian phục vụ tại ngũ trong thời bình của hạ sĩ quan, binh sĩ là 24 tháng (tăng 6 tháng so với trước đây). Ngoài ra, quy định về độ tuổi gọi nhập ngũ trong thời bình cũng tăng lên 27 tuổi đối với công dân đã được tạm hoãn gọi nhập ngũ để học chương trình đào tạo đại học, cao đẳng.

Sau khi hoàn thành việc phát lệnh gọi công dân nhập ngũ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp sẽ tiếp tục phân công thành viên bám, nắm cơ sở để nắm chắc tình hình công dân chuẩn bị nhập ngũ, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016; đồng thời tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình, công dân chuẩn bị nhập ngũ.

Dự kiến, lễ giao-nhận quân năm 2016 sẽ diễn ra vào ngày 23-2.

Anh Huy

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.