Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tiếp xúc cử tri tại Quân đoàn 3

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 9-5, tại TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai do đồng chí Huỳnh Thành-Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tiến hành tiếp xúc cử tri tại Quân đoàn 3 theo chuyên đề: "Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sĩ quan Quân đội Nhân dân Việt Nam và kết hợp phát triển kinh tế-xã hội với tăng cường quốc phòng-an ninh".
 

  Quang cảnh Hội nghị.  Ảnh: Nguyễn Anh Sơn
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Nguyễn Anh Sơn

Sau khi đại diện đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai thông báo tóm tắt chương trình, nội dung, thời gian làm việc của kỳ họp lần thứ 7, Quốc hội khóa XIII sắp tới. Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đánh giá, Luật Sĩ quan Quân đội Nhân dân Việt Nam hiện hành đã góp phần tạo điều kiện và cơ sở pháp lý để nâng cao chất lượng đội ngũ sĩ quan trước yêu cầu xây dựng, củng cố nền quốc phòng toàn dân nói chung và đối với Quân đội Nhân dân Việt Nam nói riêng.

Tuy nhiên, quá trình triển khai thực hiện cho thấy còn có những quy định chưa phù hợp với thực tế, như việc thăng quân hàm cấp tướng, thăng quân hàm trước thời hạn, chính sách nhà ở của sĩ quan... Cử tri Quân đoàn 3 cũng quan tâm và kiến nghị Quốc hội có những chủ trương, chính sách thu hút sĩ quan vào công tác tại đơn vị.

Về nội dung "Kết hợp phát triển kinh tế-xã hội với tăng cường quốc phòng-an ninh", cử tri Quân đoàn 3 kiến nghị cần phải gắn chặt hơn nữa giữa phát triển kinh tế-xã hội với củng cố, tăng cường quốc phòng-an ninh trên địa bàn Tây Nguyên nói chung và tỉnh Gia Lai nói riêng. Nhất là trong các dự án phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng cơ sở hạ tầng trên địa bàn.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai đã đánh giá cao những ý kiến đóng góp có chất lượng, tâm huyết và trách nhiệm của cử tri Quân đoàn 3. Những ý kiến đó sẽ được tổng hợp, tiếp thu tại Hội nghị và là cơ sở để các đại biểu Quốc hội trong Đoàn xem xét, thảo luận trong sửa đổi Luật Sĩ quan Quân đội Nhân dân Việt Nam tại Kỳ họp Quốc hội sắp tới. Đồng thời kiến nghị với Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân tỉnh và các cơ quan chức năng nghiên cứu giải quyết những vấn đề về "Kết hợp phát triển kinh tế-xã hội với tăng cường quốc phòng-an ninh" theo thẩm quyền.

Nguyễn Anh Sơn

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.