Chư Sê phấn đấu trở thành thị xã vào cuối năm 2017

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau khi được công nhận đô thị loại IV năm 2015, huyện Chư Sê đang đặt ra mục tiêu phấn đấu trở thành thị xã vào cuối năm 2017 và đến năm 2020 tiếp tục được công nhận là đô thị loại III. Để hoàn thành mục tiêu này, huyện đã và đang tập trung mọi nguồn lực xây dựng cơ sở hạ tầng, chỉnh trang đô thị…

Công trình trọng điểm

Ông Trần Minh Triều-Trưởng ban Quản lý các dự án Đầu tư Xây dựng huyện Chư Sê cho biết: Huyện đang triển khai thực hiện dự án sửa chữa nâng cấp vỉa hè đường Hùng Vương. Công trình có chiều dài toàn tuyến là 902 mét với tổng mức đầu tư hơn 3,3 tỷ đồng. Các hạng mục bao gồm: đường gom 3 mét; dải trồng cây và vỉa hè đoạn từ đường Hoàng Văn Thụ đến đường Quang Trung (phía Tây đường Hùng Vương). Trong đó, đường gom 3 mét được xây dựng theo quy mô đường giao thông đô thị phân khu vực, tốc độ thiết kế 40 km/giờ. Dải trồng cây 3 mét nằm giữa đường chính và đường gom dùng làm dải phân cách cho tuyến đường gom nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường này. Kế tiếp đường gom là vỉa hè 3 mét được lót đá bazan sạch đẹp.

 

Chư Sê đang tập trung nguồn lực chỉnh trang đô thị.       Ảnh: M.N
Chư Sê đang tập trung nguồn lực chỉnh trang đô thị. Ảnh: M.N

Tương tự, dự án nâng cấp sửa chữa đường Hùng Vương (phần phía Đông) cũng được triển khai song song, điểm đầu là đường Nguyễn Tri Phương, điểm cuối là đường Cách Mạng Tháng Tám, có chiều dài đoạn tuyến bằng nhau; kinh phí đầu tư hơn 2,7 tỷ đồng. Ông Triều cho biết, dự án được triển khai thi công từ tháng 5-2016, dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối tháng 8-2016. “Hiện nay, chúng tôi đang đẩy nhanh tiến độ thi công, nhiều hạng mục công trình đã được hoàn thành. Tại các dãy cây xanh cũng đã bắt đầu trồng hoa; việc lát đá vỉa hè cũng được triển khai cùng lúc…”.
 

Ông Nguyễn Hồng Linh-Chủ tịch UBND huyện Chư Sê, chia sẻ: Mặc dù huyện đã được công nhận là đô thị loại IV vào đầu năm 2015 nhưng một số tiêu chí vẫn còn thấp. Do vậy cần tiếp tục chỉnh trang, đầu tư để Chư Sê trở thành thị xã vào cuối năm 2017. Sau đó, Chư Sê vẫn tiếp tục đầu tư một số hạng mục để được công nhận là đô thị loại III, chứ không phải lên thị xã là xong.

Ngoài ra, trong năm 2016, huyện cũng dành kinh phí khoảng 35 tỷ đồng để nâng cấp 9 tuyến đường nằm trong khu vực trung tâm và vùng ven thị trấn,  làm hệ thống thoát nước. Từ năm 2017 đến 2022, từ vốn đầu tư công, huyện sẽ dành khoảng 85 tỷ đồng tiếp tục cho việc chỉnh trang đô thị, cải tạo, nâng cấp thêm một số tuyến đường nội thị. Mục tiêu đến năm 2020, huyện sẽ nâng cấp mở rộng các đường trục chính kết nối trung tâm thị trấn đến trung tâm các xã nhằm mở rộng đô thị, mở rộng và thông các tuyến đường ngang nối ra trục đường Hùng Vương. Trong đó, ưu tiên đầu tư xây dựng mở rộng và thông các tuyến đường ngang nối ra trục đường Hùng Vương; xây dựng từ 1 km đến 2 km đường, vỉa hè, cây xanh, thoát nước, điện chiếu sáng công cộng nối liền trung tâm thị trấn đến một số xã...

Dồn lực cho thị xã tương lai

Ông Nguyễn Hồng Linh-Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Chư Sê, cho biết: Thực hiện Nghị quyết của Huyện ủy, HĐND huyện về đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng phát triển đô thị đến năm 2020, chính quyền và nhân dân đang tập trung mọi nguồn lực trong việc chỉnh trang đô thị, sớm đưa huyện Chư Sê trở thành thị xã trong thời gian tới. Trong đó, dự án sửa chữa nâng cấp vỉa hè đường Hùng Vương là công trình trọng điểm về chỉnh trang đô thị của huyện. Khi thực hiện công trình này vẫn còn một số hộ dân chưa đồng tình vì ảnh hưởng đến hoạt động mua bán trên vỉa hè. Đích thân Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã trực tiếp gặp gỡ, đối thoại để các hộ dân này đồng tình ủng hộ, chung tay góp sức cho nhiệm vụ chung của  huyện.

 

Hiện nay, ngoài các nguồn đầu tư của Trung ương và tỉnh, huyện Chư Sê cũng đang huy động tối đa các nguồn lực từ thu tiền sử dụng đất, nguồn vốn chỉnh trang đô thị hàng năm, huy động sức dân, vận động doanh nghiệp… nhằm cụ thể hóa nghị quyết về xây dựng cơ sở hạ tầng phát triển đô thị. Trong nghị quyết này, các hạng mục quan trọng là làm đường, lát vỉa hè, cây xanh, thoát nước, điện chiếu sáng được tập trung phát triển theo hướng vừa chỉnh trang, vừa đảm bảo mỹ quan đô thị.

Theo đó, đến năm 2020, tất cả các tuyến đường chính, đường đã đặt tên có hệ thống chiếu sáng công cộng; quy hoạch hệ thống cây xanh đường phố, hình thành các thảm cây xanh và vành đai cây xanh đô thị… Từ nay đến năm 2020, các nguồn lực sẽ dành cho việc đầu tư chỉnh trang đô thị để tương xứng với sức vóc của một đô thị trẻ đầy tiềm năng, đảm bảo đủ các tiêu chí hướng đến đô thị loại III.

Minh Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

(GLO)- Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam, Ngày Sách và bản quyền thế giới, sáng 22-4, Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (thị trấn Phú Túc) tổ chức Ngày hội đọc sách năm 2024 với chủ đề “Sách-Hành trang trí thức”.
Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

(GLO)- Tại khu vực xung quanh các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh Gia Lai, nhất là ở TP. Pleiku có nhiều hàng rong, hàng quán vỉa hè bán đồ ăn uống không có nhãn mác, nguồn gốc. Thực tế này luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm.

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

(GLO)- Những ngày nắng nóng tháng 4, dọc ven hồ Ayun Hạ thuộc địa phận xã Ayun, huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai), đông đảo người dân lại kéo nhau ra cào hến, bắt cá, tép, vừa cải thiện bữa ăn, vừa bán để kiếm thêm thu nhập.
Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.