Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Gia Lai cắt giảm thời gian giải quyết 8 thủ tục hành chính

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)-Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai vừa thông báo cắt giảm thời gian giải quyết 8 thủ tục hành chính (TTHC).

Theo đó, nhằm tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác cải cách TTHC, nâng cao chất lượng phục vụ, giảm thiểu thời gian, chi phí và tăng sự hài lòng của tổ chức, cá nhân khi thực hiện TTHC, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch đã rà soát, thực hiện cắt giảm thời gian giải quyết đối với 8 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở.

Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch thực hiện cắt giảm thời gian giải quyết đối với thủ tục cấp đổi thẻ hướng dẫn viên du lịch quốc tế, thẻ hướng dẫn viên du lịch nội địa. Ảnh: Hoàng Ngọc
Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch thực hiện cắt giảm thời gian giải quyết đối với thủ tục cấp đổi thẻ hướng dẫn viên du lịch quốc tế, thẻ hướng dẫn viên du lịch nội địa. Ảnh: Hoàng Ngọc

Cụ thể, thủ tục thông báo sản phẩm quảng cáo trên bảng quảng cáo, băng rôn (1.004650.000.00.00.H21) có thời gian giải quyết sau khi cắt giảm là 3,5 ngày (tổng thời gian cắt giảm so với quy định là 1,5 ngày); thủ tục công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch hạng 1 sao, 2 sao, 3 sao đối với khách sạn, biệt thự du lịch, căn hộ du lịch, tàu thủy lưu trú du lịch (1.004594.000.00.00.H21) có thời gian giải quyết sau khi cắt giảm là 10 ngày (tổng thời gian cắt giảm là 20 ngày); thủ tục cấp đổi thẻ hướng dẫn viên du lịch quốc tế, thẻ hướng dẫn viên du lịch nội địa (1.001432.000.00.00.H21) và thủ tục cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch tại điểm (1.001440.000.00.00.H21) cùng có thời gian giải quyết sau khi cắt giảm là 6 ngày (tổng thời gian cắt giảm là 4 ngày).

Các thủ tục: cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao (1.002396.000.00.00.H21); cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao đối với môn Yoga (1.000953.000.00.00.H21); cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao đối với môn Bơi, Lặn (1.000883.000.00.00.H21); cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao đối với môn Thể dục thể hình và Fitness (1.005163.000.00.00.H21) cùng có thời gian giải quyết sau khi cắt giảm là 5 ngày (tổng thời gian cắt giảm là 2 ngày).

Đồng thời, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch khuyến khích các tổ chức, cá nhân đăng ký gửi hồ sơ và nhận kết quả TTHC qua dịch vụ công trực tuyến.

Có thể bạn quan tâm

Huấn luyện kỹ năng phòng cháy chữa cháy tại Trang trại bò sữa Bình Định

Huấn luyện kỹ năng phòng cháy chữa cháy tại Trang trại bò sữa Bình Định

(GLO)- Sáng 26-7, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Gia Lai) phối hợp với Chi nhánh Công ty TNHH MTV Bò sữa Việt Nam, Trang trại bò sữa Bình Định (xã An Nhơn Tây) tổ chức tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ và thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ năm 2025.

Chiếm dụng mặt nước đầm Đề Gi nuôi thủy sản

Chiếm dụng mặt nước đầm Đề Gi nuôi thủy sản

(GLO)- Khoảng 3 năm trở lại đây, nhiều hộ dân ở xã Đề Gi và An Lương (tỉnh Gia Lai) ngang nhiên chiếm dụng một phần mặt nước ven đầm Đề Gi để nuôi thủy sản bằng lồng bè, gây ô nhiễm môi trường biển cũng như cản trở, gây khó khăn cho tàu thuyền ra vào Cảng cá Đề Gi.

Tuyên truyền chủ trương di dời tàu thuyền cho ngư dân An Lương

Tuyên truyền chủ trương di dời tàu thuyền cho ngư dân An Lương

(GLO)- Sáng 23-7, UBND xã An Lương phối hợp với Chi cục Thủy sản (Sở Nông nghiệp và Môi trường) tổ chức buổi gặp gỡ các chủ tàu cá nhằm tuyên truyền, phổ biến Đề án di dời tàu thuyền đang neo đậu tại cảng cá Quy Nhơn và đầm Đề Gi về cảng cá Tam Quan theo Quyết định số 2248/QĐ-UBND của UBND tỉnh.

Khám bệnh, tư vấn pháp luật và tặng quà cho 169 gia đình chính sách xã Gào

Khám bệnh, tư vấn pháp luật và tặng quà cho 169 gia đình chính sách xã Gào

(GLO)- Chiều 23-7, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và cấp ủy, chính quyền xã Gào tổ chức chương trình thăm, tặng quà, khám bệnh, cấp phát thuốc, tư vấn pháp luật cho 169 gia đình chính sách nhân kỷ niệm 78 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2025).

Viettel khẩn trương chuẩn bị ứng phó bão Wipha, sẵn sàng đảm bảo thông tin liên lạc cho người dân

Viettel khẩn trương chuẩn bị ứng phó bão Wipha, sẵn sàng đảm bảo thông tin liên lạc cho người dân

(GLO)- Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) đã khẩn trương triển khai đồng bộ các biện pháp phòng-chống thiên tai để đảm bảo an toàn hạ tầng và duy trì dịch vụ viễn thông, duy trì thông tin liên lạc cho người dân trong và sau cơn bão.

null