Hết tiền uống rượu, nhóm trai làng rủ nhau đi cướp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau khi uống hết 2 lít rượu nhưng vẫn chưa “đủ đô”, trong khi túi lại hết tiền, một nhóm trai làng đã rủ nhau mang hung khí đi cướp tài sản của người dân để có tiền nhậu tiếp...

 Các đối tượng trong vụ án. Ảnh: L.A
Các đối tượng trong vụ án. Ảnh: L.A

Ngày 17-7, Công an huyện Ia Grai (Gia Lai) cho biết: Cơ quan Điều tra Công an huyện đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam các đối tượng: Rơ Mah Bin (SN 1997), Puih Hiếu (SN 1985), Rơ Lan Jiên (SN 1998) và Rơ Châm Byíu (SN 1996) cùng trú tại làng Hlũh, xã Ia Grăng, huyện Ia Grai để điều tra làm rõ hành vi cướp tài sản.

 Theo đó, vào khoảng 0 giờ ngày 7-7, anh Lê Bảo Trung và Dương Ngọc Anh đang ngủ tại căn nhà canh cà phê thuộc khu tập thể của Công ty TNHH một thành viên Cà phê Gia Lai (xã Ia Grăng) thì nghe tiếng đập mạnh ở cửa. Vừa tỉnh giấc và lên tiếng hỏi ai làm gì khuya thế thì bên ngoài có một số đối tượng nói vọng vào, đến để xin ít tiền uống rượu! Biết gặp phải người không đàng hoàng nên anh Trung và Anh bảo không có tiền và dọa sẽ điện báo Công an.

Tuy nhiên, do căn phòng không đóng cửa nên khi hai anh vừa nói dứt lời thì 2 đối tượng tay cầm gậy gỗ và một con dao dài gần 1 mét hung hăng đẩy cửa bước vào và đi lên phía gác lỡ nơi anh Trung và anh Anh đang nằm ngủ. Khi đến gần cầu thang, thấy có 1 điện thoại di động hiệu Nokia thì một đối tượng lấy bỏ vào túi quần. Biết gặp phải kẻ cướp, anh Trung và anh Anh sợ hãi nằm im, nhưng vẫn bị một đối tượng tiến đến dùng gậy đánh mạnh vào đầu anh Trung để đe dọa cướp thêm 1 điện thoại di động hiệu OPPO và lấy 200.000 đồng của anh Anh. Sau khi lấy hết tài sản của nạn nhân, 2 đối tượng đã nhanh chân bỏ trốn khỏi hiện trường.

Nhận được tin báo của nạn nhân, lãnh đạo Công an huyện Ia Grai đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ nhanh chóng xuống hiện trường điều tra, truy bắt các đối tượng gây án. Qua lời khai ban đầu của các bị hại, 2 đối tượng cướp tài sản là người dân tộc thiểu số, trong đó có một đối tượng bịt mặt và khi vào phòng các đối tượng này đều nồng nặc mùi rượu. Tiến hành rà soát trên địa bàn, Công an huyện Ia Grai thấy nổi lên nhóm thanh niên ở làng Hlũh gồm 4 đối tượng: Rơ Mah Bin, Puih Hiếu, Rơ Lan Jiên và Rơ Châm Byíu có những biểu hiện nghi vấn nên tiến hành triệu tập để đấu tranh.

Tại đây, trước các tài liệu, chứng cứ mà Cơ quan Điều tra đã thu thập được, nhóm 4 đối tượng này đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Theo đó, vào khoảng 20 giờ ngày 6-7, sau khi đã uống hết 2 lít rượu tại nhà một người dân trong làng nhưng vẫn chưa “đủ đô”, đối tượng Byíu đã gợi ý cả nhóm đi xin tiền để về mua rượu nhậu tiếp thì được Hiếu, Jiên và Bin đồng ý. Để chuẩn bị cho việc đi “xin tiền uống rượu”, các đối tượng mang theo 1 con dao tự chế (dài 76 cm) và 3 cây gậy gỗ dài hơn 1 mét với mục đích làm hung khí để đe dọa khi gặp “con mồi”.

Sau đó, cả nhóm đến khu tập thể của Công ty TNHH một thành viên Cà phê Gia Lai để vào các phòng xin tiền uống rượu. Byíu và Bin trèo qua hàng rào đi vào trong sân khu tập thể, còn Hiếu và Jiêu canh ở bên ngoài. Khi vào tới khu tập thể, Bin và Byíu phát hiện căn phòng của anh Trung và anh Anh đang ngủ không đóng cửa nên vào đe dọa, cướp tài sản. Đến sáng 8-7, cả 4 đối tượng mang chiếc điện thoại di động cướp của anh Anh bán lấy 1,5 triệu đồng chia nhau tiêu xài thì trưa cùng ngày đã bị Công an huyện Ia Grai phát hiện bắt giữ.

Lê Anh

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.