Những lời khuyên dành cho bạn trẻ đam mê AI

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đây là những lời khuyên từ nhà đồng sáng lập công ty trí tuệ nhân tạo (AI) DeepMind dành cho các bạn trẻ đam mê lĩnh vực AI.
Ông Shane Legg
Ông Shane Legg
Theo Forbes, một số nhà nghiên cứu AI tại nhiều doanh nghiệp như Google và Facebook hiện kiếm nhiều tiền hơn nhân viên ngân hàng Goldman Sachs và JPMorgan. Với nhiều bạn trẻ, con đường đến việc làm trong ngành AI vẫn chưa rõ ràng. Vừa rồi, em Aron Chase (17 tuổi) đã gửi câu hỏi đến Shane Legg, nhà khoa học kiêm đồng sáng lập DeepMind, về những lời khuyên dành cho một bạn trẻ đam mê AI như cậu.
Lá thư của Chase gửi ông Legg trên Twitter viết: “Chào ông Shane, em là sinh viên 17 tuổi từ London (Anh) và em rất say mê AI. Đâu sẽ là 5 lời khuyên mà ông dành cho một bạn trẻ như em?”.
Cậu Aron Chase
Cậu Aron Chase
Ông Legg sau đó bất ngờ trả lời Chase, nói cậu phải làm 5 việc: Học tốt môn đại số tuyến tính, giải tích, học giỏi lý thuyết thống kê, khoa học máy tính, và học cách làm thế nào để code giỏi bằng ngôn ngữ lập trình Python và C++. Ông cũng khuyến khích cậu bé đọc và thực hiện các bài học về công nghệ máy học (machine learning)...
Aron Chase, đang theo học ngành công nghệ thông tin và truyền thông tại Oaklands College, chia sẻ việc được ông Legg trả lời thật “tuyệt vời”. Cậu đã viết lời khuyên của sếp AI lên bảng.
“Cá nhân em rất thích được học hỏi và thích được trải nghiệm. Vì vậy, em nghĩ tại sao lại không theo chân những người giỏi nhất trong lĩnh vực AI...”, Chase nói.

Tấm bảng ghi lời khuyên của nhà nghiên cứu hàng đầu DeepMind Shane Legg và mục tiêu của Chase
Tấm bảng ghi lời khuyên của nhà nghiên cứu hàng đầu DeepMind Shane Legg và mục tiêu của Chase
DeepMind được Google mua lại với giá 500 triệu USD năm 2014. Tháng 10.2015, DeepMind lập chương trình chơi cờ AI vây tên AlphaGo. AlphaGo đánh bại nhà vô địch cờ vây châu Âu Fan Hui và một trong các kỳ thủ cờ vây có thứ hạng cao nhất thế giới người Hàn Quốc, ông Lee Sedol. Đó là lần đầu tiên một chương trình AI đánh bại các kỳ thủ cờ vây chuyên nghiệp.
DeepMind đang xây dựng các hệ thống AI có tiềm năng làm tốt hơn con người trong nhiều việc, từ chơi trò chơi phức tạp như cờ vây cho đến phát hiện ung thư qua X-quang nhũ ảnh. Hãng cũng xem xét cách các thuật toán có thể được dùng trong nhưng lĩnh vực như biến đổi khí hậu. Năm 2017, tờ The New York Times đưa tin nhân viên DeepMind nhận trung bình 345.000 USD/năm.
Thu Thảo (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Rah Lan H’Nhum: “Cán bộ giỏi-phong trào mạnh”

Rah Lan H’Nhum: “Cán bộ giỏi-phong trào mạnh”

(GLO)- Chị Rah Lan H’Nhum-Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã Dun (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) được mọi người biết đến bởi sự gắn bó, hết lòng với công tác Hội. Chị là gương sáng về “cán bộ giỏi-phong trào mạnh” và là điểm tựa vững chắc của phụ nữ ở địa phương.

“Vua sáng chế” Phạm Văn Bình

“Vua sáng chế” Phạm Văn Bình

(GLO)- Dù mới học lớp 5 và chưa từng qua trường lớp đào tạo nào về cơ khí nhưng ông Phạm Văn Bình (SN 1978, thôn Hưng Hà, xã Phú Cần, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai) đã sáng chế nhiều máy nông nghiệp giúp người nông dân giảm chi phí nhân công, tăng năng suất lao động.
Khởi nghiệp từ tiền mừng cưới

Khởi nghiệp từ tiền mừng cưới

Đôi bạn trẻ ở Đắk Nông đã dồn hết tiền mừng cưới cho công cuộc khởi nghiệp với nấm đông trùng hạ thảo. Trải qua bao khó khăn, cặp đôi đã chứng minh đam mê sẽ không viển vông nếu có kiến thức và “đồng vợ, đồng chồng”.
Người phụ nữ mang hoa sen đến Mỹ khởi nghiệp

Người phụ nữ mang hoa sen đến Mỹ khởi nghiệp

“Hoa sen là biểu tượng cho vẻ đẹp thuần khiết trong văn hóa Á Đông. Lā SEN hay “Là Sen” được xây dựng và phát triển dựa trên nét văn hóa truyền thống ấy”, chị Nguyễn Thị Kim Loan mở đầu cuộc trò chuyện về hành trình khởi nghiệp trên đất Mỹ.
Người trẻ trở về

Người trẻ trở về

(GLO)- Gần đây, có một sự dịch chuyển từ ít đến nhiều, từ âm thầm đến sôi nổi đang diễn ra tại Gia Lai, đó là “làn sóng trở về” của những người trẻ.
Hành trang sau khi rời quân ngũ

Hành trang sau khi rời quân ngũ

(GLO)- Những ngày cận Tết, toàn tỉnh Gia Lai có hàng ngàn chiến sĩ trở về địa phương sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Chia tay đơn vị, nơi từng gắn bó trong suốt 2 năm với bao kỷ niệm khiến mỗi chiến sĩ không khỏi bịn rịn, lưu luyến.
Thu nhập khấm khá nhờ nuôi dúi

Thu nhập khấm khá nhờ nuôi dúi

Anh Phùng Ngọc Thuật (30 tuổi), ngụ xã Lai Đồng, H.Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ, quyết định rời TP.HCM về quê nuôi dúi và đã bước đầu thành công khi mỗi tháng thu được 40-50 triệu đồng.