Yamaha PG-1 phiên bản mới có giá từ 30,98 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Yamaha Motor Việt Nam vừa giới thiệu mẫu PG-1 nâng cấp. Phiên bản này được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS - một trang bị lần đầu tiên trong phân khúc xe máy dưới 115cc.

Ra mắt lần đầu năm 2023, Yamaha PG-1 nhanh chóng gây chú ý nhờ phong cách Scrambler nhỏ gọn, khác biệt so với các dòng underbone phổ thông. Phiên bản 2025 tiếp tục giữ những nét đặc trưng như: động cơ như “người tiền nhiệm”, bánh gai, ghi đông cao và phuộc hành trình dài, phù hợp cả đi phố và đi phượt.

glo-yamaha-pg-1-2.jpg

Khung sườn underbone tương tự Honda Wave hay Sirius, nhưng ngoại hình lại mang hơi hướng xe cào cào với dáng cao, gầm thoáng và yên cao 795 mm. Phong cách retro pha chút bụi bặm khiến PG-1 trở thành mẫu xe cá tính, không có đối thủ trực diện trong tầm giá tại Việt Nam.

glo-yamaha-pg-1-7.jpg

Yamaha PG-1 mới có ưu điểm về thiết kế độc đáo, giá hợp lý và nay được bổ sung ABS, nhưng vẫn tồn tại hạn chế. Xe sử dụng lốp có săm dễ bất tiện khi dính đinh, công suất nhỏ nên thiếu mạnh mẽ khi chở đôi hay đi xa. Trang bị chiếu sáng vẫn là bóng halogen thay vì LED, ánh sáng yếu khi đi đêm. Đặc biệt, xe bị cắt bỏ cần đạp khởi động, chỉ khởi động bằng đề điện nên sẽ phiền toái nếu ắc-quy yếu giữa đường.

glo-yamaha-pg-1-4.jpg

Điểm nhấn nổi bật ở bản nâng cấp lần này là hệ thống chống bó cứng phanh ABS, trang bị lần đầu tiên trong phân khúc xe máy dưới 115cc. ABS được tích hợp cho phanh trước ở phiên bản Cao cấp và Giới hạn, giúp tăng tính an toàn khi di chuyển.

glo-yamaha-pg-1-8.jpg

Ngoài ra, xe còn có cụm đồng hồ tròn cổ điển mới hiển thị thông tin cơ bản, tạo cảm giác hoài cổ nhưng vẫn tiện dụng. Về vận hành, Yamaha PG-1 2025 vẫn sử dụng động cơ xy lanh đơn 113,7cc, cho công suất 8,9 mã lực và mô-men xoắn 9,5 Nm. Xe dùng hộp số 4 cấp, phuộc ống lồng bọc cao su chống bùn đất và phuộc sau dạng giảm xóc đôi.

glo-yamaha-pg-1-9.jpg

Trong phân khúc Scrambler mini, Yamaha PG-1 được xem là lựa chọn hợp lý nhất tại Việt Nam. Các đối thủ mang phong cách tương tự như Honda Cross Cub 110 hay Honda CT125 Hunter Cub đều phải nhập khẩu tư nhân với mức giá từ 70 đến 140 triệu đồng, cao gấp 2–3 lần. Chính vì vậy, PG-1 2025 có lợi thế lớn nhờ giá bán dễ tiếp cận và khả năng đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng.

glo-yamaha-pg-1-3.jpg

Xe được bổ sung thêm màu Camo bên cạnh 6 màu sẵn có trước đó. Xe phân phối tại Việt Nam với ba phiên bản, gồm bản Tiêu chuẩn giá 30,982 triệu đồng, bản ABS Cao cấp giá 34,364 triệu đồng và bản ABS Giới hạn giá 34,855 triệu đồng.

glo-yamaha-pg-1-6.jpg

Có thể bạn quan tâm

Ford khai tử động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026

Ford khai tử động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026

(GLO)- Ford vừa xác nhận sẽ ngừng sử dụng động cơ diesel tăng áp kép 2.0L Bi-Turbo trên hai mẫu xe chủ lực là Ranger và Everest, bắt đầu từ năm 2026. Thay đổi này sẽ áp dụng trước tiên tại thị trường Australia, sau đó nhiều khả năng lan rộng ra các thị trường khác, trong đó có Việt Nam.

Mùa Tết có “kéo” nổi thị trường ô tô Việt?

Mùa Tết có “kéo” nổi thị trường ô tô Việt?

(GLO)- Bước vào quý IV/2025 - mùa mua sắm cao điểm nhất trong năm - thị trường ô tô Việt Nam đang chứng kiến sự xuất hiện của hàng loạt mẫu xe mới, tuy nhiên, trái với kỳ vọng, nhiều chuyên gia nhận định “sức nóng” của thị trường năm nay sẽ khó bùng nổ như giai đoạn cuối năm 2024.

Mẫu xe tải điện mini “made in Vietnam”: Nội địa hoá 70%, giá dự kiến chỉ 35 triệu đồng

Mẫu xe tải điện mini “made in Vietnam”: Nội địa hoá 70%, giá dự kiến chỉ 35 triệu đồng

(GLO)- GIO Tano 250 - mẫu xe tải điện mini do đội ngũ kỹ sư Việt Nam tự nghiên cứu, thiết kế và chế tạo - vừa được Thái Hưng Corp trình làng tại Hà Nội. Đây là sản phẩm đầu tiên của doanh nghiệp hướng đến mục tiêu nội địa hóa sâu trong lĩnh vực xe điện ứng dụng.

Yamaha tung cùng lúc 2 mẫu xe máy điện mới: có bản đổi pin, giá từ 35 triệu đồng - chạy được bao xa, sạc bao lâu?

Yamaha tung cùng lúc 2 mẫu xe máy điện mới: có bản đổi pin, giá từ 35 triệu đồng - chạy được bao xa, sạc bao lâu?

(GLO)- Yamaha Motor vừa chính thức bước vào “cuộc chơi xe điện” tại châu Á khi ra mắt hai mẫu tay ga điện hoàn toàn mới tại Ấn Độ, gồm Aerox E và EC-06. Đây là những mẫu xe mở màn cho chiến lược điện hóa quy mô lớn của hãng, hướng đến nhu cầu di chuyển đô thị ngày càng tăng.

null