Yamaha PG-1 phiên bản mới có giá từ 30,98 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Yamaha Motor Việt Nam vừa giới thiệu mẫu PG-1 nâng cấp. Phiên bản này được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS - một trang bị lần đầu tiên trong phân khúc xe máy dưới 115cc.

Ra mắt lần đầu năm 2023, Yamaha PG-1 nhanh chóng gây chú ý nhờ phong cách Scrambler nhỏ gọn, khác biệt so với các dòng underbone phổ thông. Phiên bản 2025 tiếp tục giữ những nét đặc trưng như: động cơ như “người tiền nhiệm”, bánh gai, ghi đông cao và phuộc hành trình dài, phù hợp cả đi phố và đi phượt.

glo-yamaha-pg-1-2.jpg

Khung sườn underbone tương tự Honda Wave hay Sirius, nhưng ngoại hình lại mang hơi hướng xe cào cào với dáng cao, gầm thoáng và yên cao 795 mm. Phong cách retro pha chút bụi bặm khiến PG-1 trở thành mẫu xe cá tính, không có đối thủ trực diện trong tầm giá tại Việt Nam.

glo-yamaha-pg-1-7.jpg

Yamaha PG-1 mới có ưu điểm về thiết kế độc đáo, giá hợp lý và nay được bổ sung ABS, nhưng vẫn tồn tại hạn chế. Xe sử dụng lốp có săm dễ bất tiện khi dính đinh, công suất nhỏ nên thiếu mạnh mẽ khi chở đôi hay đi xa. Trang bị chiếu sáng vẫn là bóng halogen thay vì LED, ánh sáng yếu khi đi đêm. Đặc biệt, xe bị cắt bỏ cần đạp khởi động, chỉ khởi động bằng đề điện nên sẽ phiền toái nếu ắc-quy yếu giữa đường.

glo-yamaha-pg-1-4.jpg

Điểm nhấn nổi bật ở bản nâng cấp lần này là hệ thống chống bó cứng phanh ABS, trang bị lần đầu tiên trong phân khúc xe máy dưới 115cc. ABS được tích hợp cho phanh trước ở phiên bản Cao cấp và Giới hạn, giúp tăng tính an toàn khi di chuyển.

glo-yamaha-pg-1-8.jpg

Ngoài ra, xe còn có cụm đồng hồ tròn cổ điển mới hiển thị thông tin cơ bản, tạo cảm giác hoài cổ nhưng vẫn tiện dụng. Về vận hành, Yamaha PG-1 2025 vẫn sử dụng động cơ xy lanh đơn 113,7cc, cho công suất 8,9 mã lực và mô-men xoắn 9,5 Nm. Xe dùng hộp số 4 cấp, phuộc ống lồng bọc cao su chống bùn đất và phuộc sau dạng giảm xóc đôi.

glo-yamaha-pg-1-9.jpg

Trong phân khúc Scrambler mini, Yamaha PG-1 được xem là lựa chọn hợp lý nhất tại Việt Nam. Các đối thủ mang phong cách tương tự như Honda Cross Cub 110 hay Honda CT125 Hunter Cub đều phải nhập khẩu tư nhân với mức giá từ 70 đến 140 triệu đồng, cao gấp 2–3 lần. Chính vì vậy, PG-1 2025 có lợi thế lớn nhờ giá bán dễ tiếp cận và khả năng đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng.

glo-yamaha-pg-1-3.jpg

Xe được bổ sung thêm màu Camo bên cạnh 6 màu sẵn có trước đó. Xe phân phối tại Việt Nam với ba phiên bản, gồm bản Tiêu chuẩn giá 30,982 triệu đồng, bản ABS Cao cấp giá 34,364 triệu đồng và bản ABS Giới hạn giá 34,855 triệu đồng.

glo-yamaha-pg-1-6.jpg

Có thể bạn quan tâm

VinFast và tham vọng toàn cầu hóa ngành xe buýt điện: Hành trình định vị thương hiệu Việt trên bản đồ di chuyển xanh

VinFast và tham vọng toàn cầu hóa ngành xe buýt điện: Hành trình định vị thương hiệu Việt trên bản đồ di chuyển xanh

(GLO)- Không chỉ dừng lại ở tham vọng sản xuất ô tô cá nhân, VinFast - thương hiệu xe điện non trẻ nhưng đầy tham vọng của Việt Nam - đang tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm với dòng xe buýt điện, đặt nền móng cho sự hiện diện mạnh mẽ hơn trên thị trường quốc tế, đặc biệt là châu Âu.

Honda NS150XC ra mắt: "Kẻ thách thức ngôi vương" của PCX160?

Honda NS150XC ra mắt: "Kẻ thách thức ngôi vương" của PCX160?

(GLO)- Trong khi Honda PCX160 vẫn đang giữ vị trí dẫn đầu ở phân khúc xe tay ga cao cấp tại nhiều thị trường châu Á, sự xuất hiện của mẫu Honda NS150XC - một dòng xe hoàn toàn mới được phát triển dành riêng cho người dùng đô thị - đang khiến nhiều người phải xem lại lựa chọn của mình.

Vittori Turbio - Hypercar đầu tiên được phát triển với sự “trợ lực” từ AI chính thức ra mắt

Vittori Turbio - Hypercar đầu tiên được phát triển với sự “trợ lực” từ AI chính thức ra mắt

(GLO)- Trong một bước đi táo bạo mở ra kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp siêu xe, startup đến từ Mỹ - Vittori Motors - vừa trình làng mẫu hypercar đầu tiên mang tên Vittori Turbio, được phát triển với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo (AI) và bàn tay thiết kế lừng danh của Pininfarina.

WMoto EZ125i 2025 ra mắt: Đối thủ của Honda Vision, giá chỉ từ 28,7 triệu đồng

WMoto EZ125i 2025 ra mắt: Đối thủ của Honda Vision, giá chỉ từ 28,7 triệu đồng

(GLO)- Một mẫu xe tay ga mới vừa được trình làng tại Malaysiavà đẫtọ tạo nên làn sóng cạnh tranh mạnh mẽ trong phân khúc xe phổ thông. Đó chính là WMoto EZ125i 2025, có giá chỉ 4.588 RM (tương đương khoảng 28,7 triệu đồng Việt Nam), đã bao gồm thuế đường bộ, bảo hiểm và chi phí đăng ký.

Mercedes-Benz GLS 450 4MATIC "Edition 30" ra mắt tại Việt Nam - Phiên bản giới hạn chỉ 30 chiếc, giá gần 6 tỷ đồng

Mercedes-Benz GLS 450 4MATIC "Edition 30" ra mắt tại Việt Nam - Phiên bản giới hạn chỉ 30 chiếc, giá gần 6 tỷ đồng

(GLO)- Kỷ niệm 30 năm thương hiệu Mercedes-Benz hiện diện tại Việt Nam, hãng xe Đức vừa giới thiệu phiên bản đặc biệt GLS 450 4MATIC "Edition 30". Mẫu xe này chỉ được sản xuất giới hạn 30 chiếc, với giá bán khuyến nghị 5,999 tỷ đồng - cao hơn khoảng 310 triệu đồng so với phiên bản tiêu chuẩn.

Honda CB350 H’ness chính thức ra mắt tại Việt Nam: Đậm chất cổ điển, hút mắt dân chơi

Honda CB350 H’ness chính thức ra mắt tại Việt Nam: Đậm chất cổ điển, hút mắt dân chơi

(GLO)- Honda Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu mô tô hoài cổ CB350 H’ness tới thị trường trong nước. Với mức giá bán lẻ đề xuất 129.990.000 VNĐ (đã bao gồm VAT), chiếc xế nổ này hứa hẹn sẽ khuấy đảo phân khúc mô tô cỡ trung nhờ thiết kế đặc trưng, động cơ mạnh mẽ và trang bị hiện đại.

Liên minh trạm sạc tại Việt Nam: Tham vọng lớn, thực tế còn xa vời

Liên minh trạm sạc tại Việt Nam: Tham vọng lớn, thực tế còn xa vời

(GLO)- Ý tưởng "liên minh trạm sạc" giữa các hãng xe điện ngoại tại Việt Nam được xem như một chiến lược khôn ngoan để đối phó với thế độc quyền hạ tầng của VinFast. Nhưng khi đối chiếu với thực tế thị trường, bài toán đầu tư và hành vi người dùng, giấc mơ này dường như còn quá xa vời.

Việt Nam và bài toán tiêu chuẩn nhiên liệu ô tô: Chậm chân sẽ thành "bãi rác công nghệ"?

Việt Nam và bài toán tiêu chuẩn nhiên liệu ô tô: Chậm chân sẽ thành "bãi rác công nghệ"?

(GLO)- Thế giới đang tăng tốc hướng tới giao thông xanh, Việt Nam vẫn loay hoay với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 4,83 lít/100 km vào năm 2030. Nếu tiếp tục trì hoãn, chúng ta sẽ đánh mất cơ hội phát triển bền vững và tự biến mình thành “bãi đáp” cho công nghệ lỗi thời của thế giới .

null