Từ khóa: xây dựng thương hiệu

Sức bật từ tái cơ cấu ngành nông nghiệp

Sức bật từ tái cơ cấu ngành nông nghiệp

(GLO)- Mặc dù gặp nhiều khó khăn do thiên tai, dịch bệnh và giá cả một số nông sản chủ lực giảm sâu nhưng được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp, sự chủ động triển khai các giải pháp kịp thời nên ngành nông nghiệp Gia Lai có bước tăng trưởng khá ổn định trong thời gian qua. Đây là động lực để ngành nông nghiệp tỉnh tiếp tục phát huy những lợi thế của địa phương, đẩy mạnh tái cơ cấu ngành theo hướng liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị, ứng dụng công nghệ cao, từng bước hướng đến phát triển bền vững.
Gà thảo dược cho mâm cỗ ngày Tết

Gà thảo dược cho mâm cỗ ngày Tết

(GLO)- Ngày càng có nhiều người tìm đến trang trại của gia đình ông Đỗ Xuân Việt (làng Đak Jóh-Đak Mong, xã Đak Krong, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) mua gà nuôi bằng thảo dược. Đây là loại gà có chất lượng thịt thơm ngon, rất phù hợp với mâm cơm ngày Tết.
Nông dân Krông Pa thi đua sản xuất giỏi

Nông dân Krông Pa thi đua sản xuất giỏi

(GLO)- Những năm qua, phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp đỡ nhau làm giàu, giảm nghèo bền vững đã lan tỏa mạnh mẽ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai.
Đức Cơ phát triển nguồn nguyên liệu cho sản phẩm OCOP

Đức Cơ phát triển nguồn nguyên liệu cho sản phẩm OCOP

(GLO- Thời gian qua, huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai) đã tập trung thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), qua đó, khai thác tiềm năng, lợi thế của địa phương nhằm nâng cao thu nhập cho người dân. Huyện đã có 5 mô hình được công nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh đạt tiêu chuẩn 3 sao.
Măng khô Hà Tây tìm "chỗ đứng" trên thị trường

Măng khô Hà Tây tìm "chỗ đứng" trên thị trường

(GLO)- Khi những cơn mưa đầu mùa rả rích ùa về trên vùng đất Tây Nguyên là lúc những chồi măng dần dần lấp ló trong các rừng le. Đây cũng là thời điểm người dân xã Hà Tây (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) vào rừng lấy măng le về làm thực phẩm hoặc chế biến thành sản phẩm hàng hóa.
Hướng tới thương hiệu Yến sào Ayun Pa

Hướng tới thương hiệu Yến sào Ayun Pa

(GLO)- Hiện nay, trên địa bàn thị xã Ayun Pa có khoảng 30 hộ nuôi chim yến. Trong số này, nhiều hộ đã nuôi thành công, thu nhập hàng tỷ đồng/năm. Từ thực tế đó, chính quyền thị xã đang có định hướng phát triển bền vững nghề nuôi yến, hướng tới xây dựng thương hiệu Yến sào Ayun Pa.
An Khê xây dựng thương hiệu rau sạch

An Khê xây dựng thương hiệu rau sạch

(GLO)- Từ mô hình sản xuất rau sạch trồng trong nhà màng, ngành Nông nghiệp và PTNT thị xã An Khê đang hướng nông dân sản xuất rau sạch theo tiêu chuẩn VietGAP với giấc mơ sẽ xây dựng thành công thương hiệu rau cho vùng đất này.
Xây dựng thương hiệu "Gạo Phú Thiện"

Xây dựng thương hiệu "Gạo Phú Thiện"

(GLO)- Huyện Phú Thiện-trung tâm của vựa lúa Ayun Hạ, đang tập trung xây dựng thương hiệu “Gạo Phú Thiện“ nhằm nâng tầm giá trị hạt gạo, khẳng định vị thế của cây trồng chủ lực có năng suất đứng tốp đầu cả nước.