(GLO)- Để phát huy hiệu quả canh tác, hướng đến xây dựng thương hiệu gạo chất lượng cao, huyện Krông Pa đã triển khai dự án hỗ trợ giống lúa HG12, LH12, BĐR999 cho 848 hộ dân trên địa các xã Phú Cần, Ia Rmok, Chư Gu, Chư Drăng để đưa vào sản xuất với diện tích 449 ha.
(GLO)- Theo Gobranding-một công ty chuyên cung cấp các giải pháp phát triển thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản, định vị thương hiệu là việc mà doanh nghiệp tạo cho sản phẩm của họ một vị thế riêng trong lòng người tiêu dùng, giúp sản phẩm dễ dàng được nhận ra giữa vô vàn đối thủ cạnh tranh.
Nghề sửa chữa, phục chế đồ hiệu đang ngày càng được nhiều bạn trẻ quan tâm vì mức thu nhập “khủng”có thể lên đến trăm triệu đồng mỗi tháng. Nhưng điều đó phải được đánh đổi bằng sự khổ luyện và học hành không ngừng nghỉ suốt nhiều năm trời.
(GLO)- Hiệp hội Cao đẳng Cộng đồng Việt Nam vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm tuyển sinh, truyền thông và xây dựng thương hiệu giữa các trường thành viên thuộc Hiệp hội vào ngày 2-8 thông qua hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.
(GLO)- Theo thông tin từ Sở Công thương Gia Lai, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh trong tháng 10 ước đạt 45 triệu USD; luỹ kế 10 tháng đạt 600 triệu USD (đạt 88,24% kế hoạch, tăng 8,3% so cùng kỳ).
(GLO)- Những tháng đầu năm, giá hồ tiêu trên thị trường bất ngờ tăng lên mức 65-80 ngàn đồng/kg. Đây là tín hiệu lạc quan sau gần 4 năm giá hồ tiêu lao dốc. Tuy nhiên, người dân Gia Lai vẫn phải cẩn trọng, không vội đầu tư mở rộng diện tích loại cây trồng này.
(GLO)- Mặc dù gặp nhiều khó khăn do thiên tai, dịch bệnh và giá cả một số nông sản chủ lực giảm sâu nhưng được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp, sự chủ động triển khai các giải pháp kịp thời nên ngành nông nghiệp Gia Lai có bước tăng trưởng khá ổn định trong thời gian qua. Đây là động lực để ngành nông nghiệp tỉnh tiếp tục phát huy những lợi thế của địa phương, đẩy mạnh tái cơ cấu ngành theo hướng liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị, ứng dụng công nghệ cao, từng bước hướng đến phát triển bền vững.
(GLO)- Ngày càng có nhiều người tìm đến trang trại của gia đình ông Đỗ Xuân Việt (làng Đak Jóh-Đak Mong, xã Đak Krong, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) mua gà nuôi bằng thảo dược. Đây là loại gà có chất lượng thịt thơm ngon, rất phù hợp với mâm cơm ngày Tết.
(GLO)- Khi những cơn mưa đầu mùa rả rích ùa về trên vùng đất Tây Nguyên là lúc những chồi măng dần dần lấp ló trong các rừng le. Đây cũng là thời điểm người dân xã Hà Tây (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) vào rừng lấy măng le về làm thực phẩm hoặc chế biến thành sản phẩm hàng hóa.
Với lợi thế đường bờ biển dài hơn 3.200 km, Việt Nam có nhiều tiềm năng về phát triển du lịch biển. Các bãi biển đẹp trải dài từ Bắc đến Nam với khoảng 125 bãi tắm đẹp cả lớn và nhỏ, trong đó có nhiều bãi biển được xếp hạng trên thế giới.
(GLO)- Nhờ khoai được giá, vụ này, có hộ ở xã Tân Bình (huyện Đak Đoa) lãi hàng tỷ đồng từ ruộng khoai lang Lệ Cần. Hiệu quả kinh tế cao là vậy song việc xây dựng thương hiệu cho giống khoai đặc sản này vẫn đang gặp nhiều khó khăn.
(GLO)- Sau 2 năm khởi nghiệp, sản phẩm cà phê nguyên chất do anh Thái Nguyễn Trung Thành (SN 1988, ở 213 Hùng Vương, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) sản xuất đã được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Từ thành công bước đầu, anh Thành đang hướng đến việc xây dựng một thương hiệu cà phê của riêng mình.
(GLO)- Hiện nay, trên địa bàn thị xã Ayun Pa có khoảng 30 hộ nuôi chim yến. Trong số này, nhiều hộ đã nuôi thành công, thu nhập hàng tỷ đồng/năm. Từ thực tế đó, chính quyền thị xã đang có định hướng phát triển bền vững nghề nuôi yến, hướng tới xây dựng thương hiệu Yến sào Ayun Pa.
(GLO)- Từ mô hình sản xuất rau sạch trồng trong nhà màng, ngành Nông nghiệp và PTNT thị xã An Khê đang hướng nông dân sản xuất rau sạch theo tiêu chuẩn VietGAP với giấc mơ sẽ xây dựng thành công thương hiệu rau cho vùng đất này.
(GLO)- Xây dựng thương hiệu cà phê Gia Lai đang trở thành yêu cầu có ý nghĩa sống còn với ngành sản xuất cà phê của tỉnh. Tuy nhiên, việc này đang gặp nhiều khó khăn, đòi hỏi sự chung tay phối hợp của các doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước.
(GLO)- Mặc dù là vùng chuyên canh cà phê với diện tích lên đến gần 100 ngàn ha, sản lượng trên 212.000 tấn nhân/năm nhưng đến nay Gia Lai vẫn chưa xây dựng được thương hiệu tập thể về cà phê hay đăng ký bảo hộ chỉ dẫn địa lý.