Vụ phụ huynh bật khóc khi chứng kiến bữa ăn bán trú: Cô hiệu trưởng đừng ngụy biện!

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Dư luận thảng thốt khi chứng kiến bữa ăn bán trú tại Trường Tiểu học Trần Thị Bưởi (quận 9, TP HCM). Bữa ăn chỉ lèo tèo dù tiền phụ huynh đóng cho suất ăn này không phải rẻ.
 

Nhiều phụ huynh có con đang học tại trường tiểu học nói trên đều ngỡ ngàng khi nghe con than đói bụng sau khi đi học về, vì bữa trưa tại trường ăn không đủ no.

Càng bất ngờ hơn khi nhiều gia đình đến trường kiểm tra suất ăn của con thì không thể tin vào mắt mình với bữa ăn chỉ lèo tèo, thiếu chất, không đảm bảo dinh dưỡng dù phụ huynh đã cẩn thận "chọn giá đắt nhất" để hy vọng các con sẽ có suất ăn đầy đủ, bảo đảm.

"Xem các con ăn mà chảy cả nước mắt. Không hơn gì những bữa cơm chạy lũ của đồng bào miền Trung. Khi thiên tai, địch hoạ thì chuyện đó là bình thường. Còn chuyện này lại diễn ra giữa những ngày bình thường thì xem ra nó không bình thường chút nào"- nhiều bạn đọc bất bình.
 

 Thức ăn kém chất lượng, suất ăn lèo tèo cho bữa ăn trưa gây bức xúc dư luận
Thức ăn kém chất lượng, suất ăn lèo tèo cho bữa ăn trưa gây bức xúc dư luận


Nhiều bạn đọc đã dự báo "Rồi thì cũng sẽ có những lời giải thích vòng vo này nọ kia, sẽ có những lời cam đoan vô can của những người có trách nhiệm cho vụ việc đau lòng này. Tin được không nếu được nghe những thông điệp phản hồi như thế, khi sự thật mắt thấy tai nghe là những bữa ăn tệ hại về chất và cả lượng mà các cháu học sinh đã phải ăn hàng ngày".

Quả thật đúng như những tiên đoán của bạn đọc, sáng ngày 2-11, tại buổi đối thoại với phụ huynh, bà hiệu trưởng nhà trường cho rằng "không có lợi ích nào ở đây".

Bạn đọc Cauvongxanh bức xúc viết: Bà hiệu trưởng không thể ngụy biện bằng mọi giá cho xong để rồi huề cả làng, cần phải thanh tra toàn diện tài chính trường này và nên để ngành công an vào cuộc điều tra thì mới sáng tỏ mọi việc. Hình ảnh các cháu ăn uống kham khổ quá rõ ràng mà vẫn còn nói như vậy thì không thể chấp nhận được.

Bạn đọc Trần Thị Thu Lãnh cũng lên tiếng: Vì sao đã là 1 nhà giáo mà hàng ngày vẫn vô tư chọn các thực phẩm kém chất lượng và thực hiện các bữa ăn không đảm bảo dinh dưỡng như vậy cho các cháu học sinh ăn, thật là không thể hiểu nổi ban giám hiệu và các nhân viên phụ trách bếp ăn đã nghĩ gì mà lại hành xử như thế?
 

 Bắp cải kém chất lượng được dùng nấu cho học sinh
Bắp cải kém chất lượng được dùng nấu cho học sinh


Bạn đọc Lê Anh Tuấn đưa ra giải pháp "Bắt buộc có camera khu vực bếp để phụ huynh giám sát". Song theo bạn đọc Duy Linh: Cần có một "tầm nhìn" rộng hơn khắp cả nước về "dinh dưỡng học đường", chứ không phải chỉ một "phát hiện" như tại trường này, rồi cũng sẽ đâu cũng vào đó. Cần có 1 "nhạc trưởng" cho câu chuyện dinh dưỡng trong nhà trường, chứ không thể chung chung như thể "chuyện không của riêng ai" mãi thế này!

Nhiều bạn đọc thẳng thắn đề nghị lưu lại tất cả các mẫu thức ăn, thực phẩm chế biến... và thanh tra sớm vào cuộc. Nếu có sai sót phải khởi kiện ra tòa. Thậm chí phải cách chức hiệu trưởng để làm gương cho các trường khác trên cả nước.

"Cho các em học sinh- tương lai của đất nước- ăn uống như thế này có thể nói đó là tội ác"- nhiều bạn đọc phẫn nộ.       

Theo Đức Huy (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Chiếm dụng mặt nước đầm Đề Gi nuôi thủy sản

Chiếm dụng mặt nước đầm Đề Gi nuôi thủy sản

(GLO)- Khoảng 3 năm trở lại đây, nhiều hộ dân ở xã Đề Gi và An Lương (tỉnh Gia Lai) ngang nhiên chiếm dụng một phần mặt nước ven đầm Đề Gi để nuôi thủy sản bằng lồng bè, gây ô nhiễm môi trường biển cũng như cản trở, gây khó khăn cho tàu thuyền ra vào Cảng cá Đề Gi.

Tuyên truyền chủ trương di dời tàu thuyền cho ngư dân An Lương

Tuyên truyền chủ trương di dời tàu thuyền cho ngư dân An Lương

(GLO)- Sáng 23-7, UBND xã An Lương phối hợp với Chi cục Thủy sản (Sở Nông nghiệp và Môi trường) tổ chức buổi gặp gỡ các chủ tàu cá nhằm tuyên truyền, phổ biến Đề án di dời tàu thuyền đang neo đậu tại cảng cá Quy Nhơn và đầm Đề Gi về cảng cá Tam Quan theo Quyết định số 2248/QĐ-UBND của UBND tỉnh.

Viettel khẩn trương chuẩn bị ứng phó bão Wipha, sẵn sàng đảm bảo thông tin liên lạc cho người dân

Viettel khẩn trương chuẩn bị ứng phó bão Wipha, sẵn sàng đảm bảo thông tin liên lạc cho người dân

(GLO)- Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) đã khẩn trương triển khai đồng bộ các biện pháp phòng-chống thiên tai để đảm bảo an toàn hạ tầng và duy trì dịch vụ viễn thông, duy trì thông tin liên lạc cho người dân trong và sau cơn bão.

Cán bộ tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn tận tình và giải quyết tại chỗ, người dân không phải đi lại nhiều nơi như trước đây. Ảnh: Ngọc Sang

Gia Lai chấn chỉnh tình trạng yêu cầu người dân "có tài khoản VNeID mới được nộp hồ sơ trực tiếp"

(GLO)- Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ngành và địa phương khẩn trương chấn chỉnh việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và cấp xã; không yêu cầu người dân "có tài khoản VNeID mới được nộp hồ sơ trực tiếp".

Dân khốn khổ vì đường ngập như… sông

Dân khốn khổ vì đường ngập như… sông

(GLO)- Thường xuyên ngập sâu mỗi khi mưa lớn, đường Phó Đức Chính (thuộc thôn 3, xã Biển Hồ) khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. Đây là tuyến đường có lưu lượng phương tiện qua lại khá đông, nhưng tình trạng ngập úng kéo dài vẫn chưa được khắc phục.

Thi công cao tốc gây nứt nhà: Người dân mòn mỏi đợi bồi thường suốt 2 năm

Thi công cao tốc gây nứt nhà: Người dân mòn mỏi đợi bồi thường suốt 2 năm

(GLO) – Hơn 40 hộ dân tại phường Bồng Sơn và xã Hoài Ân (tỉnh Gia Lai) phản ánh tình trạng nhà cửa bị nứt nẻ, hư hỏng do thi công tuyến cao tốc Bắc - Nam và các công trình liên quan. Dù đã kiến nghị suốt 2 năm qua, đến nay việc bồi thường, hỗ trợ vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

null