Việt Nam nhất định thắng!

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đó không phải là khẩu hiệu mà là niềm tin, dù dịch Covid-19 vừa bùng phát trở lại và đã có người tử vong.



Thực tiễn đã chứng minh niềm tin trên có cơ sở vững chắc từ khả năng của ngành y tế cùng sự chủ động, kiên quyết và kịp thời của cả hệ thống chính trị cho đến sự đồng thuận, tự giác của mỗi người dân.

Virus SARS-CoV-2 đúng là khó lường. Kinh tế Việt Nam vừa gượng dậy sau mấy tháng "bạo bệnh" đã phải đối mặt những thử thách mới, có thể còn nghiệt ngã hơn trước. Du lịch vừa khởi sắc, hứa hẹn một mùa hè có thể bội thu, dù ngắn ngủi, bỗng chốc tan thành mây khói. Chưa kịp mừng đã tất bật lo toan, giải quyết những hệ lụy phát sinh vì khách dời tour, hủy tour. Lại thêm nhiều doanh nghiệp phá sản vì quá sức chịu đựng.

Đầu tuần trước, Sở Du lịch TP HCM đã tổ chức cho các doanh nghiệp lữ hành đi khảo sát bản du lịch sinh thái Thái Hải (thuộc TP Thái Nguyên), khách vắng hoe. Dù vậy, vừa qua cổng đã thấy nhân viên y tế bản mặc áo blouse trắng niềm nở hướng dẫn khách hơ tay trên bếp lửa, rửa tay bằng nước thuốc nam, đo thân nhiệt và xịt dung dịch diệt khuẩn; có khăn lau tay tươm tất cho từng người. Ở bản làng hẻo lánh mà việc phòng chống dịch bệnh rất bài bản và nghiêm túc. Ra sân bay, mọi người đều đeo khẩu trang và ít trò chuyện hơn. Tài xế xe công nghệ cũng đeo khẩu trang kín kẽ. Về nhà ở chung cư, ngay bãi xe là bảo vệ xin phép đo thân nhiệt. Trong thang máy vẫn nguyên chai dung dịch sát khuẩn và những lời nhắc nhở phòng chống dịch bệnh, trước là cho cá nhân, sau là vì cộng đồng.

Covid-19 "phản công", dù nguy hiểm vẫn không làm người Việt hốt hoảng. Trừ các địa phương phải giãn cách xã hội và những hoạt động phải đóng cửa, mọi việc vẫn khá bình thường; chỉ khác là đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay sát khuẩn và tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh, hợp lực với nhà nước trên tinh thần "Tiếp tục chống dịch như chống giặc". Người dân bình tĩnh đón nhận các thông tin, sẵn sàng đối mặt những thách thức của cuộc chiến mới.

Việt Nam đã chiến thắng "hiệp đầu" với Covid-19 và có thêm nhiều kinh nghiệm quý giá để ứng phó. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo "không được để vỡ trận". Khi trên dưới một lòng, tất cả đồng tâm hiệp lực thì không có gì là không thể.

Việt Nam nhất định thắng!

Theo Nguyễn Vũ Mộc Thiêng (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Giáo dục dùng roi vọt hay ngọt bùi?

Giáo dục dùng roi vọt hay ngọt bùi?

Những giọt nước mắt ân hận muộn màng, những đôi mắt thất thần, những ngón tay bấu chặt lấy mặt bàn đến tứa máu, và cả những cái cười khẩy, bất cần của học sinh phạm lỗi, đều khiến tôi - một giáo viên hơn hai mươi năm đi dạy - ám ảnh nhiều đêm.

Niềm vui nhân đôi

Niềm vui nhân đôi

Chỉ đạo của Tổng Bí thư Tô Lâm về việc các trường tiểu học, THCS triển khai dạy học 2 buổi mỗi ngày không thu phí từ năm học 2025 - 2026 thực sự là thông tin mang lại 'niềm vui nhân đôi' với phụ huynh cả nước.

Hoàn thuế, bao giờ chuyển sang 'phục vụ'?

Hoàn thuế, bao giờ chuyển sang 'phục vụ'?

Đó là câu hỏi của nhiều cá nhân, doanh nghiệp trong bối cảnh thủ tục, quy trình hoàn thuế hiện nay vẫn còn rắc rối, bất hợp lý. Thậm chí trong Dự thảo thuế giá trị gia tăng đang lấy ý kiến, quy định về hoàn thuế còn đẩy rủi ro về phía người mua hàng.

Thể chế minh bạch

Thể chế minh bạch

Chính phủ sẽ phải nỗ lực nhiều hơn trong việc xây dựng thể chế, pháp luật nâng cao hiệu quả từ chi tiêu công đến hoạt động kiến tạo để doanh nghiệp phát triển.

Hiệu quả từ tinh gọn bộ máy

Hiệu quả từ tinh gọn bộ máy

Việc triển khai tinh gọn bộ máy đang mang lại nhiều hiệu quả to lớn, cụ thể trong khuôn khổ bài viết này là hiệu quả từ đề xuất chuyển quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu (sổ đỏ) cho người dân về cấp xã của Sở TN-MT TP.HCM.

Người lao động trong kỷ nguyên mới

Người lao động trong kỷ nguyên mới

Báo cáo của Tổ chức Lao động quốc tế từng chỉ ra trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, một số ngành nghề sẽ biến mất. Trong đó, những nghề có nguy cơ bị robot thay thế là công nhân nhà máy (44%), nhân viên thu ngân (40%), lái xe taxi (20%), nhân viên chăm sóc khách hàng (18%), phi công (16%)...