Thủ tướng Chính phủ: Không để dịch lan rộng và xảy ra các ổ dịch mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 2-8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai công tác phòng-chống dịch Covid-19. Tham dự hội nghị tại điểm cầu Hà Nội có các Phó Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo các bộ, ban, ngành.



Tại điểm cầu Gia Lai, các đồng chí: Hồ Văn Niên-Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Võ Ngọc Thành-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Huỳnh Nữ Thu Hà-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành tham dự hội nghị.

Quang cảnh cuộc họp trực tuyến tại điểm cầu Gia Lai- Ảnh Như Nguyện
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Gia Lai. Ảnh: Như Nguyện


Tại hội nghị, Bộ Y tế thông tin: Từ ngày 25-7 đến 18 giờ ngày 2-8, cả nước đã có thêm 205 trường hợp mắc Covid-19 được ghi nhận. Đến ngày 2-8, Việt Nam đã có 5 trường hợp tử vong do Covid-19. Số ca điều trị khỏi là 373 ca, còn lại đang điều trị. Hiện tại, với số liệu các trường hợp mắc bệnh đã được ghi nhận, có thể nhận định nguồn lây nhiễm chính là tại Bệnh viện Đa khoa TP. Đà Nẵng với mức độ lây nhiễm rất cao trong hệ số khoảng từ 6 đến 10 và lây lan ra một số địa phương.

Kết luận hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương sự cố gắng của ngành Y tế và các địa phương trong việc khoanh vùng và triển khai các biện pháp phòng-chống dịch bệnh. Theo dự báo, dịch Covid-19 có thể sẽ diễn biến phức tạp và lan rộng. Vì thế, tinh thần là không được lơ là, chủ quan.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu khởi động tất cả hệ thống y tế để sẵn sàng phòng-chống dịch; tăng cường quản lý biên giới, các khu cách ly. Các bệnh nhân nặng tại bệnh viện cần có sự quản lý tốt, không để lây nhiễm chéo, giảm tử vong cho người dân. Bên cạnh đó, tranh thủ từng giờ từng phút truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, kịp thời phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch. Bên cạnh đó, người dân cần chủ động khai báo y tế, nhất là những trường hợp có sốt, ho…

Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu các ngành, địa phương bình tĩnh, kiên quyết và ngăn ngừa làn sóng Covid-19 thứ 2 vào Việt Nam, tinh thần không để dịch lan rộng, không để xảy ra các ổ dịch mới. “Chống dịch như chống giặc” và lần này dịch ở cấp độ mới nên mỗi người dân phải là một chiến sĩ, mỗi ngôi nhà, thôn xóm, khu phố phải là một pháo đài chống dịch. Mỗi người dân cần bảo vệ chính mình, gia đình mình và nơi lưu trú. Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ tình hình nhập cảnh; khởi tố tất cả các trường hợp nhập cảnh và lưu trú trái phép để răn đe. Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng chính quyền các địa phương cần có phương án đảm bảo an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Thủ tướng Chính phủ lưu ý các bộ, ngành, địa phương nâng cao ý thức phòng dịch, thực hiện tốt các biện pháp phòng-chống và đặc biệt các vùng có ổ dịch thì phải làm thật tốt. Đề nghị người dân cài đặt các ứng dụng để kịp thời khai báo y tế. Ngoài ra, không để xảy ra thêm ổ dịch ở các bệnh viện, cơ sở y tế, bảo vệ tốt nhất cho nhân viên y tế.

Bộ Y tế phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông thông tin kịp thời, đầy đủ về tình hình dịch bệnh đến người dân; không chủ quan, không hoang mang trong công tác phòng-chống dịch. Bên cạnh đó, kiên quyết xử lý nghiêm các thông tin sai lệch, không chính xác gây hoang mang dư luận; có những hình thức phù hợp vận động nhân dân chung tay phòng-chống dịch.

NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.