Tỷ lệ tốt nghiệp THPT 2022 toàn quốc đạt 98,57%, Nam Định có điểm thi trung bình cao nhất cả nước

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tiếp tục được duy trì và giữ ổn định so với năm 2021 với tỷ lệ tốt nghiệp 98,57%, đối với thí sinh hệ THPT đạt 99,16%.

Nhiều tỉnh, thành có tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp trên 99% như Sơn La (99,6%), Ninh Bình (99,49%), Đồng Tháp (99,38%), Điện Biên (99,24%). Tỷ lệ tốt nghiệp của Hà Nội đạt 99,1%, trong đó có 104 đơn vị, trường học đạt 100%.

Báo cáo phân tích kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của Bộ GD-ĐT cho thấy: cả nước có 5.590 điểm 10 ở 9 môn thi tốt nghiệp THPT năm nay, giảm khoảng gần 4,4 lần so với năm ngoái (năm 2021 có tổng số 24.555 bài thi điểm 10). Giáo dục công dân tiếp tục là môn có nhiều điểm 10 nhất với 2.836 bài, dù vậy mức này giảm mạnh so với con số 18.680 của năm ngoái.

Môn ngoại ngữ (gồm tiếng Anh, Nga, Pháp, Đức, Trung, Nhật, Hàn) và sinh học cũng ghi nhận lượng điểm 10 giảm mạnh. Trong đó, điểm tuyệt đối ở môn ngoại ngữ giảm hơn 4.000, chỉ còn bằng số lẻ của năm ngoái. Môn sinh học còn 5 thí sinh đạt điểm 10 thay vì gần 600; các môn có số điểm 10 giảm khác gồm toán, địa lý.

Trong khi đó, số điểm tuyệt đối ở các môn ngữ văn, vật lý, hóa học và lịch sử tăng. Đặc biệt, môn lịch sử tăng mạnh nhất với 1.779 bài thi đạt tuyệt đối (năm 2021 con số này chỉ là 266). Kế đến là vật lý với 154 bài, tăng 11 lần so với năm ngoái. Thanh Hóa là địa phương dẫn đầu cả nước về có nhiều bài thi điểm 10 nhất, với 411 bài; tiếp đến là Hà Nội với 389 bài thi điểm 10.

Địa phương có điểm thi tốt nghiệp trung bình cao nhất cả nước năm nay thuộc về Nam Định, với điểm trung bình 9 môn thi là 7,047.

PHƯƠNG VI (tổng hợp)

Tỷ lệ tốt nghiệp THPT 2022 toàn quốc đạt 98,57%, Nam Định có điểm thi trung bình cao nhất cả nước ảnh 1
 

Có thể bạn quan tâm

Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm cấp tỉnh năm 2025: Khẳng định trí tuệ và sáng tạo của nhà giáo

Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm cấp tỉnh năm 2025: Khẳng định trí tuệ và sáng tạo của nhà giáo

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn (1-3.10), Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm cấp tỉnh năm 2025 đã khép lại thành công, thể hiện tinh thần đổi mới sáng tạo của đội ngũ nhà giáo trong đào tạo nghề, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Khai mạc hội thi thiết bị đào tạo tự làm năm 2025

Khai mạc hội thi thiết bị đào tạo tự làm năm 2025

(GLO)- Ngày 1-10, tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghệ Quy Nhơn, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức khai mạc Hội thi thiết bị đào tạo tự làm cấp tỉnh năm 2025. Dự hội nghị có đại diện các sở, ban, ngành; đại diện các trường tham dự hội thi cùng 13 nhóm tham gia dự thi.

Triển khai nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2025-2026

Gia Lai: Triển khai nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2025-2026

(GLO) - Sáng 25-9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị triển khai thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2025-2026. Hội nghị được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến; với sự tham dự của lãnh đạo các phòng, ban và đại diện các xã, phường trên địa bàn tỉnh.

Chủ trương một bộ SGK thống nhất toàn quốc từ năm học 2026-2027 và miễn phí SGK từ năm 2030 được kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao chất lượng và tính công bằng trong giáo dục.

Nâng cao chất lượng và tính công bằng trong giáo dục

(GLO)- Bảo đảm một bộ sách giáo khoa (SGK) thống nhất toàn quốc và miễn phí SGK từ năm 2030 là điểm đáng chú ý trong Nghị quyết số 71/NQ-TW của Bộ Chính trị về đột phá phát triển GD&ĐT. Tại Gia Lai, chủ trương này nhận được sự quan tâm rất lớn từ phụ huynh, học sinh và các nhà trường.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn (bìa phải) trao hoa và quyết định cho PGS.TS Nguyễn Quang Ngoạn-Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Quy Nhơn nhiệm kỳ 2025-2030. Ảnh: T.D

Tạm dừng quy hoạch, bổ nhiệm mới chủ tịch, phó chủ tịch hội đồng trường và hiệu trưởng, phó hiệu trưởng trường đại học

(GLO)- Bộ GD&ĐT vừa đề nghị tạm dừng công tác quy hoạch đối với chủ tịch, phó chủ tịch hội đồng trường. Đồng thời, tạm dừng công tác quy hoạch và xem xét bổ nhiệm mới đối với hiệu trưởng, phó hiệu trưởng và giám đốc, phó giám đốc các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp.

null