Tỷ lệ tốt nghiệp THPT 2022 toàn quốc đạt 98,57%, Nam Định có điểm thi trung bình cao nhất cả nước

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tiếp tục được duy trì và giữ ổn định so với năm 2021 với tỷ lệ tốt nghiệp 98,57%, đối với thí sinh hệ THPT đạt 99,16%.

Nhiều tỉnh, thành có tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp trên 99% như Sơn La (99,6%), Ninh Bình (99,49%), Đồng Tháp (99,38%), Điện Biên (99,24%). Tỷ lệ tốt nghiệp của Hà Nội đạt 99,1%, trong đó có 104 đơn vị, trường học đạt 100%.

Báo cáo phân tích kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của Bộ GD-ĐT cho thấy: cả nước có 5.590 điểm 10 ở 9 môn thi tốt nghiệp THPT năm nay, giảm khoảng gần 4,4 lần so với năm ngoái (năm 2021 có tổng số 24.555 bài thi điểm 10). Giáo dục công dân tiếp tục là môn có nhiều điểm 10 nhất với 2.836 bài, dù vậy mức này giảm mạnh so với con số 18.680 của năm ngoái.

Môn ngoại ngữ (gồm tiếng Anh, Nga, Pháp, Đức, Trung, Nhật, Hàn) và sinh học cũng ghi nhận lượng điểm 10 giảm mạnh. Trong đó, điểm tuyệt đối ở môn ngoại ngữ giảm hơn 4.000, chỉ còn bằng số lẻ của năm ngoái. Môn sinh học còn 5 thí sinh đạt điểm 10 thay vì gần 600; các môn có số điểm 10 giảm khác gồm toán, địa lý.

Trong khi đó, số điểm tuyệt đối ở các môn ngữ văn, vật lý, hóa học và lịch sử tăng. Đặc biệt, môn lịch sử tăng mạnh nhất với 1.779 bài thi đạt tuyệt đối (năm 2021 con số này chỉ là 266). Kế đến là vật lý với 154 bài, tăng 11 lần so với năm ngoái. Thanh Hóa là địa phương dẫn đầu cả nước về có nhiều bài thi điểm 10 nhất, với 411 bài; tiếp đến là Hà Nội với 389 bài thi điểm 10.

Địa phương có điểm thi tốt nghiệp trung bình cao nhất cả nước năm nay thuộc về Nam Định, với điểm trung bình 9 môn thi là 7,047.

PHƯƠNG VI (tổng hợp)

Tỷ lệ tốt nghiệp THPT 2022 toàn quốc đạt 98,57%, Nam Định có điểm thi trung bình cao nhất cả nước ảnh 1
 

Có thể bạn quan tâm

Đội Trường Tiểu học và THCS Đak Jơ Ta với phần thi ý tưởng, truyền tải thông điệp "Kon Ka Kinh hơi thở của đại ngàn", thuyết minh về sự đa dạng sinh học của Vườn.

Học sinh vùng đệm thi tìm hiểu về Vườn quốc gia Kon Ka Kinh

(GLO)- Chiều 31-10, tại Trường Tiểu học và THCS Đak Jơ Ta (xã Ayun, tỉnh Gia Lai), Trung tâm Giáo dục môi trường và Dịch vụ môi trường rừng (Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh) tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh cho học sinh các trường học thuộc vùng đệm năm 2025”.

Gia Lai xây dựng dự thảo Nghị quyết về các khoản thu và cơ chế quản lý tài chính trong giáo dục công lập

Gia Lai xây dựng dự thảo Nghị quyết về các khoản thu và cơ chế quản lý tài chính trong giáo dục công lập

(GLO) - Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai vừa xây dựng dự thảo Nghị quyết về việc quy định chi tiết danh mục các khoản thu, mức thu và cơ chế quản lý thu, chi đối với các dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục tại các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn.

Bộ GD&ĐT đề xuất rút ngắn thời hạn cấp bằng tốt nghiệp.

Bộ GD&ĐT đề xuất rút ngắn thời hạn cấp bằng tốt nghiệp

(GLO)- Tại dự thảo Thông tư ban hành Quy chế văn bằng, chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân, Bộ GD&ĐT đề xuất rút ngắn thời hạn cấp bằng tốt nghiệp (giấy) từ 75 ngày xuống còn 30 ngày; thời hạn cấp văn bằng, chứng chỉ số xuống còn 5 ngày, kể từ ngày có quyết định công nhận tốt nghiệp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang (thứ 3 từ phải sang) kiểm tra thực tế vị trí xây dựng Trường Phổ thông nội trú liên cấp Tiểu học và THCS xã Ia Nan. Ảnh: P.D

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang kiểm tra công tác chuẩn bị khởi công các trường phổ thông nội trú liên cấp tại 7 xã biên giới

(GLO)- Sáng 25-10, tại xã Ia Nan (tỉnh Gia Lai), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đã kiểm tra thực tế và làm việc với các đơn vị, địa phương liên quan công tác chuẩn bị khởi công Dự án trường phổ thông nội trú liên cấp tiểu học và THCS tại 7 xã biên giới của tỉnh.

Hiệu trưởng bị tố vi phạm tài chính và quy chế dân chủ.

Hiệu trưởng bị tố vi phạm tài chính và quy chế dân chủ

(GLO)- Nhiều giáo viên Trường Tiểu học số 2 Bình Định (phường Bình Định) tố Hiệu trưởng Lê Sơn Khoa thu-chi tài chính thiếu minh bạch và vi phạm quy chế dân chủ. Dù sự việc đã được phản ánh nhiều lần, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm, gây bức xúc trong nội bộ nhà trường.

null