(GLO)- Tuyến đường từ xã Nam Yang cũ vào trung tâm xã Kon Gang (tỉnh Gia Lai) bị xuống cấp nghiêm trọng khiến việc đi lại, vận chuyển nông sản của người dân trong vùng gặp muôn vàn khó khăn và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
(GLO)- Cứ vào vụ thu hoạch mía, tình trạng xe chở quá khổ, quá tải trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ ở khu vực phía Đông và Đông Nam tỉnh lại diễn biến phức tạp. Trước tình hình đó, lực lượng chức năng đã tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
(GLO)- Dịch Covid-19 đã tác động không nhỏ đến việc tiêu thụ các mặt hàng nông sản của vùng Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung do đứt gãy chuỗi cung ứng. Vì vậy, ngành chức năng và chính quyền các địa phương cần sớm có giải pháp kết nối sản xuất, tiêu thụ nông sản nhằm đảm bảo lợi ích của người dân cũng như doanh nghiệp.
(GLO)- Những năm gần đây, bức tranh giao thông nông thôn Gia Lai có nhiều chuyển biến tích cực. Những tuyến đường liên huyện, liên xã không chỉ tạo thuận lợi cho người dân trong đi lại, vận chuyển nông sản mà còn góp phần thay đổi diện mạo vùng nông thôn trên địa bàn tỉnh.
(GLO)- Hơn 1 tuần nay, người dân làng Điện Biên (xã Sơn Lang, huyện Kbang, tỉnh Gia Lai) rất phấn khởi vì ước mơ về một cây cầu mới đã thành hiện thực, giúp bà con đi lại dễ dàng.
(GLO)- Người dân huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) đang bước vào cao điểm thu hoạch thuốc lá. Để đáp ứng nhu cầu vận chuyển nông sản, người dân vẫn sử dụng xe công nông lưu thông trên tuyến quốc lộ 25.
(GLO)- 4 xã khu vực phía Đông là vùng sản xuất nông-lâm nghiệp trọng điểm của huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai. Thế nhưng, vùng này chưa thể phát triển bởi “nút thắt“ từ cầu Đak Pơ Kơ.
(GLO)- Làng Kon Sơ Bai cách trung tâm xã Hà Tây (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) gần 15 km. Muốn vào làng phải đi qua con đường đất gập ghềnh và lội qua suối Đak Pơ Kei. Để thuận tiện cho việc đi lại, năm 2005, dân làng tự làm cây cầu tạm bằng ván dài gần 70 m, rộng 1,5 m. Hiện nay, cây cầu này cũng đã xuống cấp trầm trọng.