Trình làng máy ATM sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News

Một chiếc máy rút tiền tự động (ATM) sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt vừa được giới thiệu tại một hội nghị do Hiệp hội Viễn thông liên ngân hàng và tài chính quốc tế (SWIFT) tổ chức tại Sydney, Australia, từ ngày 21-25/10.

ATM nhận diện khuôn mặt. (Nguồn: cio.com.au)
ATM nhận diện khuôn mặt. (Nguồn: cio.com.au)



Được Ngân hàng quốc gia Australia (NAB) cùng Dịch vụ nhận diện hình ảnh Azure Cognitive Services của tập đoàn Microsoft hợp tác phát triển, chiếc ATM này sử dụng công nghệ điện toán đám mây vốn khai thác công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để nhận dạng khuôn mặt khách hàng và cho phép họ truy cập vào tài khoản ngân hàng chỉ với một lần quét.

Giám đốc công nghệ của NAB Patrick Wright bày tỏ tin tưởng AI sẽ tác động sâu sắc tới các dịch vụ tài chính và các giải pháp mà các ngân hàng có thể cung cấp trong tương lai.

Theo ông Wright, công nghệ điện toán đám mây cho phép NAB tận dụng các tính năng tân tiến, cũng như cho phép ngân hàng này đẩy nhanh hơn tốc độ phục vụ khách hàng.

Trong khi đó, NAB cho biết vì lý do an toàn, chiếc máy ATM được lập trình chỉ lưu trữ "dữ liệu sinh trắc học" thay vì hình ảnh khách hàng.

Tuy nhiên, khách hàng có thể không cần phải mang theo thẻ, mà chỉ cần nhớ mật khẩu để truy cập vào tài khoản ngân hàng của mình.

Hoàng Yến (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Sơ kết 3 năm thực hiện Kế hoạch triển khai đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia đến năm 2025”

Gia Lai: Sơ kết 3 năm thực hiện Kế hoạch triển khai đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia đến năm 2025”

(GLO)- Chiều 14-11, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) Gia Lai tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kế hoạch triển khai đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) Quốc gia đến năm 2025” trên địa bàn tỉnh.

Việc áp dụng, duy trì và cải tiến HTQLCL theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001: 2015 góp phần cải thiện và nâng cao chỉ số cải cách hành chính, chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của CQHCNN trên địa bàn tỉnh. Ảnh: Nhật Hào

Gia Lai áp dụng, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015

(GLO)-Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa ban hành Kế hoạch số 2555/KH-UBND về triển khai hoạt động xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 tại các cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2025.