Trang bị kiến thức, kỹ năng cho 4 đại biểu của tỉnh Gia Lai tham gia phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em”

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News

(GLO)- Sáng 17-9, tại Nhà Thiếu nhi TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), Hội đồng Đội tỉnh Gia Lai tổ chức chương trình tiếp xúc “Cử tri trẻ em”; tập huấn trang bị kiến thức, kỹ năng cho trẻ em tham gia phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II-năm 2024.

Dự chương trình tập huấn có đồng chí Siu Hương-Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai; lãnh đạo Tỉnh Đoàn cùng đại diện Hội đồng Đội các huyện: Mang Yang, Chư Păh và TP. Pleiku; 4 đại biểu tham gia phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” cùng 50 thiếu nhi đến từ các liên đội trên địa bàn TP. Pleiku.

Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Siu Hương (thứ 3 từ trái sang) cùng các đại biểu tặng quà 4 thiếu nhi tham gia phiên họp giả định "Quốc hội trẻ em". Ảnh: P.L
Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Siu Hương (thứ 3 từ trái sang) cùng các đại biểu tặng quà 4 thiếu nhi tham gia phiên họp giả định "Quốc hội trẻ em". Ảnh: P.L

Tham gia phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II, tỉnh Gia Lai gồm có 4 đại biểu: Vũ Hoàng Nam (lớp 6.10, Trường THCS Nguyễn Du, TP. Pleiku); Ngô Thị Ánh Dương (lớp 9A5, Trường THCS Hùng Vương, huyện Ia Grai); Trần Thúy Hiền (lớp 7B, Trường THCS thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Păh); Lê Nguyễn Anh Khoa (lớp 6C, Trường THCS Ayun, huyện Mang Yang). Các em đều có kết quả học tập xuất sắc, đạt nhiều giải thưởng tại các cuộc thi cấp tỉnh, cấp quốc gia; tích cực tham gia các hoạt động Đội.

Tại chương trình, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Siu Hương đã chia sẻ với các đại biểu và các thiếu nhi về vị trí, chức năng, nhiệm kỳ, hoạt động của Quốc hội; trách nhiệm của đại biểu Quốc hội; thông tin về Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai. Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã giải đáp thắc mắc của các em về trách nhiệm và cách trình bày ý kiến; kỹ năng lắng nghe, tổng hợp khi tham gia phiên họp Quốc hội.

Quang cảnh chương trình tập huấn. Ảnh: P.L
Quang cảnh chương trình tập huấn. Ảnh: P.L

Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II-năm 2024 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội Trung ương, Ủy ban Văn hóa-Giáo dục của Quốc hội, Văn phòng Quốc hội phối hợp tổ chức. Phiên họp dự kiến diễn ra vào cuối tháng 9 tại TP. Hà Nội với sự tham gia của 307 đại biểu, đây là những thiếu nhi tiêu biểu, xuất sắc trên cả nước.

Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” năm nay liên quan đến 2 chủ đề chính, gồm: “Phòng-chống bạo lực học đường, tạo môi trường an toàn cho trẻ em” và “Phòng-chống tác hại của thuốc lá, chất kích thích trong môi trường học đường”.

Buổi tập huấn đã giúp các đại biểu thiếu nhi trang bị thêm kiến thức, kỹ năng để tham gia phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” đạt hiệu quả tốt nhất. Các đại biểu có cơ hội bày tỏ ý kiến, nguyện vọng về những vấn đề liên quan đến trẻ em.

Dịp này, Tỉnh Đoàn-Hội đồng Đội tỉnh đã tặng quà Trung thu cho 4 đại biểu tham gia phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” và 50 thiếu nhi tham gia buổi tập huấn.

Có thể bạn quan tâm

Tưng bừng Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô

Tưng bừng Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô

(GLO)- Sáng 2-11, tại xã Ia O, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai tưng bừng khai hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô tranh cúp A Sanh và Liên hoan văn hóa cồng chiêng huyện Ia Grai năm 2024. Sau đây là một số hình ảnh về Lễ hội dưới góc máy của Nhiếp ảnh gia Phạm Quý.

Bỏ quy định cộng điểm nghề xét tốt nghiệp THPT, vì sao?

Bỏ quy định cộng điểm nghề xét tốt nghiệp THPT, vì sao?

Bộ GD-ĐT đang lấy ý kiến Dự thảo Thông tư ban hành Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2025. Dự thảo có nhiều điểm mới, trong đó có thay đổi đáng chú ý là không còn quy định về cộng điểm học nghề trong xét tốt nghiệp THPT. Xung quanh vấn đề này hiện có hai luồng ý kiến ủng hộ và không ủng hộ.

Cẩn trọng chọn môn thi tốt nghiệp THPT

Cẩn trọng chọn môn thi tốt nghiệp THPT

Theo hiệu trưởng các trường THPT, năm học 2024-2025 là năm đầu tiên học sinh được lựa chọn môn thi tốt nghiệp THPT nên cần được tư vấn, định hướng cẩn thận, tránh chọn theo cảm tính, số đông vì việc này tác động đến lựa chọn ngành.