Tour ngắn ngày 'đắt hàng' dịp nghỉ lễ 2-9

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Kỳ nghỉ lễ kéo dài 3 ngày, cận kề dịp tựu trường nên theo đánh giá của các đơn vị kinh doanh du lịch, các gia đình có xu hướng chọn tour ngắn ngày thay vì kỳ nghỉ kéo dài.
Tua ngắn ngày hút khách dịp nghỉ lễ 2-9
Tua ngắn ngày hút khách dịp nghỉ lễ 2-9
Tour ngắn hút khách
Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Giám đốc cty Transviet cho biết kỳ nghỉ 2-9 các tua ngắn ngày được lựa chọn nhiều hơn. Ông phân tích, kỳ nghỉ 2-9 không quá dài, gần ngày khai giảng của các con và vừa trải qua kỳ nghỉ hè kéo dài nên các gia đình có xu hướng chọn tua ngắn ngày, tự đi hoặc nghỉ ngơi tại gia.
Các điểm đến quen thuộc khu vực phía Bắc dịp này hút khách nhất vẫn là Hạ Long, Sa Pa, Ninh Bình, Tam Đảo, Mộc Châu, Mai châu, có thể thêm Mù Cang Chải vì sắp tới mùa lúa chín phong cảnh cuốn hút.
Điểm du lịch hút khách ở Đà Nẵng
Điểm du lịch hút khách ở Đà Nẵng
Khách có điều kiện sẽ chọn tua biển ở Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Côn Đảo, Phú Yên. Phía Nam khách có thể tới Cần Thơ, Mỹ Tho, Bến Tre, Phan Thiết-có hẳn lễ hội ẩm thực Mũi Né hút khách dịp nghỉ lễ.
Tại khu Fansipan, khách có cơ hội hưởng ưu đãi tàu hỏa leo núi Mường Hoa ở độ cao 1.600m giảm giá vé 75%, cùng combo Ẩm thực Mường Hoa hấp dẫn. Khách lên Tây Bắc dịp này đúng độ mùa lúa đang độ đẹp nhất.
Đại diện Saigontourist cho biết chưa tới giữa tháng 8 đã bán hết gần 90% số tour lễ Quốc khánh 2-9 so với kế hoạch. “Đối với du lịch nội địa, năm nay các tuyến miền Trung, miền Bắc, Phú Quốc và Đà Lạt thu hút khách nhiều hơn các tuyến khác. Với du lịch nước ngoài, dịp này các tour Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan được khách đặt mua nhiều nhất. Đặc biệt, năm nay ghi nhận hiện tượng thú vị với sự lên ngôi của tuyến Trương Gia Giới - Phượng Hoàng cổ trấn (Trung Quốc) khi có rất nhiều du khách đăng ký đi tour này”, đại diện Saigontourist nói.
Ghi nhận từ các công ty lữ hành cho thấy lượng khách du lịch tăng từ 10-15% so với cùng kỳ năm trước. Năm này còn có một lượng khách nhất định vào dịp nghỉ lễ bay sang Indonesia cổ vũ Việt Nam đá tranh huy chương đồng ASIAD.
Giá tăng nhẹ
Đại diện công ty Transviet cho biết, giá tour năm nay tăng 5-10% đối với tua nước ngoài, từ 10-20% với tua trong nước, chủ yếu do giá dịch vụ lưu trú và phương tiện giao thông kỳ nghỉ lễ nhỉnh hơn ngày thường.
Ngoài kỳ nghỉ ngắn, nhiều gia đình tranh thủ thêm vài ngày phép vẫn có thể có những chuyến đi dài kỳ ở nước ngoài. Đại diện Vietravel khẳng định do chuẩn bị khá sớm dịch vụ cho dịp lễ 2/9 nên tại giá tour nước ngoài hầu như không tăng, thậm chí dịch vụ khách sạn/resort từ 3 – 5 sao lại được cộng thêm nhiều trải nghiệm thú vị.
Nhiều tua nước ngoài cũng hút khách
Nhiều tua nước ngoài cũng hút khách
Ông Nguyễn Tiến Đạt cảnh báo, kinh nghiệm năm trước cho thấy các điểm gần như Tam Đảo, Tuyên Quang, Hồ Ba Bể, Thác Bản Giốc rơi vào tình trạng đông, quá tải dịp nghỉ lễ.
“Chúng tôi luôn khuyến cáo các gia đình đặt trước dịch vụ khách sạn, nhà hàng, có thể bảo đảm hơn cho chọn qua các công ty du lịch uy tín. Bởi các công ty này là đối tác thường xuyên nên dịch vụ thường được đặt sớm, giá cả bình ổn hơn”, ông Đạt nói. Với những người du lịch tự túc, phượt không đặt trước dịch vụ dễ bị chặt chém và hưởng dịch vụ không đảm bảo.
Bảo Hân (Tiền Phong)

Có thể bạn quan tâm

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Hội chợ triển lãm Chuyên ngành cà phê và sản phẩm OCOP có quy mô lớn

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Hội chợ triển lãm Chuyên ngành cà phê và sản phẩm OCOP có quy mô lớn

Ban tổ chức các hoạt động Kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Buôn Ma Thuột, giải phóng tỉnh Đắk Lắk và Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 cho biết, Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê và sản phẩm OCOP năm 2025 sẽ được tổ chức với quy mô lớn, với nhiều hoạt động hấp dẫn.