Sẽ hoàn thành cải tạo 4 ga đường sắt phía Bắc trong tháng Mười

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Với các ga hành khách và hàng hóa được cải tạo, ngành đường sắt kỳ vọng nâng cao thị phần, tăng tính cạnh tranh của phương thức vận tải đường sắt với các loại hình khác.
Đoàn tàu của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tại Ga Hà Nội. Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+

Đoàn tàu của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tại Ga Hà Nội. Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+

Theo thông tin từ Ban quản lý dự án đường sắt, bốn Ga Gia Lâm, Cẩm Giàng, Hải Dương, Lạng Sơn thuộc Dự án cải tạo các ga trên các tuyến đường sắt phía Bắc dự kiến hoàn thành trong tháng 10/2023.

Cụ thể, Ga Gia Lâm đã hoàn thành cải tạo nhà ga hiện hữu, đang thi công lắp dựng mái che ke ga; đã hoàn thành cải tạo kiến trúc tầng trên đường sắt số 1 và số 3; đang thi công cải tạo kiến trúc tầng trên đường sắt số 2, hệ thống thoát nước và cải tạo, nâng cấp ke ga theo tiêu chuẩn ke ga thấp.

Ga Cẩm Giàng đã hoàn thành cải tạo nhà ga hiện hữu, mái che ke ga ke trung gian; đang thi công mái che ke ga ke cơ bản và nhà vệ sinh mới, tường rào; đã hoàn thành cải tạo kiến trúc tầng trên các đường sắt trong ga, hệ thống thoát nước.

Ga Hải Dương đã hoàn thành thi công mái che ke ga; cơ bản hoàn thành cải tạo kiến trúc tầng trên các đường sắt trong ga và hệ thống thoát nước.

Ga Lạng Sơn đang thi công lắp dựng nhà kho mới và các hạng mục khác liên quan đồng bộ như điện chiếu sáng, phòng cháy chữa cháy.

Hai ga còn lại là Đồng Đăng (Lạng Sơn) và Xuân Giao (Lào Cai) vẫn đang phải chờ mặt bằng để hoàn tất một số hạng mục.

Dự án cải tạo các ga trên các tuyến đường sắt phía Bắc được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt đầu tư năm 2022 tiến hành cải tạo, nâng cấp 3 ga hành khách Gia Lâm, Cẩm Giàng, Hải Dương tuyến Hà Nội-Hải Phòng; 4 ga hàng hóa Ga Vật Cách, Cảng Vật Cách (tuyến Gia Lâm-Hải Phòng); Ga Đồng Đăng và Ga Lạng Sơn (tuyến Hà Nội-Đồng Đăng); Ga Xuân Giao (tuyến Yên Viên-Lào Cai).

Dự án có tổng mức đầu tư 470 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.

Có thể bạn quan tâm

Xe đưa đón cán bộ công chức xuống Quy Nhơn làm việc

Nhu cầu đi lại tuyến Pleiku-Quy Nhơn tăng đột biến sau khi sáp nhập tỉnh

(GLO)- Sau khi sáp nhập, tỉnh Gia Lai đặt trụ sở hành chính tại phường Quy Nhơn. Nhu cầu đi lại của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động từ tỉnh Gia Lai (cũ) đến nơi làm việc mới cũng tăng mạnh, kéo theo hoạt động vận tải hành khách tuyến Pleiku-Quy Nhơn và ngược lại cũng tăng đột biến.

Mang Yang quan tâm đầu tư hạ tầng giao thông nông thôn

Mang Yang quan tâm đầu tư hạ tầng giao thông nông thôn

(GLO)- Nhiều năm nay, từ các nguồn lực hỗ trợ của Nhà nước cùng sự hưởng ứng người dân địa phương, huyện Mang Yang (tỉnh Gia Lai) đã tập trung đầu tư xây dựng và sửa chữa hạ tầng giao thông nông thôn. Qua đó, giúp người dân vận chuyển hàng hóa thuận tiện, thúc đẩy kinh tế phát triển. 

null