Sẽ hoàn thành cải tạo 4 ga đường sắt phía Bắc trong tháng Mười

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Với các ga hành khách và hàng hóa được cải tạo, ngành đường sắt kỳ vọng nâng cao thị phần, tăng tính cạnh tranh của phương thức vận tải đường sắt với các loại hình khác.
Đoàn tàu của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tại Ga Hà Nội. Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+

Đoàn tàu của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tại Ga Hà Nội. Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+

Theo thông tin từ Ban quản lý dự án đường sắt, bốn Ga Gia Lâm, Cẩm Giàng, Hải Dương, Lạng Sơn thuộc Dự án cải tạo các ga trên các tuyến đường sắt phía Bắc dự kiến hoàn thành trong tháng 10/2023.

Cụ thể, Ga Gia Lâm đã hoàn thành cải tạo nhà ga hiện hữu, đang thi công lắp dựng mái che ke ga; đã hoàn thành cải tạo kiến trúc tầng trên đường sắt số 1 và số 3; đang thi công cải tạo kiến trúc tầng trên đường sắt số 2, hệ thống thoát nước và cải tạo, nâng cấp ke ga theo tiêu chuẩn ke ga thấp.

Ga Cẩm Giàng đã hoàn thành cải tạo nhà ga hiện hữu, mái che ke ga ke trung gian; đang thi công mái che ke ga ke cơ bản và nhà vệ sinh mới, tường rào; đã hoàn thành cải tạo kiến trúc tầng trên các đường sắt trong ga, hệ thống thoát nước.

Ga Hải Dương đã hoàn thành thi công mái che ke ga; cơ bản hoàn thành cải tạo kiến trúc tầng trên các đường sắt trong ga và hệ thống thoát nước.

Ga Lạng Sơn đang thi công lắp dựng nhà kho mới và các hạng mục khác liên quan đồng bộ như điện chiếu sáng, phòng cháy chữa cháy.

Hai ga còn lại là Đồng Đăng (Lạng Sơn) và Xuân Giao (Lào Cai) vẫn đang phải chờ mặt bằng để hoàn tất một số hạng mục.

Dự án cải tạo các ga trên các tuyến đường sắt phía Bắc được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt đầu tư năm 2022 tiến hành cải tạo, nâng cấp 3 ga hành khách Gia Lâm, Cẩm Giàng, Hải Dương tuyến Hà Nội-Hải Phòng; 4 ga hàng hóa Ga Vật Cách, Cảng Vật Cách (tuyến Gia Lâm-Hải Phòng); Ga Đồng Đăng và Ga Lạng Sơn (tuyến Hà Nội-Đồng Đăng); Ga Xuân Giao (tuyến Yên Viên-Lào Cai).

Dự án có tổng mức đầu tư 470 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.

Có thể bạn quan tâm

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

(GLO)-Dù đã đưa vào sử dụng từ lâu nhưng trên tuyến liên huyện Chư Sê-Chư Pưh-Chư Prông vẫn đặt các biển cấm phương tiện lưu thông. Điều này có thể gây khó khăn cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân, đồng thời làm giảm hiệu quả sử dụng công trình giao thông đã được đầu tư.

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

(GLO)- Ngay khi chính thức vận hành chính quyền địa phương 2 cấp, phường An Khê (tỉnh Gia Lai) tiếp tục quan tâm khẩn trương sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường Nguyễn Du, Bùi Thị Xuân, Nguyễn Nhạc nhằm cải thiện cảnh quan và phục vụ nhu cầu dân sinh.

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

(GLO)- Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Gia Lai đang “chạy đua” với thời gian, phối hợp cùng các địa phương thực hiện công tác cắm mốc, kiểm kê, lập quy hoạch, đền bù và chuẩn bị khởi công 4 khu tái định cư thuộc Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

(GLO)- Gần đây, một số đối tượng ngang nhiên hút cát trái phép trên sông Ayun (xã Ayun, tỉnh Gia Lai), gây sạt lở đất sản xuất ven sông. Dù người dân nhiều lần phản ánh, tình trạng này vẫn chưa được xử lý dứt điểm, khiến dư luận địa phương bức xúc.

null