Quy hoạch ga Nha Trang thành công viên đi bộ phục vụ công cộng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Về định hướng quy hoạch khu vực ga Nha Trang giai đoạn sau năm 2030, ưu tiên quy hoạch không gian bảo tàng (giữ lại công trình kiến trúc ga để tổ chức không gian, kiến trúc, cảnh quan kết nối Công viên 23 tháng 10), công viên, đường đi bộ, công trình phục vụ công cộng.
Nguồn tin từ UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, ông Nguyễn Tấn Tuân - Chủ tịch UBND tỉnh này vừa có kết luận nghe báo cáo hoàn thiện đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP Nha Trang đến năm 2040.
Theo kết luận UBND tỉnh Khánh Hòa, ga Nha Trang hiện tại vẫn duy trì ga hành khách, còn ga hàng hóa  được dời đến xã Vĩnh Trung, cách ga cũ khoảng 6km. Nhà ga cũ là di tích lịch sử, vì thế sau năm 2030 tỉnh sẽ ưu tiên định hướng nơi đây thành không gian kiến trúc để bảo tồn, cảnh quan kết nối Công viên 23 tháng 10; công viên, đường đi bộ, cùng các công trình phục vụ mục đích công cộng.
 
Một góc ga Nha Trang (TP.Nha Trang, Khánh Hòa). Ảnh: CTV
Một góc ga Nha Trang (TP.Nha Trang, Khánh Hòa). Ảnh: CTV
Không gian nơi đây hứa hẹn kết hợp các hoạt động thương mại, dịch vụ và bố trí tái định cư cho người dân bị ảnh hưởng trong khu vực ga hiện hữu.
Liên quan đến ga Nha Trang, trước đó một tập đoàn đã kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải cho phép nghiên cứu, đầu tư dự án đường sắt tránh TP Nha Trang, xây mới nhà ga theo hình thức xây dựng - chuyển giao (BT) và hoàn vốn bằng quỹ đất ga Nha Trang hiện tại.
Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu doanh nghiên cứu tiền khả thi về phương án tài chính, tính khả thi của dự án, xin ý kiến chính quyền địa phương và người dân. Phương án cần được báo cáo để Bộ Giao thông Vận tải thẩm định, trước khi trình Chính phủ xem xét.
Ngoài ga Nha Trang, Khánh Hòa cũng định hướng tương lai nhiều khu vực khác của thành phố. Trong đó, những khu vực đồi ở thành phố, nơi có nguy cơ sạt lở được giữ nguyên hiện trạng tự nhiên, không xây dựng công trình. Còn những địa điểm không có nguy cơ sạt lở, đảm bảo điều kiện sử dụng đất, tỉnh sẽ quy hoạch đất ở thương mại dịch vụ với các dự án theo hướng thân thiện môi trường; khống chế mật độ xây dựng tối đa không quá 10%.
Ngoài ra, tỉnh này cũng quy hoạch giao thông đường Võ Nguyên Giáp - trục đường chính sân bay Nha Trang cũ, nhằm định hướng để mở đường thẳng rộng 60 m, qua vòng xoay An Lạc. Cùng với đó, tỉnh cũng hướng đến xây cầu vượt qua cửa sông Quán Trường, nhằm kết nối giao thông khu đô thị An Viên vượt cửa sông Quán Trường đi qua khu núi Hòn Rớ, từ đó sẽ kết nối đường Nguyễn Tất Thành, hướng trung tâm thành phố đi sân bay Cam Ranh.
Theo Công Tâm (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

Sự nhất quán của chính sách

Sự nhất quán của chính sách

Trong bức tranh phục hồi kinh tế hiện nay, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp không chỉ là một chính sách hỗ trợ đơn lẻ, mà là nhiệm vụ mang tính sống còn để khơi thông nguồn lực xã hội, kích hoạt tăng trưởng và củng cố niềm tin của nhà đầu tư.

Ngẫm chuyện ngập

Ngẫm chuyện ngập

Người Thủ đô không chỉ yêu giai điệu và ca từ của ca khúc “Hà Nội mùa vắng những cơn mưa”, mà hiện tại, có lẽ họ đều mong đến thời điểm tên bài hát thành hiện thực.

Minh bạch hóa dữ liệu về đất đai

Gia Lai khẩn trương làm sạch dữ liệu đất đai, số hóa dữ liệu đất ở, nhà ở

(GLO)- Các xã, phường và ngành chức năng của tỉnh Gia Lai đang triển khai Chiến dịch “90 ngày làm sạch dữ liệu đất đai, số hóa dữ liệu đất ở, nhà ở”, đảm bảo thông tin chính xác, đồng bộ với cơ sở dữ liệu quốc gia, góp phần nâng cao tính minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính.

Phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu cho vùng khó khăn

Phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu cho vùng khó khăn

(GLO)- Từ nguồn vốn Dự án 4 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025, nhiều địa phương tập trung đầu tư công trình hạ tầng thiết yếu, góp phần nâng cao đời sống người dân, thay đổi diện mạo nông thôn, miền núi.

Đóng cửa 4 sân bay ứng phó bão Bualoi

Đóng cửa 4 sân bay ứng phó bão Bualoi

Do ảnh hưởng trực tiếp của bão Bualoi (bão số 10), Cục Hàng không Việt Nam quyết định ngừng tiếp nhận máy bay tại các sân bay như Đồng Hới, Thọ Xuân, Phú Bài và Đà Nẵng trong khung giờ cụ thể, đồng thời yêu cầu toàn ngành trực 24/24 để ứng phó.

null