Đoạn qua xã Đắk Nia, thành phố Gia Nghĩa và đoạn qua xã Quảng Phú, huyện Krông Nô, có mật độ lưu thông cao, lưu lượng xe tải nặng nhiều và đã có dấu hiệu xuống cấp, không đảm bảo an toàn.
Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng và Đắk Nông đi khảo sát thực địa, lên kế hoạch đầu tư tuyến đường giao thông kết nối 2 địa phương và tuyến cao tốc kết nối 3 tỉnh Đắk Nông, Lâm Đồng, Bình Thuận.
Sau 4 năm triển khai, nhiều mảng rừng thông đã được khôi phục, bảo vệ. Màu xanh của rừng thông, một hình ảnh đẹp từ lâu đã trở thành biểu tượng của Tây Nguyên tiếp tục được gìn giữ, bảo vệ.
Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đắk Nông, giai đoạn 2020 - 2024, đơn vị chủ rừng, chính quyền các địa phương liên quan đã trồng, khôi phục được gần 94ha rừng thông cảnh quan ven đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14 cũ) và Quốc lộ 28.
Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Nông đề nghị đội ngũ y bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông ưu tiên, tập trung nhân lực, trang thiết bị y tế để khám và điều trị cho các nạn nhân sớm bình phục.
Cơ quan chức năng huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông xác định, nguyên nhân dẫn đến xe khách bị lật xuống vực ven Quốc lộ 28 là do tài xế điều khiển xe không quen đường, thiếu quan sát dẫn tới tai nạn.
Xe giường nằm có 45 hành khách, tài xế, phụ xe lao xuống vực tại khu vực đèo Cùi Chõ trên Quốc lộ 28, thuộc địa phận thôn 2, xã Quảng Khê, huyện Đắk Glong, một số hành khách bị thương.
Dọc Quốc lộ 28 thuộc địa bàn huyện Đắk G'long có 133 trường hợp lấn chiếm, nhận sang nhượng trái phép trên phần đất từng được giao cho công ty vợ nguyên Giám đốc công an tỉnh Đắk Nông quản lý. Cơ quan chức năng tiến hành thu hồi, cưỡng chế theo quy định.
Tình trạng phá rừng để lấn chiếm đất mặt tiền dọc Quốc lộ (QL) 28 đoạn qua địa bàn 02 xã Quảng Sơn và Đắk Ha, huyện Đắk G'Long (tỉnh Đắk Nông) đang diễn ra phức tạp với quy mô ngày một lớn. Tuy nhiên, đến thời điểm này các ngành chức năng vẫn chưa có biện pháp nào xử lý triệt để.