Ăn nho, cam đẩy lùi nhiều bệnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bạn có thể giảm nguy cơ mắc bệnh béo phì, tiểu đường và bệnh tim bằng cách ăn cả nho đỏ và quả cam, theo nghiên cứu được công bố trên chuyên san Diabetes.
 

Các nhà khoa học thuộc Đại học Warwick (Anh) phát hiện rằng kết hợp hai hợp chất có trong nho đỏ là trans-resveratrol (tRes) và hesperetin (HESP) trong quả cam giúp cải thiện sức khỏe của những người bị bệnh tiểu đường, qua đó giảm nguy cơ mắc bệnh tim và béo phì.

Thử nghiệm ở các tình nguyện viên, nhóm chuyên gia thấy rằng hai hợp chất kể trên một khi được kết hợp với nhau sẽ làm giảm lượng đường trong máu, cải thiện hoạt động của insulin và củng cố sức khỏe của động mạch.

Các hợp chất hoạt động bằng cách kích thích sản sinh một loại protein được gọi là glyoxalase 1 (Glo1) trong cơ thể, chất có tác dụng trung hòa một hợp chất có hại dẫn xuất từ đường gọi là methylglyoxal.

Theo Thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Giảm cân nhờ ăn bơ

Giảm cân nhờ ăn bơ

Bạn muốn giảm cân? Hãy thử ăn bơ vì bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, cũng như giúp vòng eo nhỏ hơn, theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Internal Medicine Review.
Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở lên, tùy theo từng tình trạng khác nhau, mà có thể uống thêm một ít thuốc tráng dương, ích thận hoặc các loại thuốc pha chế sẵn như các loại cao bổ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân.