Ứng dụng công nghệ để quảng bá sản phẩm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Giảm chi phí, tăng sức cạnh tranh, mở rộng khả năng tiếp cận khách hàng... là những lý do khiến hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều phải ứng dụng công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh, nhất là các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thương mại, dịch vụ.
Bất cứ khách hàng nào tới cửa hàng điện thoại di động Quốc Tế (TP. Pleiku) đều dễ dàng bắt gặp anh Võ Đình Hạnh-Giám đốc Công ty TNHH Thương mại-Dịch vụ Quốc Tế- ngồi ở góc trái cửa hàng, tai đeo thiết bị nghe không dây, trước mặt là một chiếc laptop đang ở trạng thái online, trên tay cầm một sản phẩm nào đó và có vẻ đang... nói chuyện một mình. Thực tế là anh đang quảng bá sản phẩm mới của cửa hàng bằng hình thức livestream (phát trực tiếp) trên mạng xã hội Facebook. Ngoài hình thức livestream, anh Hạnh cũng thường xuyên chụp ảnh các thiết bị không dây mới nhập về rồi đăng lên trang Facebook cá nhân.
  Anh Võ Đình Hạnh quảng bá sản phẩm qua ứng dụng livestream trên Facebook. Ảnh: H.D
Anh Võ Đình Hạnh quảng bá sản phẩm qua ứng dụng livestream trên Facebook. Ảnh: H.D
Công ty TNHH Thương mại-Dịch vụ Quốc Tế tiền thân là một cửa hàng chuyên bán điện thoại, máy tính và các thiết bị viễn thông được mở cách đây 20 năm. Hiện nay, Công ty là một trong những doanh nghiệp có tiếng tại TP. Pleiku về lĩnh vực kinh doanh điện thoại di động, laptop và các thiết bị di động không dây với doanh thu trung bình mỗi tháng khoảng 2 tỷ đồng. Đặc biệt, theo tiết lộ của anh Hạnh: “Khoảng 50% doanh thu của chúng tôi là qua kinh doanh online. Thông qua fanpage, trang Facebook cá nhân, chúng tôi đã tiếp cận được với đông đảo khách hàng hơn. Không chỉ khách hàng ở Pleiku mà khách hàng các tỉnh khác cũng mua hàng tại cửa hàng chúng tôi”.
Tuy mới thành lập nhưng Hợp tác xã Nông nghiệp hữu cơ an toàn FAOS (huyện Chư Pưh) cũng đã được nhiều khách hàng biết tới nhờ tận dụng tối đa những lợi ích do internet đem lại. Hợp tác xã này chuyên cung cấp các loại cây giống và các mặt hàng nông sản an toàn của huyện như tinh dầu sả, rượu đinh lăng, mủ trôm, tinh dầu bơ, măng le… Anh Trần Thành Công-Giám đốc Hợp tác xã-cho biết: “Chúng tôi quảng bá sản phẩm bằng cách đăng thông tin lên trang Facebook cá nhân. Đây là kênh quảng bá hiệu quả nhất hiện nay, có thể tiếp cận được khách hàng một cách nhanh chóng và rộng rãi nhất. Nhờ đó, sản phẩm của Hợp tác xã đến được với khách hàng ở các huyện, tỉnh khác, điều mà nếu không có internet thì khó làm được”.
Trước đây, muốn quảng bá sản phẩm, doanh nghiệp chỉ có thể chạy quảng cáo trên báo giấy, sóng phát thanh-truyền hình, tờ rơi, băng rôn... Nhưng hiện nay, ngoài các kênh truyền thống này, các doanh nghiệp còn có thể quảng bá sản phẩm trên Google, Facebook, Instagram... “Doanh nghiệp muốn tồn tại, phát triển, tăng tính cạnh tranh trong thời đại này thì phải đầu tư cho công nghệ và phải biết ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh. Sự phát triển của internet và các thiết bị công nghệ thông minh đã giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, sản phẩm mới được quảng bá tới khách hàng nhanh chóng hơn, cụ thể hơn”-ông Nguyễn Tuấn, Phó Chủ tịch, kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh-nhận định.
Việc ứng dụng công nghệ không chỉ giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng, tăng doanh thu mà còn giúp doanh nghiệp rất nhiều trong công tác quản lý, giảm chi phí và số lao động, tối ưu hệ thống bán hàng, chăm sóc khách hàng… Chị Lê Hoàng Thảo-chủ một doanh nghiệp chuyên kinh doanh mỹ phẩm tại TP. Pleiku-cho hay, nhờ ứng dụng công nghệ thông tin vào các khâu quản lý sổ sách, chăm sóc khách hàng… mà doanh nghiệp của chị tiết kiệm tới 50% nhân sự và chi phí so với dự tính khi mới thành lập. “Tôi chủ yếu quảng bá qua các trang mạng xã hội, vì vậy cũng không tốn chi phí thuê nhân viên thị trường. Thông tin khách hàng tôi nhập hết vào máy nên khách nào mua nhiều, mua ít tôi đều biết và căn cứ vào đó để có chế độ chăm sóc hợp lý”-chị Thảo nói.
Trong xu hướng “số hóa” mọi lĩnh vực, các doanh nghiệp không thể tách rời mà phải hòa mình vào dòng chảy ấy. Theo đó, các doanh nghiệp cần chớp thời cơ mà cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, nền kinh tế số đang đưa đến để tạo đà bứt phá, hướng đến sự phát triển bền vững.
Hà Duy

Có thể bạn quan tâm

Thu nhập cao từ nuôi chồn hương

Thu nhập cao từ nuôi chồn hương

(GLO)- Với đàn chồn hương hơn 100 con, mỗi năm, trang trại của chị Thủy Thị Hồng Hậu (làng Bông Phun, xã Chư Á, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) thu về hàng trăm triệu đồng sau khi trừ chi phí đầu tư.
Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu “vào mùa”

Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu “vào mùa”

(GLO)- Những năm gần đây, nhiều học sinh cuối cấp đã lựa chọn hình thức chụp kỷ yếu với đa dạng concept (chủ đề) để lưu giữ kỷ niệm đẹp cùng thầy cô, bè bạn. Tháng 4 là thời điểm dịch vụ này bắt đầu “vào mùa”, các studio cũng bận rộn với lịch trình dày đặc.
Nguyễn Đăng Khang: Nam sinh đa tài

Nguyễn Đăng Khang: Nam sinh đa tài

(GLO)- “Nếu Tin học là chỗ dựa cho phím đàn được thăng hoa thì âm nhạc lại giúp em xua tan đi những căng thẳng sau hàng giờ đắm chìm cùng ngôn ngữ lập trình”-em Nguyễn Đăng Khang (lớp 11C3A, Trường THPT chuyên Hùng Vương) chia sẻ.

Ksor Mác: “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su

Ksor Mác: “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su

(GLO)-

Dù ít tham gia các hội thi, nhưng nhiều công nhân ở Đội sản xuất số 6, Công ty 74, Binh đoàn 15 vẫn thường gọi anh Ksor Mác là "bàn tay vàng" trong đơn vị. Bởi anh không chỉ có kỹ thuật cao trong cạo mủ cao su mà hằng năm anh đều vượt kế hoạch được giao.

Thợ lái máy đam mê cải tiến kỹ thuật

Thợ lái máy đam mê cải tiến kỹ thuật

(GLO)- Là thợ lái máy nhưng Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp Phạm Văn Hùng (Đại đội 4, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn Công binh 7, Quân đoàn 3) đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, áp dụng hiệu quả vào công việc của đơn vị và đạt thành tích cao tại các hội thi.