Bí quyết của cô chủ 27 tuổi 'đốn tim' giới trẻ ở Cần Thơ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Một tiệm trà mới toanh ở TP Cần Thơ đang gây sự chú ý với cách phục vụ đồ uống trong những ống tre xanh thay vì ly nhựa.

Tiệm trà nhỏ trên đường Nguyễn Văn Cừ (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) của chị Nguyễn Thanh Hương (27 tuổi) tuy mới mở bán vài tháng nhưng đã được nhiều khách trong giới trẻ biết đến. Đặc biệt của tiệm trà này là thức uống đựng trong ống tre thay cho ly nhựa.

Ly uống nước được làm bằng những ống tre.

Ly uống nước được làm bằng những ống tre.

Ý tưởng sáng tạo này không chỉ giúp tiệm trở nên nổi bật, đồng thời còn thể hiện tinh thần thân thiện với môi trường mà Hương hằng mong muốn.

"Để có thể phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, tôi đã dày công tìm kiếm nguồn cung cấp ống tre chất lượng. Sau nhiều lần tham khảo, tôi quyết định mua các ống tre dài khoảng 16 cm, rộng 5 cm từ tỉnh Đắk Lắk. Với thân tre to, ruột rỗng và được gọt giũa đẹp mắt, những ống tre này trở nên phù hợp để sử dụng thay thế cho ly nhựa thông thường" – Hương chia sẻ.

Khi mới mua về, ống tre xanh mướt nhưng vẫn còn mang nhiều bụi bẩn. Chị Hương phải hết sức tỉ mỉ trong khâu vệ sinh trước khi đem ra phục vụ khách hàng. Đầu tiên, các ống tre được ngâm trong nước sạch và tẩy rửa để loại bỏ lớp bụi bẩn bám bên ngoài và dùng bàn chải cứng để chà từng ống tre, đảm bảo không còn bất cứ vết bẩn nào.

Thức uống được đựng trong ống tre đã qua vệ sinh rất kỹ.

Thức uống được đựng trong ống tre đã qua vệ sinh rất kỹ.

Quy trình vệ sinh ống tre không dừng lại ở đó. Khi rửa sạch, Hương phải đem ống tre phơi dưới nắng cho đến khi hoàn toàn khô ráo. Bởi với sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên như ống tre này, nếu còn sót lại chút nước thì rất dễ bị mốc, hư hỏng.

Vì vậy, quy trình phơi nắng phải được chị Hương lặp lại mỗi ngày để đảm bảo ống tre luôn được tươi mới, an toàn khi phục vụ cho khách hàng. Theo lời chị Hương, mỗi lần mua ống tre nhập về số lượng đủ dùng trong 2-3 ngày, khi nào bán hết mới đặt tiếp để cho tre có độ tươi mới.

Việc khởi nghiệp của chị Hương gặp thuận lợi khi được nhiều khách hàng đón nhận.

Việc khởi nghiệp của chị Hương gặp thuận lợi khi được nhiều khách hàng đón nhận.

Mỗi ngày bán từ 70-100 ống tre đựng thức uống, vượt xa sự mong đợi của cô chủ trẻ.

Mỗi ngày bán từ 70-100 ống tre đựng thức uống, vượt xa sự mong đợi của cô chủ trẻ.

Hương bộc bạch: "Tuy mỗi ngày tiệm mở từ 14-21 giờ nhưng tôi bán được từ 70-100 ống tre đựng các loại thức uống, vượt xa sự mong đợi. Được sự góp ý của khách hàng, tôi cũng thay ống hút nhựa bằng ống hút giấy".

Chị Trần Thị Thanh Thủy, sinh viên một trường đại học ở Cần Thơ, cho biết chị là khách hàng quen của tiệm trà này bởi chị thích lối sống xanh nên rất ủng hộ cách kinh doanh của Hương. "Sau khi dùng hết nước, tôi tận dụng ống tre để trang trí bàn học của mình. Với hình dáng thon dài, ống tre có thể được sử dụng để đựng bút, bút chì màu, tẩy,... giúp bàn học trở nên gọn gàng, ngăn nắp hơn" - chị Thủy bày tỏ.

Có thể bạn quan tâm

Thu nhập cao từ nuôi chồn hương

Thu nhập cao từ nuôi chồn hương

(GLO)- Với đàn chồn hương hơn 100 con, mỗi năm, trang trại của chị Thủy Thị Hồng Hậu (làng Bông Phun, xã Chư Á, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) thu về hàng trăm triệu đồng sau khi trừ chi phí đầu tư.
Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu “vào mùa”

Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu “vào mùa”

(GLO)- Những năm gần đây, nhiều học sinh cuối cấp đã lựa chọn hình thức chụp kỷ yếu với đa dạng concept (chủ đề) để lưu giữ kỷ niệm đẹp cùng thầy cô, bè bạn. Tháng 4 là thời điểm dịch vụ này bắt đầu “vào mùa”, các studio cũng bận rộn với lịch trình dày đặc.
Chàng trai dân tộc Cao Lan với 'giấc mơ trà hoa vàng'

Chàng trai dân tộc Cao Lan với 'giấc mơ trà hoa vàng'

Chưa ai ở vùng núi Tuyên Quang từng nghĩ 'rước' chè hoa vàng tự nhiên từ rừng về nhân giống trong vườn nhà. Thế mà chàng trai dân tộc Cao Lan Lương Tiến Trung (thôn Hàm Ếch, xã Thượng Ấm, H.Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) lại thành công hơn mong đợi từ ý nghĩ táo bạo này.
Cặp đôi gen Z làm kênh hoạt hình Việt

Cặp đôi gen Z làm kênh hoạt hình Việt

Hàng chục tập phim hoạt hình, mỗi tập thu hút hàng triệu lượt xem (views) chỉ sau hơn 1 năm thành lập kênh YouTube là thành quả đáng khích lệ với Phạm Thị Hoàng Hảo (sinh năm 1999) và Đặng Trọng Nhân (sinh năm 2000).