Pleiku tăng cường phòng-chống bạo lực học đường năm 2025

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nhằm tăng cường công tác giáo dục đạo đức, lối sống, phòng-chống bạo lực học đường trong các cơ sở giáo dục năm 2025, Phòng Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) TP. Pleiku đã ban hành nhiều văn bản, kế hoạch góp phần xây dựng một môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh.

truong-chuan-5834.jpg
Ngành GD-ĐT TP. Pleiku tăng cường công tác giáo dục đạo đức, lối sống, phòng-chống bạo lực học đường trong các cơ sở giáo dục năm 2025. Ảnh: M.K

Theo đó, Phòng GD-ĐT TP. Pleiku yêu cầu các cơ sở giáo dục tổ chức triển khai thực hiện các nội dung, giải pháp giáo dục đạo đức, lối sống, phòng-chống bạo lực học đường, bảo đảm nghiêm túc, đúng tiến độ, chất lượng, hiệu quả, tránh hình thức.

Các trường học phân công trách nhiệm cụ thể đến các thành viên trong nhà trường nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, người lao động, học sinh về công tác phòng-chống bạo lực học đường.

Cùng với đó, huy động các nguồn lực và sự phối hợp giữa ngành Giáo dục với gia đình và xã hội, nhằm quyết tâm xây dựng lối sống lành mạnh, thân thiện.

Ngành GD-ĐT TP. Pleiku triển khai một số biện pháp trọng tâm như: Tăng cường tuyên truyền và giáo dục về phòng-chống bạo lực học đường; tạo môi trường học tập an toàn; thực hiện tốt công tác phối hợp giữa nhà trường, cha mẹ học sinh và tổ chức Đoàn thanh niên của địa phương; xây dựng quy chế và thực hiện tốt công tác phối hợp với công an và các tổ chức chính trị đảm bảo an ninh trật tự và phòng- chống bạo lực học đường;…

be09c9e7bdf902a75be8.jpg
Tăng cường sự phối hợp giữa nhà trường với gia đình và xã hội, quyết tâm xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, thân thiện. Ảnh: M.K

Đặc biệt, tăng cường tập huấn, bồi dưỡng cho giáo viên, cán bộ quản lý về nhận diện bạo lực học đường, các dấu hiệu bạo lực học đường, cách xử lý tình huống và hỗ trợ tâm lý học sinh.

Nhà trường luôn kịp thời nắm bắt các mâu thuẫn phát sinh trong học sinh (thông qua giáo viên, tổ cờ đỏ, đội thanh niên xung kích, nhóm zalo,…) để kịp thời can thiệp, hỗ trợ, hòa giải trước khi mẫu thuẫn phát sinh thành xung đột, bạo lực.

Có thể bạn quan tâm

Nhiều trường tại xã Tuy Phước và các xã lân cận cho học sinh nghỉ học vì mưa lũ

Nhiều trường tại xã Tuy Phước và các xã lân cận cho học sinh nghỉ học vì mưa lũ

(GLO)- Sáng nay (18-11), mưa lớn kéo dài khiến nhiều khu vực tại các xã Tuy Phước, Tuy Phước Đông, Tuy Phước Bắc và Tuy Phước Tây xuất hiện nước chảy mạnh qua các tràn, gây nguy hiểm cho việc đi lại. Trước tình hình đó, nhiều địa phương cho học sinh tạm dừng đến lớp để đảm bảo an toàn.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lương Đăng Kỳ: Danh hiệu là trách nhiệm lớn lao hơn vinh quang cá nhân

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lương Đăng Kỳ: Danh hiệu là trách nhiệm lớn lao hơn vinh quang cá nhân

(GLO)- Từ niềm đam mê Toán học từ thuở học trò đến những công trình nghiên cứu quốc tế, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lương Đăng Kỳ (SN 1983) đã khẳng định bản thân như một gương mặt trẻ tiêu biểu của Toán học Việt Nam. Trong nhiều năm qua, thầy luôn coi trọng việc “truyền lửa” nghiên cứu cho học trò.

Bà Trần Thị Thanh Vân (SN 1980)-nữ giáo sư trẻ nhất được công nhận năm 2025 có quê quán ở xã Hoài Châu, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định cũ (nay là tỉnh Gia Lai).

Nữ giáo sư trẻ nhất Việt Nam năm 2025 quê ở Gia Lai

(GLO)- Hội đồng Giáo sư Nhà nước vừa thông qua 900 ứng viên đạt chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2025, gồm 71 giáo sư và 829 phó giáo sư. Trong đó, nữ giáo sư trẻ nhất là bà Trần Thị Thanh Vân (SN 1980), quê quán ở xã Hoài Châu, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định cũ (nay là tỉnh Gia Lai).

Đội Trường Tiểu học và THCS Đak Jơ Ta với phần thi ý tưởng, truyền tải thông điệp "Kon Ka Kinh hơi thở của đại ngàn", thuyết minh về sự đa dạng sinh học của Vườn.

Học sinh vùng đệm thi tìm hiểu về Vườn quốc gia Kon Ka Kinh

(GLO)- Chiều 31-10, tại Trường Tiểu học và THCS Đak Jơ Ta (xã Ayun, tỉnh Gia Lai), Trung tâm Giáo dục môi trường và Dịch vụ môi trường rừng (Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh) tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh cho học sinh các trường học thuộc vùng đệm năm 2025”.

null