Đảm bảo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 diễn ra an toàn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

(GLO)- Cùng với ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), Công an tỉnh và Công ty Điện lực Gia Lai (PC Gia Lai) đã xây dựng các phương án cụ thể để kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra an toàn, thuận lợi.

Hơn 400 cán bộ Công an hỗ trợ kỳ thi

Trung tá Trần Văn Trung-Phó Trưởng phòng An ninh Chính trị nội bộ (Công an tỉnh) thông tin: “Đây là kỳ thi quan trọng, được cả xã hội quan tâm. Nếu để xảy ra vấn đề gì thì sẽ gây dư luận xấu, tác động đến vấn đề an ninh chính trị ở tại địa phương. Do vậy, Công an tỉnh đã xây dựng các phương án cụ thể, chi tiết để đảm bảo an toàn cho kỳ thi.

Đến nay, mọi công tác chuẩn bị đã xong. Lực lượng Công an đã được phân công bắt đầu triển khai thực hiện nhiệm vụ tại kỳ thi theo đúng quy định”.

Sở Giáo dục và Đào tạo tập huấn coi thi cho cán bộ, giáo viên coi thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Ảnh: Thiên Di

Sở Giáo dục và Đào tạo tập huấn coi thi cho cán bộ, giáo viên coi thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Ảnh: Thiên Di

Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Công an tỉnh cử hơn 400 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia hỗ trợ tại các điểm thi, khu vực in sao đề thi. Lực lượng Công an sẽ túc trực 24/24 giờ trong các khâu trọng yếu như in sao đề thi, vận chuyển đề thi, bảo vệ bài thi. Công an tỉnh cũng đã phối hợp với Sở GD-ĐT tập huấn cho cán bộ, giáo viên coi thi về phòng-chống các thiết bị công nghệ cao nhằm tránh gian lận trong thi cử và đảm bảo an toàn cho kỳ thi.

Công an các địa phương sẽ triển khai biện pháp nghiệp vụ đấu tranh với các hành vi vi phạm, gian lận trong thi cử, đảm bảo an toàn giao thông, phòng cháy, chữa cháy tại các điểm thi.

“Thí sinh sử dụng các thiết bị công nghệ cao nhằm gian lận trong thi cử là vi phạm các quy định của pháp luật. Các bậc phụ huynh cần chủ động ngăn ngừa, tuyên truyền cho con em biết và thực hiện theo đúng nội quy của kỳ thi. Trong thời gian diễn ra kỳ thi, phụ huynh cũng không nên tập trung xung quanh điểm thi, tạo áp lực cho lực lượng coi thi, nguy cơ gây mất trật tự an toàn xã hội và không đảm bảo an toàn giao thông”-Trung tá Trần Văn Trung khuyến cáo.

Không để xảy ra sự cố mất điện tại điểm thi

Thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh, PC Gia Lai đã chủ động lên các phương án đảm bảo cung cấp điện 24/24 giờ trong thời gian diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Theo đó, PC Gia Lai đã triển khai đồng bộ các giải pháp cung cấp điện tại nơi làm việc của Ban chỉ đạo điều hành thi, 41 điểm thi, nơi làm phách, chấm thi và phúc khảo.

Nhân viên Điện lực Chư Pưh kiểm tra hệ thống điện tại các điểm thi để đảm bảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra an toàn, thuận lợi. Ảnh: T.D

Nhân viên Điện lực Chư Pưh kiểm tra hệ thống điện tại các điểm thi để đảm bảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra an toàn, thuận lợi. Ảnh: T.D

Từ cuối tháng 5-2024, PC Gia Lai đã làm việc với Sở GD-ĐT để nắm danh sách, thời gian, địa điểm và nhu cầu cấp điện ở các địa điểm tổ chức thi, địa điểm làm việc của Ban chỉ đạo và hội đồng thi. Song song đó, Công ty chủ động làm việc với ban giám hiệu các trường đặt hội đồng thi về phương án cấp điện phù hợp với thực tế địa bàn.

PC Gia Lai đã phân công lực lượng tổng kiểm tra, xử lý các điểm xung yếu tại trạm biến áp và đường dây trung hạ áp; kiểm tra tình hình mang tải của máy biến áp phân phối, đường dây hạ thế, aptomat tổng, cầu chì… cấp điện trực tiếp cho điểm thi trước ngày diễn ra kỳ thi.

Ông Nguyễn Đức Tùng-Trưởng phòng Điều độ (PC Gia Lai) cho hay: “Qua kiểm tra, hệ thống điện tại 41 điểm thi đều đảm bảo an toàn, không xảy ra tình trạng quá tải. Điện lực các khu vực cũng đã lập phương án ưu tiên cấp điện chi tiết cho các điểm thi, địa điểm in sao đề thi. Riêng tại TP. Pleiku, PC Gia Lai sẽ lắp đặt máy phát dự phòng 250 kVA đặt tại trụ sở Sở GD-ĐT để phòng khi nguồn điện xảy ra sự cố”.

Cũng theo ông Tùng: Gần thời điểm diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, các đội quản lý vận hành và điện lực 17 huyện, thị xã, thành phố cũng đã kiểm tra, xử lý điểm bất thường trên lưới điện và phát quang hành lang tuyến để cấp điện an toàn, ổn định phục vụ kỳ thi.

Từ ngày 26 đến 29-6, PC Gia Lai sẽ không thực hiện ngừng cấp điện theo kế hoạch trên các đường dây, trạm biến áp tại các địa điểm tổ chức thi, địa điểm làm việc của Ban chỉ đạo, trừ trường hợp xử lý sự cố.

Đơn vị cũng bố trí lực lượng ứng trực tại các điểm thi, tăng cường chế độ trực vận hành, chuẩn bị vật tư thiết bị dự phòng, phối hợp chặt chẽ với bộ phận trực điện tại các điểm thi để xử lý nhanh nếu có sự cố xảy ra.

Có thể bạn quan tâm

Thí sinh Gia Lai “thở phào” sau 2 bài thi tổ hợp

Thí sinh Gia Lai “thở phào” sau 2 bài thi tổ hợp

(GLO)- Sáng 28-6, sĩ tử Gia Lai tiếp tục bước vào ngày thi cuối kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 với bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội. Theo ghi nhận tại các điểm thi, với sự ôn tập kỹ lưỡng, thí sinh đã “thở phào” nhẹ nhõm sau khi hoàn thành bài thi tổ hợp có tổng thời gian 150 phút.