Ăn mật cá trôi để bổ mắt, 1 phụ nữ phải nhập viện cấp cứu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- 1 phụ nữ ở Phú Thọ ăn mật cá trôi để bồi bổ, tốt cho mắt, sau 1 ngày thì nôn, đau bụng dữ dội, tính mạng nguy kịch phải nhập viện cấp cứu.
Người phụ nữ nguy kịch vì ăn mật cá cho... bổ mắt

Người phụ nữ nguy kịch vì ăn mật cá cho... bổ mắt

Một phụ nữ 79 tuổi (ở huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ) được mách rằng ăn mật cá sẽ giúp bồi bổ, tốt cho mắt. Sau 1 ngày sử dụng mật cá trôi tại nhà, người bệnh xuất hiện triệu chứng buồn nôn, nôn nhiều, đau bụng dữ dội,... phải nhập Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ cấp cứu với thể trạng suy kiệt.

Sau hơn 4 ngày điều trị, bệnh nhân đã thoát khỏi nguy kịch và hiện tiếp tục được theo dõi theo phác đồ điều trị ngộ độc.

Mặc dù đã có nhiều khuyến cáo nhưng vẫn có trường hợp ăn mật cá. Theo các bác sĩ, các loại mật cá dòng cá chép như cá trắm, cá trôi, cá chép, cá hô, cá éc đều có thể gây ngộ độc. Cá càng to thì khả năng gây ngộ độc càng nhiều.

Độc tố trong mật cá được xác định là Cyprinol sulfat, một acid mật C27. Khi vào cơ thể người gây độc tới các cơ quan nội tạng, cơ quan sinh sản và máu. Độc tố rất bền đối với nhiệt, vì vậy nạn nhân vẫn có thể bị ngộ độc sau khi ăn mật cá đã nấu chín.

Có thể bạn quan tâm

Bệnh viện Quân y 211: “Lấy người bệnh làm trung tâm”

Bệnh viện Quân y 211: “Lấy người bệnh làm trung tâm”

(GLO)- Với phương châm “Lấy người bệnh làm trung tâm”, những năm qua, Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng, thiết bị y tế, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ và trau dồi y đức để từng bước nâng cao chất lượng khám-chữa bệnh.
Mỗi năm Việt Nam có hơn 120.000 người tử vong do ung thư

Mỗi năm Việt Nam có hơn 120.000 người tử vong do ung thư

(GLO)- Theo SGGPO, toàn thế giới ước tính hiện có khoảng 19,9 triệu ca ung thư mới và 9,7 triệu ca tử vong. Tại Việt Nam, thống kê có khoảng 180.000 ca mắc mới và hơn 120.000 ca tử vong do ung thư. 3 loại ung thư hàng đầu theo số ca tử vong gồm ung thư gan, phổi, dạ dày.

3 tác động kỳ lạ của việc bỏ bữa sáng

3 tác động kỳ lạ của việc bỏ bữa sáng

Bữa sáng thường được coi là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày vì giúp cung cấp năng lượng và tăng cường quá trình trao đổi chất của cơ thể. Bỏ bữa sáng không chỉ khiến cơ thể mệt mỏi, khó tập trung, làm biến động đường huyết mà còn gây ra những tác động kỳ lạ với sức khỏe.