Khai mạc Tuần văn hóa "Linh thiêng Đồng Lộc"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Sáng 20-7, tại Khu Di tích Ngã ba Đồng Lộc, Tỉnh Đoàn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Tĩnh đã khai mạc Tuần văn hóa “Linh thiêng Đồng Lộc”.

Baohatinh.vn đưa tin: Tuần văn hóa “Linh thiêng Đồng Lộc” diễn ra từ ngày 20-7 đến 27-7, với các các nội dung: Chương trình nghệ thuật kỷ niệm 55 năm Chiến thắng Đồng Lộc, 55 năm chiến tích Làng K130 (dự kiến diễn ra tối 22-7, tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc); Triển lãm “Hà Tĩnh-Điểm hẹn” quảng bá, giới thiệu các địa điểm, sản phẩm văn hóa, du lịch tỉnh Hà Tĩnh (từ 20 đến 27-7, tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc).

Đại biểu và nhân dân tham quan triển lãm "Hà Tĩnh-điểm hẹn" tại Tuần văn hóa "Linh thiêng Đồng Lộc". Ảnh: Hoàng Ngà/TTXVN

Đại biểu và nhân dân tham quan triển lãm "Hà Tĩnh-điểm hẹn" tại Tuần văn hóa "Linh thiêng Đồng Lộc". Ảnh: Hoàng Ngà/TTXVN

Các hoạt động thể thao, văn hóa (từ 20 đến 24-7, tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc); lễ thắp nến tri ân tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc (dự kiến tối 20-7); lễ giỗ lần thứ 55 của 10 nữ liệt sĩ TNXP (dự kiến ngày 24-7); khánh thành di tích quốc gia Làng K130 (dự kiến ngày 23-7).

Theo Thông Tấn xã Việt Nam: Sự kiện Tuần văn hóa “Linh thiêng Đồng Lộc” là điểm nhấn trong chuỗi hoạt động hướng đến kỷ niệm 55 năm Chiến thắng Đồng Lộc và tưởng niệm 55 năm Ngày hy sinh của 10 nữ Anh hùng Liệt sỹ Thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc, kỷ niệm 55 năm Chiến tích Làng K130 (thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc).

Phát biểu khai mạc Tuần văn hóa “Linh thiêng Đồng Lộc”, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hà Văn Hùng nhấn mạnh: Đây là dịp để cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân và thế hệ trẻ nhận thức sâu sắc hơn về tầm vóc, ý nghĩa lịch sử của Chiến thắng Đồng Lộc, về tấm gương anh dũng của 10 nữ Anh hùng Liệt sỹ Thanh niên xung phong hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc, những chiến công của nhân dân Làng K130. Các hoạt động này góp phần củng cố, bồi đắp niềm tin của nhân dân với Đảng, tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo động lực thúc đẩy toàn Đảng, toàn dân và toàn quân thi đua thực hiện thắng lợi mục tiêu, khát vọng xây dựng quê hương, đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Có thể bạn quan tâm

Ngọt thơm hương bắp

Ngọt thơm hương bắp

(GLO)- Lúc còn nhỏ ở vùng quê nghèo khó, hương vị tôi nhớ nhất là mùi bắp luộc. Mỗi lần đi chợ về, mẹ thường mua mấy trái bắp nếp luộc làm quà cho anh em chúng tôi.
Thương hoài xứ nẫu

Thương hoài xứ nẫu

(GLO)- Tháng 5, nắng như dội lửa. Những dãy núi xa mờ nhòe màu sương khói như ai phủ lên một làn voan mỏng không che nổi nắng trời. Tôi tìm về xứ nẫu Bình Định trong cái nóng mùa hè hứa hẹn không dưới 40 độ C.
Tôi học vẽ

Tôi học vẽ

(GLO)- Ở tuổi ngoài 40, tôi sắm sửa họa cụ để học vẽ. Người đồng cảm thì động viên khi thấy tôi up một vài bức tranh lên mạng xã hội. Và hẳn là sẽ có người chép miệng mà rằng già rồi còn bày đặt vẽ vời.
Chập chờn xứ quê

Chập chờn xứ quê

(GLO)- “Trọn kiếp người ta chập chờn nguồn cội/Có một miền quê trong đi đứng nói cười” (thơ Nguyễn Duy). Ai trong đời chẳng có một quê hương, nhưng mất bao lâu ta mới nhận ra xa quê hương không phải là thoát ly “nguồn cội”.

Đôi cánh ước mơ

Đôi cánh ước mơ

(GLO)- Âm thanh reo vui, quen thuộc cất lên ngoài hiên. Tôi khẽ mở ô cửa, ngó lên tán cây xanh um. Những tia nắng đầu tiên loang loáng trên phiến lá như phủ một lớp phản quang khiến chúng sáng rực. Nhìn mãi mới thấy đôi chim sâu bé xíu đang chuyền cành, ríu ran không ngừng.
Độc giả có quay lưng với sách?

Độc giả có quay lưng với sách?

(GLO)- 21.600 là tổng số lượt bạn đọc đến với sách tại các sự kiện hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Với một tỉnh miền núi, đây là con số đáng khích lệ, cho thấy kết quả của những nỗ lực quảng bá sách và văn hóa đọc của nhiều đơn vị, cấp ngành.

Gương mặt thơ: Nguyễn Bình Phương

Gương mặt thơ: Nguyễn Bình Phương

(GLO)- Anh khởi đầu từ thơ, từ hồi chưa vào quân đội, rồi thành công về đường văn xuôi với những tiểu thuyết và truyện ngắn nổi tiếng, là một cây bút văn xuôi với rất nhiều thành tựu, những là “Một ví dụ xoàng”, “Mình và họ”, “Người đi vắng”, “Vào cõi”, “Ngồi”, “Những đứa trẻ chết già”...
Tiết mục Hồn chiêng Tây Nguyên (cụm Công đoàn số 1) đạt giải 3 thể loại múa tại hội diễn. Ảnh: Vũ Chi

Ayun Pa: Sôi nổi Hội diễn nghệ thuật quần chúng trong đoàn viên, người lao động

(GLO)- Hội diễn nghệ thuật quần chúng trong đoàn viên, người lao động thị xã Ayun Pa (tỉnh Gia Lai) năm 2024 là hoạt động thường niên, tạo sân chơi bổ ích cho những người làm nghệ thuật không chuyên. Với sự chuẩn bị chu đáo, các cụm Công đoàn đã mang đến nhiều tiết mục đặc sắc, hấp dẫn.