Ia Pa: 13 đơn vị đăng ký dịch vụ công trực tuyến

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Thực hiện Công văn số 1409/CAT-PC06 ngày 12-4-2023 của Công an tỉnh Gia Lai về việc hướng dẫn đăng ký thực hiện các mô hình điểm trong triển khai nhiệm vụ Đề án 06 ( dịch vụ công trực tuyến) UBND huyện Ia Pa đã triển khai hướng dẫn đăng ký thực hiện các mô hình điểm trong triển khai nhiệm vụ này trên địa bàn huyện.

Theo đó, trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, huyện Ia Pa có 13 đơn vị liên quan gồm: UBND 9 xã, Phòng Tư pháp, Bảo hiểm xã hội, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Văn hóa-Thông tin, Văn phòng HĐND-UBND huyện đã tiến hành lựa chọn, đăng ký thực hiện các mô hình điểm trong triển khai nhiệm vụ truy cập, trải nghiệm dịch vụ công trực tuyến.

Các mô hình hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công và các tiện ích của Đề án 06 mang lại. Ảnh: Mai Linh
Các mô hình hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công và các tiện ích của Đề án 06 mang lại. Ảnh: Mai Linh

Trong đó có 8 mô hình tuyên truyền; 1 mô hình khám-chữa bệnh sử dụng thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử và ứng dụng VneID; 3 mô hình tại Bộ phận một cửa; 1 mô hình Công dân số và thanh toán không dùng tiền mặt.

Việc đăng ký và tổ chức thực hiện mô hình sẽ góp phần tích cực đồng bộ các giải pháp nhằm đẩy mạnh triển khai thực hiện Đề án 06/CP tại địa phương, phát huy vai trò của Tổ công tác triển khai Đề án 06 các cấp, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi, mang lại nhiều tiện ích cho Nhân dân, tổ chức trong việc thực hiện các thủ tục hành chính, dịch vụ công.

Có thể bạn quan tâm

Trưởng thôn Siu An hết lòng vì việc chung của làng

Trưởng thôn Siu An hết lòng vì việc chung của làng

(GLO)- Nói và làm đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và luôn hết lòng vì việc chung của làng là một trong những yếu tố giúp ông Siu An được người dân làng Xóa (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) tin tưởng bầu làm trưởng thôn, người tuy tín.

“Cổ tích” Grôn

“Cổ tích” Grôn

(GLO)- Nhiều người vẫn quen gọi làng Grôn (xã Ia Kriêng, huyện Đức Cơ) là làng phong. Trước đây, làng chỉ có 17 hộ có người bị bệnh phong. Giờ thì nỗi đau do bệnh tật dần qua đi và người dân nơi đây đang viết nên câu chuyện đẹp về tình yêu đôi lứa, yêu lao động sản xuất và khát vọng vươn lên.