Phú Thiện: Phụ nữ trồng cây xanh tạo cảnh quan môi trường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Bằng nhiều hình thức khác nhau, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) đã huy động hội viên tham gia trồng và chăm sóc cây xanh, góp phần cải tạo cảnh quan môi trường.

Đều đặn 2 lần/ngày vào sáng sớm và chiều tối, chị Lê Thị Mai (làng Plei Ơi, xã Ayun Hạ) lại tranh thủ tưới nước cho 55 cây hoa giấy, hoa hồng do chị tự trồng trước sân và trên đoạn đường đi qua trước nhà. “Tôi quan tâm đến việc trồng hoa nhiều hơn là kể từ khi Hội Liên hiệp phụ nữ LHPN huyện phát động phong trào “Mỗi cơ sở Hội 1 công trình cây xanh, mỗi gia đình hội viên trồng 1 cây xanh”. Ngoài trồng 40 cây hoa giấy, 15 cây hoa hồng, tôi còn ươm tặng hội viên gần 100 cây hoa giống các loại để trồng trước nhà”-chị Mai cho biết.

Ngoài tự trồng 55 cây hoa giấy, hoa hồng, chị Lê Thị Mai còn ươm nhiều cây hoa giống tặng hội viên phụ nữ để cùng làm đẹp đường làng ngõ xóm. Ảnh: Nhật Hào

Ngoài tự trồng 55 cây hoa giấy, hoa hồng, chị Lê Thị Mai còn ươm nhiều cây hoa giống tặng hội viên phụ nữ để cùng làm đẹp đường làng ngõ xóm. Ảnh: Nhật Hào

Trong khi đó, chị Lê Thị Nhan-Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ làng Plei Ơi thì cho hay: Năm 2022, được Hội LHPN xã cấp cây giống, chị em trong Chi hội đã trồng được 150 cây xanh. Ngoài ra, Chi hội còn vận động hội viên tự ươm trồng nhiều cây hoa giấy, cây chuông vàng trước cổng.

Nói về việc hưởng ứng phong trào “Mỗi cơ sở Hội 1 công trình cây xanh, mỗi gia đình hội viên trồng 1 cây xanh”, chị Phạm Thị Thủy-Chủ tịch Hội LHPN xã Ayun Hạ-cho biết: Tháng 3-2022, nhân dịp kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập huyện, Hội LHPN xã phát động đến tất cả 6 chi hội tự mua cây giống về ươm. Từ đó đến nay, Hội đã hỗ trợ 350 cây hoa các loại để trồng dọc tuyến đường vào Khu di tích lịch sử-văn hóa cấp quốc gia Plei Ơi, tại nhà văn hóa thôn, nhà rông và trước cổng nhà của các hội viên của tất cả các thôn, làng trong xã. Bên cạnh đó, tranh thủ cây giống do UBND xã cấp đầu năm và hội viên tự ươm, Hội vận động các chi hội trồng con đường hoa tại các tuyến đường tự quản, trồng thêm trong vườn nhà; chủ yếu là hoa giấy, chuông vàng, cau cảnh và các loại cây ăn quả vì đây là những cây chịu hạn tốt.

“Hiện nay, Hội cũng đã ươm được hơn 200 cây hoa giấy, chuông vàng để cấp cho hội viên trồng trong mùa mưa sắp đến. Thời gian tới, Hội cũng sẽ giao cho các chi hội tự ươm cây giống để phát cho chị em trồng trước nhà và khi có tuyến đường nào hoàn thành việc mở rộng sẽ đề xuất xin ý kiến của Đảng ủy, UBND xã để trồng cây xanh nhằm góp phần cải thiện cảnh quan môi trường”-chị Thủy cho hay.

Hội LHPN xã Ayun Hạ triển khai công trình cây xanh chào mừng 15 năm Ngày thành lập huyện. Ảnh: Nhật Hào

Hội LHPN xã Ayun Hạ triển khai công trình cây xanh chào mừng 15 năm Ngày thành lập huyện. Ảnh: Nhật Hào

Tương tự, tại xã Ia Sol, phong trào “Mỗi cơ sở Hội 1 công trình cây xanh, mỗi hội viên trồng 1 cây xanh” cũng lan tỏa rộng rãi.

Theo Chủ tịch Hội LHPN xã Tạ Thị Lan, Hội mua 2 chậu cây để trồng hoa mai trắng trong trụ sở UBND xã cùng nhiều chậu hoa, cây cảnh nhỏ đặt tại các bàn làm việc tại trụ sở UBND xã. Hội còn phát động đến tất cả 10 thôn, làng huy động hội viên tự ươm và trồng cây xanh tại hội trường thôn, nhà rông, nhà văn hóa và trồng trước sân nhà. Đến nay, toàn xã đã trồng được 840 cây, chậu hoa các loại và tỷ lệ sống đạt trên 80%.

Trao đổi với P.V, bà Lê Thị Kim Cúc-Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Phú Thiện-cho biết: Hưởng ứng phong trào trồng cây xanh, các cơ sở Hội duy trì mô hình “Con đường hoa”, “Hàng rào xanh”, “Bồn hoa quanh nhà”, “Mỗi hộ 1 vườn rau xanh, cây ăn quả”. Tháng 3-2022, Hội phát động phong trào “Mỗi cơ sở Hội 1 công trình cây xanh, mỗi gia đình hội viên trồng 1 cây xanh” vừa là để hưởng ứng chủ trương của Trung ương Hội, vừa chào mừng kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập huyện.

Theo đó, Hội tự mua 2 cây hoa giấy trồng tại làng Plei Pông (xã Chư A Thai); đồng thời, huy động các cơ sở hội hưởng ứng trồng được hơn 1.000 cây xanh tại các tuyến đường, nhà văn hóa thôn, nhà rông, nhà sinh hoạt cộng đồng. Từ khi phát động đến nay, các cấp Hội đã trồng hơn 4.000 cây xanh với tỷ lệ cây sống đạt hơn 80%. Mới đây, Hội LHPN huyện cũng đã hỗ trợ 150 cây xanh cho 5 làng phấn đấu về đích nông thôn mới vào cuối năm 2023.

Có thể bạn quan tâm