Gia Lai thành lập 80 “Tổ truyền thông cộng đồng”

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Sáng 17-4, tại TP. Pleiku, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh Gia Lai sơ kết 1 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, đồng thời triển khai các nội dung của dự án trong thời gian tới.

Dự án 8 được triển khai tại 42 xã đặc biệt khó khăn thuộc khu vực II, khu vực I của 15 huyện, thị xã của tỉnh. Đối tượng thụ hưởng là phụ nữ và trẻ em gái tại các xã, thị trấn và thôn, làng đặc biệt khó khăn, ưu tiên phụ nữ và trẻ em gái là người dân tộc thiểu số trong các hộ nghèo, cận nghèo; nạn nhân bị mua bán, bị bạo lực gia đình, bị xâm hại tình dục, di cư lao động không an toàn/lấy chồng nước ngoài trở về; người khuyết tật.

Các địa phương triển khai hiệu quả Dự án 8 chia sẻ kinh nghiệm tại hội nghị. Ảnh: Minh Châu

Các địa phương triển khai hiệu quả Dự án 8 chia sẻ kinh nghiệm tại hội nghị. Ảnh: Minh Châu

Sau 1 năm triển khai, các địa phương đã thành lập, vận hành một số mô hình cốt lõi của dự án. Toàn tỉnh đã thành lập 80 “Tổ truyền thông cộng đồng”, 11 câu lạc bộ (CLB) “Thủ lĩnh của sự thay đổi”; thành lập mới 5 mô hình “Địa chỉ tin cậy” và củng cố 12 mô hình hiện có. Các mô hình, CLB, hoạt động của Dự án 8 ngày càng thu hút nhiều hội viên, phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số tham gia, mở ra cơ hội phát triển mới cho từng địa phương được hưởng lợi. Tính đến nay, toàn tỉnh đã giải ngân nguồn vốn 2 tỷ 307 triệu đồng (đạt 24,5%) trong quá trình triển khai dự án.

Hội nghị cũng nêu ra những khó khăn trong giai đoạn đầu triển khai dự án như: nguồn vốn phân bổ lớn nhưng chưa giải ngân được; cán bộ hội chưa có kinh nghiệm trong thực hiện dự án mới nên có những nội dung còn lúng túng; một số địa phương triển khai các hoạt động liên quan đến 4 nội dung còn chậm, muộn so với kế hoạch; các văn bản hướng dẫn có những nội dung chưa cụ thể, rõ ràng, gây khó khăn cho việc triển khai thực hiện dự án tại cơ sở.

Tại hội nghị, một số địa phương, đơn vị triển khai hiệu quả dự án đã chia sẻ kinh nghiệm trong công tác tổ chức. Các đại biểu cũng thảo luận những khó khăn, vướng mắc và các giải pháp để triển khai hiệu quả Dự án 8 trong thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm

Trưởng thôn Siu An hết lòng vì việc chung của làng

Trưởng thôn Siu An hết lòng vì việc chung của làng

(GLO)- Nói và làm đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và luôn hết lòng vì việc chung của làng là một trong những yếu tố giúp ông Siu An được người dân làng Xóa (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) tin tưởng bầu làm trưởng thôn, người tuy tín.

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

(GLO)- Trong 49 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân đoàn 3 không chỉ đóng góp quan trọng trong công cuộc giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước mà còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn đứng chân.