Ra mắt Tổ truyền thông cộng đồng tại xã Kon Thụp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Chiều 17-3, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Mang Yang (tỉnh Gia Lai) phối hợp UBND xã Kon Thụp ra mắt Tổ truyền thông cộng đồng tại làng Đak Trang.
Các thành viên Tổ truyền thông cộng đồng tại làng Đak Trang. Ảnh: Văn Toàn
Các thành viên Tổ truyền thông cộng đồng tại làng Đak Trang. Ảnh: Văn Toàn

Tổ truyền thông cộng đồng tại làng Đak Trang được thành lập với 10 thành viên, gồm: Bí thư chi bộ thôn, trưởng thôn, chi hội trưởng phụ nữ, đại diện Ban Công tác Mặt trận, các đoàn thể ở địa phương, già làng, người có uy tín trong cộng đồng. Ông Byil-Bí thư Chi bộ kiêm trưởng thôn Đak Trang được bầu làm tổ trưởng.

Tổ làm việc theo chế độ tập thể, quyết định theo đa số đối với các vấn đề thuộc chức năng, nhiệm vụ của Tổ; tự quản dựa vào cộng đồng, dân chủ, công khai, minh bạch và tình nguyện; tuân thủ các quy định của pháp luật hiện hành.

Nhiệm vụ của Tổ truyền thông là thu thập thông tin từ các nguồn khác nhau về các lĩnh vực văn hóa, đời sống, gia đình, kinh tế, nắm bắt nhu cầu của người dân; xác định được định kiến và khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng, những tập tục văn hóa có hại và một số vấn đề xã hội cấp thiết cho phụ nữ và trẻ em tại cộng đồng để tuyên truyền, vận động thay đổi, tháo gỡ; xác định nội dung, hình thức truyền thông phù hợp với cộng đồng. Xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai các hoạt động truyền thông theo kế hoạch; giải đáp các nhu cầu phản hồi thông tin của cộng đồng trong khuôn khổ chức năng, nhiệm vụ của Tổ...

Dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Mang Yang trao 3 triệu đồng cho Tổ truyền thông cộng đồng tại làng Đak Trang để mua sắm trang thiết bị phục vụ công tác truyền thông.

Cùng ngày, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Mang Yang phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Kon Thụp tổ chức buổi truyền thông bình đẳng giới và phòng chống bạo lực cho phụ nữ và trẻ em gái với sự tham dự của hơn 100 hội viên phụ nữ trên địa bàn xã.

Quang cảnh buổi truyền thông. Ảnh: Văn Toàn
Quang cảnh buổi truyền thông. Ảnh: Văn Toàn

Tại chương trình, các hội viên, phụ nữ được truyền đạt những nội dung cơ bản về Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng-chống bạo lực gia đình; các nội dung về bạo lực gia đình, xâm hại đến phụ nữ và trẻ em, phòng ngừa tín dụng đen, hòa giải ở cơ sở…

Có thể bạn quan tâm

Chư Păh đẩy mạnh học tập và làm theo Bác

Chư Păh đẩy mạnh học tập và làm theo Bác

(GLO)- Huyện ủy Chư Păh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh một cách linh hoạt, sáng tạo.

Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long: Nâng cao tinh thần trách nhiệm trong cải cách hành chính và chuyển đổi số

Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long: Nâng cao tinh thần trách nhiệm trong cải cách hành chính và chuyển đổi số

(GLO)- Sáng 16-4, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Trương Hải Long-Trưởng ban Chỉ đạo chuyển đổi số (CĐS), Đề án 06, cải cách hành chính (CCHC) tỉnh đã chủ trì hội nghị trực tuyến sơ kết quý I, triển khai nhiệm vụ quý II-2024 về CĐS, Đề án 06 và CCHC.

Đảng ủy Bộ đội Biên phòng sơ kết 3 năm học tập và làm theo Bác

Đảng ủy Bộ đội Biên phòng sơ kết 3 năm học tập và làm theo Bác

(GLO)- Ngày 16-4, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18-5-2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị khóa XII “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.