Ia Grai truyền thông kỹ năng, kiến thức sức khỏe sinh sản cho phụ nữ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Ngày 16-3, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Ia Grai (tỉnh Gia Lai) phối hợp Hội LHPN xã Ia Tô tổ chức truyền thông trang bị kỹ năng, kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản làm mẹ an toàn và vận động sinh con tại cơ sở y tế.

Đây là hoạt động thuộc Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn huyện.

Quang cảnh buổi truyền thông. Ảnh: Phan Thương

Quang cảnh buổi truyền thông. Ảnh: Phan Thương

Tại lớp truyền thông, các học viên được các báo cáo viên đến từ Trung tâm Y tế huyện và Hội LHPN huyện thông tin các chuyên đề: Kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản, làm mẹ an toàn, vận động phụ nữ sinh con tại cơ sở y tế, chăm sóc phát triển trẻ thơ toàn diện; hướng dẫn sử dụng các biện pháp tránh thai cho phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ; hướng dẫn triển khai thực hiện 4 gói chính sách hỗ trợ phụ nữ dân tộc thiểu số sinh đẻ an toàn và chăm sóc sức khỏe trẻ em…

Qua hoạt động truyền thông giúp cho hội viên phụ nữ nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc chăm sóc bà mẹ trong thời gian thai kỳ và đi khám thai định kỳ, sinh con tại các cơ sở y tế.

Đồng thời, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe, khám và theo dõi sức khỏe định kỳ cho trẻ cũng như việc triển khai chi trả các gói chính sách hỗ trợ đúng đối tượng theo quy định.

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.
Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

(GLO)- Gia Lai là một trong những địa phương được xem là điểm "nóng" của cả nước vì bệnh dại. Nguyên nhân được xác định là do tỷ lệ tiêm phòng vắc xin bệnh dại đạt thấp, ý thức phòng-chống bệnh dại tại cộng đồng chưa cao và việc quản lý đàn chó, mèo gặp còn gặp khó. 
Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

(GLO)- Sáng 23-3, tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã diễn ra lễ công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai và ký kết hợp đồng hỗ trợ chuyên môn với Bệnh viện tuyến Trung ương. Dự lễ công bố quyết định có ông Đỗ Xuân Tuyên-Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế.