Gia Lai ghi nhận 1 ca tử vong do bệnh dại

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận 1 ca tử vong do bệnh dại tại làng Le (xã Ia Lang, huyện Đức Cơ).

Theo đó, nạn nhân là ông V.X.P (SN 1951, ở làng Le, xã Ia Lang, huyện Đức Cơ). Vào tháng 10-2022, ông P. bị chó cắn, con chó sau đó bỏ đi. Ông P. không tiêm huyết thanh kháng dại và vắc xin dại.

Ngày 2-2-2023, ông P. có triệu chứng sợ nước, sợ gió, sợ ánh sáng, mệt mỏi và được người nhà đưa vào Khoa Cấp cứu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai). Ảnh: Như Nguyện
Ngày 2-2-2023, ông P. có triệu chứng sợ nước, sợ gió, sợ ánh sáng, mệt mỏi và được người nhà đưa vào Khoa Cấp cứu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai). Ảnh: Như Nguyện

Ngày 2-2-2023, ông P. có triệu chứng sợ nước, sợ gió, sợ ánh sáng, mệt mỏi và được người nhà đưa vào Khoa Cấp cứu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai). Sau đó người nhà xin chuyển bệnh nhân về địa phương. Ngày 4-2-2023, bệnh nhân tử vong.

Sau khi ghi nhận ca tử vong do bệnh dại, Trung tâm Y tế huyện Đức Cơ đã tuyên truyền bằng nhiều hình thức đến cộng đồng dân cư về sự nguy hiểm của bệnh dại nhằm nâng cao nhận thức của người dân về việc tiêm phòng vắc xin sau khi bị chó cắn hoặc đến cơ sở y tế để được tư vấn. Đồng thời, tuyên truyền cho người nuôi chó cần xích, đeo mõm khi thả chó ra ngoài, cần tiêm vắc xin phòng dại cho chó nuôi. Trung tâm tiếp tục thống kê các trường hợp tiếp xúc với ca bệnh trên để động viên đi tiêm phòng vắc xin dại.

Được biết, bệnh dại trên người có thể phòng tránh được bằng cách tiêm huyết thanh kháng dại và vắc xin dại sau khi bị chó, mèo cắn. Tuy nhiên nhiều người vẫn hết sức chủ quan, không tiêm phòng sau khi bị chó, mèo cắn dẫn đến những cái chết thương tâm do bệnh dại.

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại thành phố Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời.

Đưa thiết bị thể dục thể thao ngoài trời về làng, góp phần xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

(GLO)- Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, một số xã tại TP. Pleiku đã lắp đặt các cụm dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời nhằm tạo cho người dân có thêm không gian để rèn luyện sức khỏe, qua đó nâng cao tính gắn kết cộng đồng, xây dựng môi trường sống chan hòa, lành mạnh.