2 cháu bé bị bỏ trên đê giữa trời lạnh kèm dòng chữ "bố mẹ đều đã chết, nhờ nuôi hộ"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Người dân phát hiện 1 bé gái và 1 bé trai bị bỏ rơi trên đê sông Hồng giữa trời giá rét, cùng mảnh giấy với nội dung "bố mẹ các cháu đã chết, nhờ nuôi hộ".

 

Ngày 10-1, một lãnh đạo xã Lê Lợi (huyện Thường Tín, Hà Nội) xác nhận thông tin chính quyền địa phương đang điều tra, xác minh nhân thân 2 cháu bé bị bỏ rơi giữa trời lạnh mới xảy ra trên địa bàn.

 

 2 cháu bé đang được người dân nuôi dưỡng tạm thời - Ảnh: CTV
2 cháu bé đang được người dân nuôi dưỡng tạm thời - Ảnh: CTV


Theo thông tin ban đầu, trên mạng xã hội đăng tải thông tin về việc 2 cháu bé (bé gái khoảng 5 tuổi và bé trai khoảng 3 tuổi) bị người thân bỏ rơi trên đê sông Hồng kèm theo lá thư với nội dung 2 cháu nhỏ là 2 chị em và đã mất cha mẹ, người thân không thể nuôi dưỡng được, nhờ người nuôi giúp 2 cháu bé.

Theo lời chị Bích (trú xã Lê Lợi, huyện Thường Tín, Hà Nội), là người đầu tiên phát hiện ra 2 cháu bé, trưa 9-1, chị cùng em gái đi từ nhà ra khu vực đê sông Hồng thì nhìn thấy 2 cháu nhỏ đang xách túi đứng ở trên đê khóc nên chị đã đến hỏi han thì được biết 2 cháu bị bỏ lại. Khi kiểm tra bên trong chiếc túi cháu đang giữ thì thấy quần áo, giày dép và một số đồ dùng. Một cháu có lấy trong túi quần ra số tiền 1,2 triệu đồng và một mảnh giấy viết tay nguệch ngoạc có nội dung: "Tôi có hai đứa cháu này, bố mẹ nó đều đã chết rồi, tôi không nuôi được, ai nhặt được thì xin nuôi 2 cháu giúp tôi...".


 

Mảnh giấy được để lại - Ảnh: CTV
Mảnh giấy được để lại - Ảnh: CTV



Trước sự việc này, chị Bích đưa 2 cháu về nhà, đồng thời thông báo sự việc cho chính quyền địa phương. Sau khi nắm bắt sự việc, chính quyền xã đã tới đưa 2 cháu đi khám sức khỏe. Trong khi chờ cơ quan chức năng tìm người thân, tạm thời chị Bích đang nuôi dưỡng và chăm sóc 2 cháu.

Hiện chính quyền xã Lê Lợi đã đăng tải thông tin trên các phương tiện thông tin để tìm kiếm người thân của 2 cháu bé.

 

Theo Linh Linh

 

Có thể bạn quan tâm

Thanh tra đột xuất về bảo hiểm xã hội tại 1.000 đơn vị

Thanh tra đột xuất về bảo hiểm xã hội tại 1.000 đơn vị

(GLO)- TTO cho biết, từ đầu năm đến nay, Thanh tra bảo hiểm xã hội (BHXH) đã tiến hành nhiều cuộc thanh tra, kiểm tra, trong đó thanh tra đột xuất trên 1.000 đơn vị trên cả nước. Việc này nhằm phòng ngừa, ngăn chặn, phát hiện và xử lý vi phạm về BHXH, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

Làng A làm theo gương Bác

Làng A làm theo gương Bác

(GLO)- Làng A (xã Gào, TP. Pleiku) được công nhận danh hiệu khu dân cư văn hóa 13 năm liền và được Chủ tịch UBND thành phố tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào đầu năm 2024.

Bộ VH-TT-DL đề xuất viên chức ngành nghệ thuật là công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm

Bộ VH-TT-DL đề xuất viên chức ngành nghệ thuật là công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm

Bộ VH-TT-DL đề xuất xây dựng chính sách đối với viên chức lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn thuộc "Danh mục nghề, công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm và nghề, công việc đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm" được xem xét về hưu sớm theo nguyện vọng
Vỡ mộng “miền đất hứa”

Vỡ mộng “miền đất hứa”

(GLO)- Được sự động viên, hỗ trợ của chính quyền địa phương, nhiều người dân tộc thiểu số ở xã Bờ Ngoong (huyện Chư Sê) đã tự nguyện hồi hương sau khi vỡ mộng về “miền đất hứa”. Trở về với gia đình, họ vẫn không thôi ám ảnh khi nhớ lại những ngày tháng cơ cực, sống chui lủi nơi đất khách quê người.