Gia Lai: Phòng ngừa cháy, nổ trong các cơ sở giáo dục

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

(GLO)- Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai ngày 3-5 đã có công văn chỉ đạo toàn ngành tập trung thực hiện hiệu quả các biện pháp quản lý nhà nước, phòng ngừa cháy, nổ trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn.

Theo đó, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH); tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, giám sát thường xuyên trong cơ quan, đơn vị và các cơ sở sở giáo dục về công tác PCCC và CNCH.

Ngoài ra, vận động mỗi gia đình cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trang bị tối thiểu 1 bình chữa cháy, có ít nhất 1 người tham gia tập huấn kỹ năng chữa cháy, CNCH; tổ chức ký cam kết bảo đảm an toàn PCCC đối với từng cơ quan, đơn vị, cơ sở giáo dục... bảo đảm 100% các đơn vị trên hoàn thành trang bị đầy đủ phương tiện, điều kiện PCCC và thoát nạn tại trụ sở, nơi làm việc trước ngày 30-6-2024.

Lực lượng chức năng kiểm tra hệ thống phòng cháy-chữa cháy tại Trường THPT Phan Bội Châu (TP. Pleiku). Ảnh: Mộc Trà
Lực lượng chức năng kiểm tra hệ thống phòng cháy-chữa cháy tại Trường THPT Phan Bội Châu (TP. Pleiku). Ảnh: Mộc Trà

Các cơ quan, đơn vị cũng cần tập trung thực hiện nghiêm, hiệu quả Nghị quyết số 07/2021/NQ-HĐND ngày 10-12-2021 của HĐND tỉnh “quy định về việc xử lý các cơ sở không bảo đảm yêu cầu PCCC trên địa bàn tỉnh được đưa vào sử dụng trước ngày Luật PCCC năm 2001 có hiệu lực” và Công điện số 220/CĐ-TTg ngày 5-4-2023 của Thủ tướng Chính phủ về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác PCCC.

Đồng thời, chủ động ứng phó sự cố cháy nổ, hỗ trợ lực lượng Cảnh sát PCCC tham gia chữa cháy, CNCH ban đầu, góp phần giảm thiểu tối đa thiệt hại do cháy gây ra.

Có thể bạn quan tâm

Thí điểm học bạ số cấp tiểu học: Hiệu quả bước đầu

Thí điểm học bạ số cấp tiểu học: Hiệu quả bước đầu

(GLO)- Sau hơn 2 tháng triển khai thí điểm, việc thực hiện học bạ số cấp tiểu học đã bước đầu cho thấy kết quả khả quan. Theo đánh giá của các cơ sở giáo dục, đây chính là giải pháp tối ưu để quản lý học bạ một cách thống nhất, khoa học, đồng thời tiết kiệm chi phí và thời gian.