Trường THPT chuyên Hùng Vương diễn tập phòng cháy chữa cháy

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 3-12, Trường THPT chuyên Hùng Vương phối kết hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC-CNCH) Công an tỉnh Gia Lai tổ chức diễn tập cho hơn 1.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường.
Trước khi tổ chức diễn tập, các chiến sĩ Công an tỉnh đã tổ chức bồi dưỡng và tập huấn lý thuyết và thực hành về công tác PCCC-CNCH cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong trường.
Phần diễn tập PCCC-CNCH với tình huống giả định được đặt ra là: tại vị trí tầng hầm để xe học sinh với hơn 500 chiếc, tòa nhà 5 tầng học lý thuyết với 39 lớp học, hệ thống điện chập mạch phát sinh tia lửa gây nổ làm cháy xe máy. Ngọn lửa nhanh chóng lây lan ra toàn tầng hầm và khu nhà 5 tầng học lý thuyết của học sinh trong giờ học. 
Do vị trí tầng hầm để xe có nhiều xe máy nên lửa bùng rất nhanh và tạo ra lượng khói độc lớn bao phủ phần lớn diện tích tầng hầm và khu học lý thuyết gây ra rất nhiều khó khăn cho công tác chữa cháy, CNCH. Ngay khi phát hiệu lệnh cháy, lực lượng chữa cháy của trường đã triển khai theo nhiệm vụ, phân công cho từng thành viên, lập tức báo động cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường, đồng thời huy động lực lượng tại chỗ triển khai chữa cháy, thoát nạn, cứu người và tài sản, hướng dẫn học sinh thoát nạn theo các lối thoát hiểm của tòa nhà.
Quang cảnh buổi diễn tập PCCC-CNCH tại Trường THPT chuyên Hùng Vương. Ảnh: Trương Quang Hà
Quang cảnh buổi diễn tập PCCC-CNCH tại Trường THPT chuyên Hùng Vương. Ảnh: Trương Quang Hà
Song song với việc huy động lực lượng chữa cháy tại chỗ, nhà trường đã nhanh chóng báo cáo tình hình với Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH Công an tỉnh. Khi vừa nhận được tin báo cháy từ đơn vị, Đội Cảnh sát PCCC-CNCH đã nhanh chóng huy động hơn 30 chiến sĩ, 2 xe chữa cháy và chỉ huy kịp thời phối hợp với nhà trường nhanh chóng khống chế được trình trạng cháy nổ lây lan ra các khu vực khác của trường.
Đây là một hoạt động thường niên nhằm tập huấn kiến thức về PCCC-CNCH cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong trường; nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của mọi người trong việc chấp hành các quy định của pháp luật PCCC; phòng ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất số vụ cháy, nổ xảy ra, đặc biệt quan tâm đến công tác đảm bảo an toàn tính mạng con người trong các cơ sở giáo dục.
TRƯƠNG QUANG HÀ

Có thể bạn quan tâm

 Đak Pơ trao mô hình sinh kế cho 2 phụ nữ nghèo

Đak Pơ trao mô hình sinh kế cho 2 phụ nữ nghèo

(GLO)- Chiều 22-3, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Hội LHPN xã Phú An và Câu lạc bộ tấm lòng vàng thị xã An Khê thực hiện phần việc “trách nhiệm với cộng đồng” và phát động cuộc thi “Phụ nữ Gia Lai khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh” năm 2024
Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.
Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

(GLO)- Xót thương những mảnh đời bất hạnh, suốt 40 năm qua, bà Phạm Thị Hồng (tổ 7, phường Ia Kring, TP. Pleiku) đã nhận nuôi hàng trăm trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, trẻ chậm phát triển trí tuệ. Được nuôi dạy chu đáo tại nhà số 57 Trần Nhật Duật, các cháu đều trìu mến gọi bà Hồng là mẹ nuôi.