Gia Lai: Hơn 22,4 tỷ đồng cho Chương trình giảm nghèo bền vững

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai đã có quyết định bổ sung hơn 22,4 tỷ đồng vốn ngân sách Trung ương cho các địa phương, đơn vị, chủ đầu tư để thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững.

 
                                                                        Đường phục vụ dân sinh tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Ảnh: Thanh Nhật
Đường phục vụ dân sinh tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Ảnh: Thanh Nhật

Nguồn kinh phí trên sẽ phục vụ cho việc triển khai Chương trình hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng các huyện nghèo (theo Quyết định số 293/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ). Đồng thời, thực hiện 2 dự án gồm: hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng cho các xã đặc biệt khó khăn, xã biên giới, các thôn làng đặc biệt khó khăn; nâng cao năng lực cho cộng đồng và cán bộ cơ sở xã biên giới, các thôn, làng đặc biệt khó khăn (Chương trình 135). Bên cạnh đó, triển khai thực hiện dự án truyền thông và giảm nghèo về thông tin.

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm

Dựa vào dân để giữ rừng

Dựa vào dân để giữ rừng

(GLO)- Thời gian qua, các địa phương, đơn vị chủ rừng trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã đẩy mạnh triển khai công tác giao đất, giao rừng cho cộng đồng dân cư và cá nhân sống gần rừng.
Đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu giống mì và lúa

Đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu giống mì và lúa

(GLO)- Công tác khảo nghiệm, xây dựng các mô hình trình diễn giống mì và lúa năng suất chất lượng cao, kháng bệnh tốt là bước đột phá trong tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh Gia Lai nhằm nâng cao năng suất, chất lượng nông sản theo hướng bền vững.
Khó khăn trong tiêm phòng vắc xin bệnh dại ở Gia Lai

Khó khăn trong tiêm phòng vắc xin bệnh dại ở Gia Lai

(GLO)-   Gia Lai đang trải qua cao điểm nắng nóng gay gắt, thời điểm này dễ phát sinh  dịch bệnh động vật trong đó bệnh dại trên đàn chó, mèo là nỗi lo lớn nhất hiện nay.  Giải pháp đẩy mạnh tiêm phòng vắc xin bệnh dại là ưu tiên của các địa phương hiện nay.
Liên kết phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm

Liên kết phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm

(GLO)- Sau khi thành lập năm 2022, Hợp tác xã (HTX) Kén tằm Gia Lai (thôn Hà Lòng 2, xã Kdang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã liên kết với người dân phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm. Mối liên kết này góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất và nâng cao thu nhập cho người dân.

Năm nay, thời tiết khắc nghiệt quá, nắng nóng kéo dài khiến ao, hồ cạn trơ đáy. Ảnh: Gia Hưng

Gia Lai thiệt hại do hạn hán gần 10 tỷ đồng

(GLO)-

Theo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng-chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh: Tính đến ngày 24-4, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận thiệt hại do hạn hán gần 10 tỷ đồng, với 379,6 ha cây trồng các loại bị thiệt hại.